Giao thông

Quảng Ngãi cảnh báo chủ đầu tư chậm giải quyết vướng mắc đường cao tốc

Dưới sự lãnh đạo của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – ông Nguyễn Tiến Thành, trong cuộc trao đổi với VnExpress ngày 6/10, cho biết ban lãnh đạo VEC sẽ gặp Quảng Ngãi trong thời gian sớm nhất. Ủy ban giải quyết các vấn đề của người dân.

Trước đó, đầu tháng 10, Tổng cục ĐBVN đã có văn bản gửi Bộ Truyền thông, đề nghị VEC phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư. Để giải quyết những tồn tại, vướng mắc liên quan đến các dự án đường cao tốc, đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh (đơn vị thu phí làm cầu).

Từ trên cao có thể nhìn thấy đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Châu. Ảnh: Phạm Linh .

Lãnh đạo tỉnh cảnh báo: “Do công tác phối hợp của UBKT Việt Nam chậm trễ nên UBND tỉnh Quảng Ngãi không chịu trách nhiệm để xảy ra ùn tắc giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.” — Ông Đỗ Vũ Bảo-Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tổng hợp cho biết, UBND tỉnh yêu cầu ban này yêu cầu VEC trả lời. Cử tri tại kỳ họp tiếp theo của UBND.

Tuy nhiên, từ tháng 8 đến nay, Cục Thông tin vô tuyến đã gửi ít nhất 3 công văn cho VEC nhưng không được hồi âm, mặc dù đã cảnh báo những người khẩn cấp chặn giao thông. , Dẫn đến mất an toàn trên đường. Đặc biệt sau khi thông xe vào dịp nghỉ lễ quốc khánh vừa qua, nhà đầu tư đã không phối hợp với hội đồng thành phố. Ông Bảo nói: “Thường trực hội thoại không hợp lệ nên phải báo cáo tỉnh.” Hội đồng cũng đã có văn bản gửi Bộ GTVT.

Dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Khan Khan vượt 40 km qua tỉnh Khan Khan. Địa phương là chủ đầu tư của tiểu dự án khôi phục hiện trường, phần còn lại do VEC tổ chức.

Theo ông Bảo, cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng trong quá trình thi công. Đầu tiên, hàng trăm ngôi nhà bị nứt. Vấn đề thứ hai là ruộng lúa không thể canh tác được. Thứ ba là đường dân sinh gần quốc lộ, hiện người dân đi lại không được, đi lại khó khăn.

Về vụ nứt nhà riêng, theo báo Miền Sơn Tịnh, cơ quan bảo hiểm đã xác minh và bồi thường thêm chi phí. Hơn 200 hộ gia đình. Nhưng khu vực này vẫn tiếp tục nhận được đơn kiến ​​nghị, có gần 200 gia đình phản ánh việc này.

Cột nhà hai tầng gần đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Châu nứt toác. Ảnh: Phạm Linh .

Tại huyện Bình Sơn, hơn 4,5 ha ruộng bị cô lập, không có nước tưới, ngập úng, ô nhiễm phèn, lượng nước sinh hoạt bị cô lập. Người dân đòi thu hồi và bồi thường.

Việc xây dựng đường cao tốc khiến nhiều khu vực không có đường hoặc đường để vận chuyển nông, lâm sản. VEC đã đầu tư nhiều tuyến, nhưng vẫn chưa giải quyết được hết các vấn đề trọng điểm. Hiện UBND khu dân cư có ý định đầu tư khoảng 7.500 m đường trước nhà và đường dân sinh hai bên tuyến cao tốc nhưng VEC chưa có ý kiến ​​phản hồi.

Tuyến đường thi công dự án bị hư hỏng nặng, ảnh hưởng đến việc lưu thông và sinh hoạt của dân cư. Nhưng đến nay, nhiều tuyến đường vẫn chưa đến địa phương.

“Những bất cập này đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân, nhất là khi mùa mưa bão đến”, ông Du Wu nói. Bao uy lực. Phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Ngãi giải thích rằng ban quản lý đã cảnh báo VEC về việc người dân có thể chặn đường cao tốc do sự cố tương tự. Sản xuất trên các đường cao tốc khác. — Nhà đầu tư thừa nhận việc phối hợp chưa tốt – Ông Ngyên Tiến Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng cho biết, VEC đang làm việc trực tiếp với các khu vực này. .

“Nguyên nhân vì sao ngồi thay thuyền khó làm rõ nên vẫn còn một số thắc mắc. Một số câu hỏi liên quan đến khung chính sách bồi thường không thuộc thẩm quyền của VEC. Vì vậy, VEC n không thể trả lời hoặc Thanh Ông Thành nói và trả lời không rõ ràng, đồng thời thừa nhận công tác phối hợp giữa hai bên chưa tốt – – Ông Thành cho biết, trước khi có dự án, dự án đã cấp cho 1.200 gia đình bị thiệt hại nhà ở Quảng Ngòi. Về ý kiến ​​mới, chủ đầu tư đã xác minh và lên phương án đền bù cho 12 hộ dân, ông cho biết: “ Các hộ còn lại nằm trong vùng ảnh hưởng 50m hoặc trong phạm vi được phép đền bù. ” – Về diện tích lúa bị ảnh hưởng, giao thông Bộ khuyến nghị chuyển đổi mục đích sử dụng, phù hợp với mặt bằng lớn, đối với mặt bằng nhỏ hơn, dòng nước và kênh mương có thể được tái chế, bù hoặc gia cố.

Đối với đường dân sinh, đại diện VEC cho biết, ý kiến ​​của chủ đầu tư được chấp nhận theo yêu cầu Nhưng quyết định cuối cùng là của cơ quan chính quyền. – – Ông Thanh cũng cho biết sẽ có hơn 10 tuyến sẽ được đưa về địa phương trong tháng 10. Chất lượng tương đương hoặc tốt hơn tuyến cũ, một số tuyến đã được phê duyệt xây dựng Hình. “Thời gian hoàn thành xây dựng mớiĐại diện chủ đầu tư cho biết, do đó, ngày 7/7, chúng tôi cần một thời gian để hoàn trả phí thu phí.

Bông Bàu Sen ở huyện Bình Thuận không thể trồng lúa do lũ lụt trong 3 năm qua. — Liên quan đến sự việc, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị VEC “nghiêm túc xem xét, giải quyết toàn diện” các kiến ​​nghị của tỉnh Quảng Ngãi và các nơi. Phần còn lại của dự án sẽ được thực hiện vào tháng 10.

Tổng mức đầu tư của tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Châu là 3400 tỷ đồng, với tổng chiều dài 139 km. 4 làn xe, chiều rộng nền lớn hơn 24m. Gần Quốc Lộ 1A .—— Phạm Linh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like