Tiêu dùng

Vợ tôi lãng phí tiền vào những thứ rẻ tiền

Vợ tôi và tôi đã kết hôn được 4 năm. Chúng tôi có một ngôi nhà của ông bà ở Sun Hà Nội và thu nhập trung bình của chúng tôi là 15 triệu mỗi tháng. Tôi rất hài lòng với tiền, vì vậy tiền lương hàng tháng của vợ tôi dùng để trả phần lớn tiền tiêu dùng chỉ giữ lại vài triệu tiền tiêu vặt. Vợ tôi xuất thân từ một gia đình nông thôn, vì nhà cô ấy không có điều kiện nên cô ấy có thể tiết kiệm được một ít tiền. Tôi cảm thấy tốt vì nó tốt cho tương lai của gia đình. Chỉ dần dần, tôi nhận ra rằng mong muốn mua hàng giá rẻ của vợ tôi cũng có ảnh hưởng nhỏ. Chẳng hạn, gần đây, nhà tôi lắp lại rèm cửa trong phòng khách. Cô khăng khăng lắp đặt rèm cửa lá (hoặc trong văn phòng) để làm rèm cửa giá rẻ và đánh bóng (chỉ 500.000 mét vuông). Tôi đã nói rằng lắp đặt rèm vải đôi là bền, mặc dù hơi đắt (khoảng một triệu mỗi mét). Các thợ máy cũng cho biết trong quá trình lắp đặt loại rèm này là rẻ, vì vậy nó sẽ bị hỏng nhanh chóng và nên được sử dụng một cách thận trọng. Dường như chỉ vài tháng sau, tấm nhựa trên rèm cửa bị vỡ. Bây giờ, bất cứ khi nào mặt trời chiếu sáng, ánh sáng đi vào nhà qua lỗ như một chiếc răng khểnh. Tôi phải trang trí lại bữa ăn. Tôi nghĩ rằng nó rẻ và đắt tiền vì tôi không thể sử dụng nó nhiều.

Năm ngoái cô ấy cũng nhờ tôi mua bàn ghế Trung Quốc để các con tôi có thể tập bát (cháu nội 3 tuổi). Bàn ghế rất đẹp, có nhiều kiểu dáng của động vật sống và giá chỉ bằng một nửa bàn ghế gỗ do công nhân của chúng tôi chế tạo. Tôi nhìn thoáng qua rằng nó được làm bằng gỗ ép và dán, nhưng tôi đã thuyết phục vợ tôi không nghe. Bây giờ, sau gần một năm, bàn và ghế của tôi hoàn toàn vừa vặn. Do mất lớp lót nhựa, bề mặt bàn đã rơi ra. Các miếng dán trên bàn và bề mặt ghế cũng đã được làm sạch, để lộ vết gỗ. Hôm qua, vợ chồng tôi phải quyên góp vì quá nhỏ.

– Gần đây, tôi thấy một số chị em trong doanh nghiệp đã mua một số bếp, và vợ tôi cũng yêu cầu mua chúng, nhưng cô ấy đã tiết kiệm và mua một cái bếp với giá rẻ (chỉ gần 2 triệu đồng, và tốt Bếp đôi có hàng chục triệu đồng). Trong vài ngày qua, mọi người thấy bất tiện khi làm điều này vì nấu ăn nhanh là một vấn đề khi vội vàng, vì không có hai nơi nấu nướng như bếp đôi. Bây giờ cô thừa nhận rằng các gia đình thực sự nên mua bếp đôi, và những người độc thân nên sử dụng bếp.

Có nhiều vật dụng khác trong nhà tôi (như gối, chăn, tủ lạnh …) chịu đựng giống như những sản phẩm rẻ tiền nhưng đắt tiền như thế này. Tôi chỉ hy vọng cô ấy có thể học được điều gì đó từ kinh nghiệm để cô ấy có thể mua hàng mà không phải bỏ ra hai lần.

Tuấn

chia sẻ mẹo tiết kiệm tiền hoặc bài học kinh nghiệm từ việc chi tiêu sai lầm ở đây hoặc tại giadinh @ vnexpress.net

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like