Tiêu dùng

13 đặc điểm ít được biết đến của dưa chuột

Ảnh: Behindlifestyle.com

Đây là 13 công dụng của dưa chuột được liệt kê trên trang web learningni.st.

1. Chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

Dưa chuột chứa hầu hết các loại vitamin và khoáng chất bạn cần Bổ sung hàng ngày vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B9 (folate), C Canxi, sắt, magiê, phốt pho, kali và kẽm.

2. Cung cấp nhiều năng lượng – nếu bạn cảm thấy mệt vào buổi chiều, không uống soda có caffein và không ăn dưa chuột. Dưa chuột là nguồn cung cấp vitamin B và carbohydrate giúp bạn tỉnh táo nhanh chóng và tỉnh táo trong nhiều giờ.

3. Soi gương trong phòng tắm

Sau khi tắm xong, gương trong phòng tắm trở nên tối. Nếu bị sương mù che phủ. Chà xát theo chiều dọc quả dưa chuột lên gương không chỉ giúp gương sáng bóng mà còn tạo mùi thơm phòng tắm ngọt ngào.

4. Xua đuổi côn trùng

Thảm vườn của bạn có bị hư hại bởi một số loại côn trùng và ốc sên không? Cho vài lát dưa chuột vào hộp nhôm nhỏ để đảm bảo lâu ngày khu vườn của bạn không bị côn trùng, ốc sên quấy rầy. Các chất hữu cơ trong dưa chuột phản ứng với nhôm tạo ra mùi mà con người không thể phát hiện ra, nhưng nó có thể khiến côn trùng trong vườn phát điên và muốn trốn thoát.

5. Làm cho làn da của bạn tươi trẻ và mịn màng

Bạn đang tìm cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để loại bỏ làn da khô sần? Hãy thử chà vài lát dưa chuột lên vùng da có vấn đề trong vài phút, các chất quang hóa trong dưa chuột giúp thắt chặt lớp collagen trong da, làm căng lớp da bên ngoài và loại bỏ lớp da sần. Mặt nạ dưa chuột không bị sần cũng có thể giúp bạn tránh được nếp nhăn.

6. Giúp giảm cảm giác đói

Tìm cách chống lại cơn ngứa dạ dày sau khi ăn vặt sau bữa ăn. Dưa chuột từ lâu đã được sử dụng ở Châu Âu. Đây là lý do tại sao mọi người thường thêm dưa chuột vào thức ăn nhanh hoặc thực phẩm ăn kiêng để giảm cân vì nó giúp ngăn chặn cơn đói.

7. Làm sạch các thiết bị bằng thép không gỉ

Nếu không muốn sử dụng hóa chất, bạn có thể làm sạch nồi hoặc vật dụng bằng thép không gỉ bằng dưa chuột. Lấy một miếng dưa chuột chà lên bề mặt cần làm sạch, không những hiện tượng xỉn màu lâu ngày sẽ nổi lên mà thiết bị sẽ sáng trở lại, nhưng ngón tay hay móng tay thì không. Bị hư hỏng trong quá trình vệ sinh.

8. Chống say rượu

Say xỉn sau khi uống rượu, bạn có bị đau đầu dữ dội không? Ăn vài lát dưa chuột trước khi đi ngủ, bạn sẽ tỉnh táo mà không bị đau đầu. Dưa chuột chứa đủ lượng đường, vitamin B và chất điện giải giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, giúp duy trì cân bằng cơ thể, ngăn ngừa chứng nôn nao và đau đầu.

9. Thư giãn hơi thở

Sau giờ nghỉ trưa, bạn có biết rằng mình không có kẹo cao su hoặc kẹo bạc hà không? Lấy một lát dưa chuột, đặt lên lưỡi và ngậm miệng trong khoảng 30 giây để loại bỏ vi khuẩn gây hôi miệng.

10. Đánh giày nhanh

Một cuộc họp quan trọng hoặc một cuộc phỏng vấn việc làm đang chờ đợi Bạn, bạn không có đủ thời gian để đánh giày. Cắt đôi quả dưa chuột tươi và chà rửa đôi giày, chất trong dưa chuột không chỉ giúp giày nhanh bóng mà còn không chứa nước.

11. Mất bản lề kêu cót két

Bản lề tủ hoặc cửa của bạn cần sửa chữa và bị kêu cót két. Tạm thời, nếu không có thời gian sửa chữa, bạn có thể cắt lát dưa chuột và chà dọc bản lề, tiếng ồn sẽ biến mất.

12. Giải tỏa mệt mỏi

Bạn đang mệt mỏi, không có thời gian massage, đắp mặt nạ hay đi spa. Cắt dưa chuột thành từng miếng nhỏ cho vào nồi nước sôi, các chất dinh dưỡng trong dưa chuột khi phản ứng với nước sôi sẽ được giải phóng theo hơi nước, tỏa ra mùi thơm thư giãn, dịu nhẹ và hiệu quả. Giải tỏa căng thẳng, nhất là đối với các bà mẹ trẻ hay các bạn học sinh, sinh viên đang ôn thi.

13. Magic Eraser

Nếu bạn mắc lỗi chính tả hoặc con bạn vô tình viết nguệch ngoạc trên bảng đen hoặc bức tường được vẽ bằng bút dạ hoặc bút chì, bạn có thể dễ dàng tẩy sạch dưa chuột bằng một miếng.

Jin An (Theo Learni.st)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like