Giao thông

Thứ trưởng Bộ GTVT: “ Việc cho nghỉ việc của phi công phải được thông báo trước 4 tháng để tránh nhầm lẫn ”

Chiều 28/9, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã nêu trên báo chí thông tin đơn thư phản ánh sai phạm trong tuyển dụng của phi công Nyyy Sỹ Cương đại diện hàng không Việt Nam. Nội dung tuyển dụng phi công do đại diện Cường yêu cầu. Thư của Bộ GTVT gửi các đại biểu.

“Mỗi hãng hàng không có quy trình tuyển dụng và đào tạo phi công riêng. Công ty có thể thực hiện theo cùng một quy trình bất kể quy trình có bị gián đoạn hay không. Chúng tôi đang kiểm tra”, Thứ trưởng Đông Phương cho biết.

Phi công rời khỏi hãng hàng không bị ảnh hưởng. Minh họa: Đ.Đ.Rồi

tham khảo Thông tư số 21 của Bộ GTVT. Phi công phải báo trước ít nhất 120 ngày. Điều này vi phạm Luật Lao động, Thứ trưởng Đông nói (” Bộ luật quy định người lao động phải đến trước ít nhất 45 ngày) Thông báo đáp ứng yêu cầu thực tế Luật Hàng không quy định phi công là lao động đặc biệt, cần ít nhất 4 tháng để tuyển phi công có kinh nghiệm, đây là điều mà phi công cần có để học chính sách an toàn và làm quen với việc bay. Đường bay, đường bay và mô phỏng quá trình bay, trước đây, các hãng hàng không đề nghị xây dựng quy định trước 6 tháng, sau đó Bộ GTVT rút ngắn quy định xuống còn 120 ngày. Ông Disney (Dong) cho biết thêm, cuối năm 2017, các chuyến bay của Jetstar Pacific sẽ được hoãn một tháng để duy trì hoạt động bay bình thường, tránh tình trạng hỗn loạn. Bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu phi công, Vietnam Airlines đã phải cử phi công đến trợ giúp. Hai tháng trước, VietJet Air đã ảnh hưởng đến nhiều chuyến bay do thiếu tiếp viên, do nhiều tiếp viên báo nghỉ ốm, nhưng thực tế họ yêu cầu hàng không của hãng khác.

“Hiện đang thiếu phi công. Trên thế giới đang rất phổ biến việc tìm phi công phải mất thời gian. Vì vậy, quy định thôi việc phải được điều chỉnh vì lợi ích của cá nhân và cộng đồng. Có ý kiến ​​cho rằng nếu cơ quan kiểm soát văn bản có ý kiến ​​thì Bộ GTVT sẽ Giải thích về việc này, sáng 29/9, ông Nguyễn Sỹ Cương cho biết chưa nhận được văn bản trả lời của Bộ GTVT về kiến ​​nghị của ông liên quan đến việc đào tạo, tuyển dụng phi công và các quy định cần lưu ý trước khi lên đường. Hồi tháng 7, đại biểu Quốc hội Nguyễn Sài Trang đã viết thư gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, chỉ ra rằng Vietnam Airlines có nhiều sai phạm trong công tác đào tạo và tuyển dụng phi công, ngoài ra việc yêu cầu phi công phải nghỉ việc trước 120 ngày là vi phạm Luật Lao động. , Điều này đã gây khó khăn cho các phi công khi họ muốn xin nghỉ việc.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like