Giao thông

Ưu tiên các tuyến đường sắt nối TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Tại cuộc họp chiều 25/7 về điều chỉnh quy hoạch xây dựng TP.HCM đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhận định đây là địa bàn quan trọng nhất cả nước. , Các hành động mà khu vực nên thực hiện. Đổng Kiến Hoa cho biết: “Khu phát triển này sẽ có tác động quan trọng đến sự phát triển của đất nước.” Đổng Kiến Hoa đề nghị với các tỉnh, thành phố đã đóng cửa. Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Nhưỡng, cho biết nhu cầu giao thông trong khu vực ngày càng tăng. Để kết nối các tỉnh, thành trên địa bàn TPHCM, cần ưu tiên đầu tư xây dựng đường sắt để vận chuyển hàng hóa. Luận án về cơ chế điều phối phát triển vùng. Trong đó, việc đầu tư kết nối giao thông và hạ tầng là một trong những vấn đề nan giải. Ông Feng nói: “Thành phố Hồ Chí Minh không thể phát triển nếu không có liên kết vùng.” – Phó Thủ tướng Trin Dingh Deng phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Hữu Nguyên .

Theo ông Feng, tuyến đường sắt TP HCM – Cần Căn cũng nằm trong quy hoạch tổng thể của khu vực. Vừa qua, đã tổ chức thảo luận với các thành phố Longan, Thiên Giang, Dongta, Ronglong, Cần T và thống nhất ủy quyền cho Bộ Giao thông – Vận tải nghiên cứu, báo cáo Bộ Giao thông vận tải và Chính phủ điều chỉnh máy bay. – Đồng quan điểm, đại diện Bộ Quốc phòng cũng cho rằng, về giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa, khu vực TP.HCM cần ưu tiên đầu tư phát triển đường sắt để nâng cao khả năng kết nối giao thông. vận chuyển hàng hóa.

Ông Lê Tấn Quốc, phó chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu, cũng khẳng định về liên kết vùng phải có liên kết hạ tầng giao thông hoàn chỉnh. Ông Quốc dẫn chứng, nếu luồng hàng hóa từ TP.HCM đến Cảng nước sâu Cái Cái – Vũng Tàu không thông suốt thì sẽ rất thiếu hụt. HCM Thành ủy. Ruan Tianhan đã đặt ra nhiều câu hỏi cho các cơ quan chính phủ. Ông Nhân nói: “Cần phải tìm ra nguyên nhân làm quy hoạch giao thông chậm, nếu không giải quyết được thì sau này tốc độ sẽ chậm hơn” – Theo bí thư, nếu lý do thiếu kinh phí, thiếu kinh phí thì phải làm mới. Hãy xem xét phần xã hội hóa của các công việc vận chuyển này. Khu vực trọng điểm phía Nam chiếm 9,2% diện tích bề mặt đất nước và 24% dân số, nhưng chiếm 44% ngân sách quốc gia. Bộ trưởng Nunn nói: “Tôi phải nhìn lại việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của khu vực trong 8 năm qua so với cả nước. Tôi nghĩ mức này là thấp hơn mức bình thường”, Bộ trưởng Nunn hiện đang lên kế hoạch. Các tuyến đường vành đai chính, giao thông công cộng, vận tải thủy nội địa, tàu cao tốc … đều dựa vào vốn vay và ngân sách hỗ trợ phát triển chính thức. Nếu cứ tính theo cách này thì đến năm 2020 khó mà hoàn thành.

Kết thúc cuộc họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng bản đồ án đã mang lại những ý tưởng mới. Theo nghiên cứu kinh tế. Kinh nghiệm lập kế hoạch tại một số thành phố lớn trên thế giới. Tuy nhiên, phương pháp này thiếu sức sống và không thể đối mặt với thách thức về tập trung dân cư ở TP.HCM. Ông Đông chỉ rõ, đề án phải làm nổi bật tính chất của TP. TPHCM là thành phố có vị trí chiến lược không chỉ của cả nước mà còn của cả vùng đông nam bộ. Đặc biệt, cần phát triển và tận dụng tiềm năng của các khu vực trung chuyển quan trọng trong lĩnh vực cảng biển và hàng không để kết nối khu vực này đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Đồ án quy hoạch điều chỉnh vùng Thành phố Hồ Chí Minh a. Ranh giới và vùng kinh tế chính phía Nam gồm 8 tỉnh, thành phố là Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Thiên Giang và Barea-Vũng Tàu. Vùng Thành phố Hồ Chí Minh có vị trí địa lý chiến lược thuộc khu vực trung tâm Đông Nam Á, có vị trí chiến lược về cảng trung chuyển quốc tế, sân bay quốc tế, là cầu nối tiểu vùng sông Mê Kông.

Dân số Thành phố Hồ Chí Minh gần 19 triệu người, chiếm 21% dân số cả nước, là cửa ngõ giao thương quốc tế quan trọng của cả nước. Về phát triển kinh tế, khu vực TP.HCM dự kiến ​​đóng góp 41,8% GDP, hơn 51% kim ngạch xuất khẩu cả nước và gần 60% tổng thu ngân sách cả nước. Được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2008. Năm 2014, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của khu vực, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch xây dựng đô thị phù hợp với xu thế và tình hình phát triển kinh tế – xã hội. TP HCM. Bộ Xây dựng đã cử đơn vị tư vấn trong nước là Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam phối hợp với công ty của Đức.

Hữu Nguyễn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like