Tiêu dùng

Ốc béo ngọt nhai rau

Ốc béo là một loại hải sản phong phú ở nước ta, đặc biệt là ở vùng biển Cát Bà, Đồ Sơn, Nha Trang và Phú Quốc. Nó được gọi là ốc béo vì nó trông giống chữ A khi bơi trong nước. Những miếng mỡ nhỏ màu vàng nhạt. Đây là một loại nguyên liệu có thể biến thành nhiều món ngon, chẳng hạn như ốc xào tỏi, cơm chiên với me, ốc béo hấp với sả và ớt … Nhưng nhiều người thường chỉ ăn ốc béo. Ăn thịt trên thịt. Đầu, nhưng đuôi là tốt nhất. Khi ốc béo còn non, thịt trên đầu nó trở nên mềm và khi ốc béo lớn, thịt trở nên cứng. Chỉ có đuôi là mềm, và hương vị rất ngon.

Sau khi mua ốc mỡ, hãy ngâm nó trong nước để rửa ốc khỏi bụi bẩn và cặn bên trong. Rửa sạch ốc bằng nước sạch một lần nữa và bắt đầu nấu ăn. Phổ biến nhất là ốc xào với me. Cho ốc đã rửa sạch và béo vào nồi cháo và bạn có thể chọn chúng. Không luộc ốc quá khổ, vì điều này sẽ làm cho thịt xấu và hơi chát. Đun nóng dầu trong chảo, thêm tỏi vào gia vị thơm, thêm nước ép me, muối và đường cho vừa ăn, cuối cùng khuấy ốc thật nhanh và đều. Ốc béo xào với me khi ăn nóng có thể cảm nhận được tất cả sự ngon miệng. Thịt dai và dai được ngâm trong nước me chua ngọt rất ngon.

– Nếu bạn không muốn dành quá nhiều thời gian cho thực phẩm chế biến nhưng ngon miệng, thì mỡ sả hấp là lựa chọn lý tưởng của bạn. Cho ốc đã rửa vào nồi, thêm một ít sả, thêm nước và bắt đầu hấp. Trong quá trình hấp, đảm bảo vặn ốc nhiều lần bằng đũa để nấu chín đều. Ăn ốc hấp với sả và nước sốt gừng cay. Với một cái nĩa, ốc nhẹ, nhúng vào nước gừng và thưởng thức. Những con ốc nấu chín được trộn với mùi rất hấp dẫn của sả. Nhúng một ít nước mắm gừng, rồi từ từ nếm hương vị đậm đà của nước sốt gừng nóng thơm ngon, làm cho món ăn này ngon và mặn, nhưng rất nóng.

Bạn cũng có thể chọn món ốc xào rau củ có dầu và nước sốt sả. nhọn; ch là cay. Làm sạch ốc và cho vào nồi và nấu khoảng 5 phút. Làm nóng chảo, thêm dầu hành không thơm, tỏi, sau đó thêm sả và xào. Cho ốc vào nồi, thêm một muỗng cà phê nước mắm, một muỗng cà phê đường và bột ớt, sau đó chiên chúng, sau đó dán hỗn hợp sả và gia vị lên ốc để làm cho chúng tỏa ra mùi thơm và mùi hăng. — Ngoài ra, còn có nhiều món ốc giàu chất béo khác, như ốc xào sa tế, ốc xào lá laksa, ốc xào tỏi … cũng rất ngon và hấp dẫn. Nếu bạn không có thời gian nấu ăn tại nhà, bạn có thể thưởng thức các món ốc béo tại nhà hàng hải sản Sài Gòn.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like