Tiêu dùng

Chiếc bàn rộng ba tay Hà Nội giá một tỷ đồng

Chủ nhân của chiếc bàn, ông Pan Hanming (50 tuổi, Hoàng Hà, Hà Nội) cho biết, chiếc bàn được làm từ chất liệu malachite xanh hay còn gọi là lông công để ốp tường của cung điện. Thế giới, chẳng hạn như Điện Kremlin và Cung điện Mùa đông ở Nga.

Đá lông công thuộc loại đá cứng – Đá có độ cứng lớn hơn 5 không cắt được, chịu lực tốt nhưng số lượng không đáng kể.

Bàn là đắt nhưng không có kèm theo cái ghế. Ảnh: Trọng Nghĩa .

Anh Minh cho biết, để có được chiếc mặt bàn với hơn 150 đồng tiền, anh đã mất hơn 3 năm sưu tầm 400kg đá từ nước ngoài và thêm một học kỳ nữa để chọn và lắp ráp các mảnh này. Đường kính của tác phẩm chỉ 70 cm, trọng lượng chưa đầy 80 kg, ước tính của chủ nhân là 500 triệu đồng.

“Để có một chiếc bàn ưng ý, phải chọn những chiếc lông công cẩn thận, vì hầu hết các bề mặt của chúng đều là hiện tại. Vì màu sắc và độ bóng của lông công nên chúng còn được coi là loại đá cảnh hạng nhất, may mắn.” Tôi đã tìm được khối có kích thước phù hợp để làm chiếc bàn lông này, độ bóng trên mặt bàn càng làm tăng giá trị của sản phẩm Ảnh: Trọng Nghĩa .

Tác phẩm có tên là Tâm nhãn-ý chỉ hoa nở . Điểm nổi bật là chính giữa Đây là hoa văn hoàn toàn tự nhiên mà anh Minh tình cờ phát hiện được. – Ông Nguyễn Văn Mỹ, Chủ tịch Hội Đá cảnh Việt Nam nhận xét: “Tâm nhãn có giá trị cao. , vì trong tự nhiên Ít có malachit nào có độ dày lý tưởng như vậy. Ở Việt Nam, giá bàn ăn mặt đá cao hơn nhưng chiếc bàn ăn này vẫn là một trong những tác phẩm nổi bật.

Nguyên mẫu của malachit có niên đại hàng trăm năm và là vật liệu chính của chiếc bàn. Ảnh: Trọng Nghĩa .– -Ông My cũng cho biết mặt bàn dày khoảng 10 cm, độ cứng cấp 7. “Như vậy có thể nói là vĩnh viễn không bị tác động bởi người ngoài, trừ khi có một lực mạnh tác dụng lên vật cứng. “

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like