Tiêu dùng

Mì vịt “thủ công” kiểu Thái

Sau Tết Nguyên đán, rằm tháng 7 là lễ lớn nhất đối với người dân Thái Lan tại thành phố Hà Giang. Người “trăng tròn” hay “người Tày” trong tháng 7 còn được gọi là “chất lượng”. Đây là ngày trẻ em làm việc để đoàn tụ với gia đình và thăm họ hàng. Để có một ngày trăng tròn hạnh phúc, mỗi gia đình phải chuẩn bị trong vài tháng đầu tiên, như nuôi vịt, lá khô, chuối khô để làm bánh … Trong số đó, các món ăn truyền thống như quạt vịt, bánh ngọt là rất cần thiết của. Chuối, măng, người ít nói … Điều đáng nhớ nhất là phở vịt.

Làm mì vịt là một kỳ công. Nó được thực hiện bởi một thành viên lớn tuổi trong gia đình (thường là mẹ hoặc một cô gái xinh đẹp). Khi các món ăn phụ khác được nấu và mì vịt chưa được nấu chín, nó được coi là chưa bắt đầu phá hủy trăng tròn.

Phần khó nhất của món ăn này là làm mì … cần huy động toàn bộ sức mạnh của nhà tham gia để loại bỏ bột mì, mì gạo …

mọi người dùng gạo hạt thông thường, không quá mềm, trong bột khô Nhào và nhào với nước đủ để tạo thành một quả bóng bột lớn. Đậy bát bằng một cái bát, sau đó đun sôi trong nước sôi khoảng 15 phút, sử dụng một nửa số bột đã nấu chín và bột thô.

Dương Thu Trang

Mời độc giả chia sẻ những món ăn ngon gần luiong @ vnexpress. mạng lưới. –

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like