Tiêu dùng

Kim chi lạ

Dưa hấu được làm bằng cách trộn các thành phần chính trong củ cải với đường và muối. Ngày nay, món ăn này được chế biến ở nhiều nơi và hầu như có thể mua được vào đêm giao thừa (một món ăn trong nhiều gia đình).

Món kho tiêu ngon nhất là khi ăn với cháo trắng ấm trong tiết trời se lạnh. Để làm được món thìa là giòn, dai, ngọt và giòn này phải thực hiện một công đoạn chuẩn bị rất phức tạp và tốn nhiều thời gian.

Có hai loại mặn và ngọt. Củ cải muối được chọn lọc đặc biệt, khi chọn củ cải lớn, dưa hấu ngọt, bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách dùng củ nhỏ Thông thường, người miền Tây chế biến món canh ngọt để gói sản phẩm rồi bán cho du khách vì nó ngon hơn dưa hấu mặn.

Rửa sạch củ cải, cắt khúc dài 5 – 10 inch, thái miếng nhỏ, ướp muối. Sau đó đem củ cải muối phơi nắng trong 2 ngày. Trong quá trình phơi, củ cải sẽ bị thối, mốc trong quá trình phơi.

Khi củ cải còn hơi ẩm mà vớt ra thấy rất dẻo thì trộn với đường rồi ủ vài ngày cho củ cải ngấm. Khi đó, người ta dùng túi ni lông để đóng gói và bán. Ớt đạt yêu cầu (hơi mặn) sẽ có vị mặn ngọt vừa phải, mùi thơm của củ cải mật ong và cảm giác hơi khô.

Sau khi chế biến, mua bánh xèo và chế biến thành món ăn. Chuẩn bị rất dễ dàng. Xá xíu rửa sạch là đủ, thái nhỏ rồi xào với dầu ăn, thêm vài lát cà chua tươi rồi trộn với đường, bột ngũ vị hương, một ít rượu và một ít gạo tẻ, giã nhỏ cho thơm. Đường hòa tan thấm vào nhiều vết bầm là có thể ăn được. Nếu muốn, bạn có thể cho thêm ớt, dấm và hành lá tùy theo sở thích. Ngoài ra, người ta còn dùng cơm lam để nấu nước dùng, rồi đem xào với cơm, xào thịt, tôm … mang lại hương vị thơm ngon, lạ miệng.

Bánh canh giò heo có vị béo, giòn, dai, thơm mùi củ cải và vị chua, cay, mặn, ngọt của ớt, đường, dấm … rất thú vị, chỉ cần “ăn một lần là muốn”.

Phương Lâm xuất bản và nhiếp ảnh

Mời bạn đọc cùng chia sẻ những món cá ngon, lạỞ khu vực c, địa chỉ là faitong@vnexpress.net. Các bài báo có nhuận bút.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like