Tiêu dùng

5 sai lầm kinh tế hủy hoại cơ hội làm giàu của giới trẻ

Hình ảnh dưới đây là lời nói của một triệu phú tự thân, CEO của 7 công ty tư nhân tại Hoa Kỳ, Grand Cardonne. Năm 2017, anh ấy được Forbes vinh danh là 25 người có ảnh hưởng đến hoạt động tiếp thị có ảnh hưởng nhất.

Vài năm trước, trước khi tôi tạo ra khối tài sản triệu đô, tôi đã được giao một công việc mà tôi ghét. Bị mắc kẹt. Tôi đã kiếm được 3000 đô la và tôi muốn kiếm được 4000 đô la một tháng. Tăng thêm 1.000 đô la là mục tiêu quan trọng nhất mà tôi đạt được trong đời. Tôi có thể đạt được mục tiêu này vì tôi đã đưa ra những quyết định kiếm tiền thông minh hơn. Nếu thế hệ trẻ muốn làm giàu, họ phải ngừng phạm phải 5 sai lầm lớn sau:

1. Sử dụng thẻ tín dụng để xử lý những thứ không tạo ra thu nhập

theo Schwab’s Modern Wealth (Giàu có hiện đại) Wealth báo cáo vào năm 2019 rằng những người trẻ tuổi chi tiêu trung bình 478 đô la Mỹ mỗi tháng cho các mặt hàng không thiết yếu như thực phẩm và đồ uống. Tiện lợi, sang trọng và kỳ nghỉ … Một trong những quy tắc tài chính chính của tôi là chỉ sử dụng thẻ tín dụng cho các giao dịch lớn, và tôi biết điều này sẽ mang lại cho tôi nhiều tiền hơn. Chi tiền cho các khóa học có thể giúp bạn tốt hơn ở một mức độ nào đó, hoặc thuê một văn phòng để điều hành doanh nghiệp của bạn tốt hơn. Mua xe máy hay giày đắt tiền chẳng có ý nghĩa gì nhiều, vì nó sẽ hết. Thông qua sự hao mòn. Đây là một cách sử dụng thẻ không khôn ngoan.

Triệu phú tự thân Grant Cardone (Grant Cardone) tin rằng nếu muốn làm giàu, người trẻ phải từ bỏ nhiều thói quen cố hữu về tài chính. Ảnh: CNBC .

2. So sánh tiền của bạn với người khác – tình hình tài chính của người khác, dù tốt hay xấu, sẽ không giúp bạn thanh toán các hóa đơn, cung cấp tiền cho tài khoản hưu bổng hoặc giúp bạn yên tâm. Do đó, việc so sánh không quan trọng. So sánh giá trị của bạn với người khác là một cái bẫy tâm lý. Đừng lo lắng về cách mọi người cư xử. Tập trung vào các mục tiêu tài chính của bạn. Ngồi xuống và tính toán các con số.

Tìm hiểu làm thế nào để có được số 7. Bạn có thể kiếm được một triệu đô la bằng bao nhiêu cách? Những sai lầm nào bạn nên ngừng phạm phải? Khi bạn đã có kế hoạch, hãy hành động.

3. Số tiền chi cho việc “tô màu”

Điều này tương tự như lần đầu tiên bạn xem xét chi tiêu của các sản phẩm phi lợi nhuận. Tôi không nói rằng bạn không thể lãng phí nó đôi khi (đừng làm điều đó thường xuyên và lạm dụng thẻ tín dụng của bạn), nhưng đừng để nội dung bạn thấy trên mạng xã hội thu hút bạn. , Để bạn tiêu tiền vào những thứ bạn không cần là một sai lầm lớn.

Những người bạn thấy trên Instagram – những người có bữa tối sang trọng, tiệc tùng, xe hơi, quần áo hàng hiệu – không phải là những người giàu nhất. Họ có thể chỉ giả vờ là “thuốc nhuộm”. Họ sử dụng thẻ tín dụng của bố mẹ hoặc thẻ tín dụng của bố mẹ để thể hiện sự sang trọng có thể có.

Trừ khi bạn là một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, “sống trên Instagram” là công việc toàn thời gian của bạn, giúp bạn trở thành vai trò của hàng triệu người. — 4. Theo đuổi sự thoải mái thay vì tự do – nhàn hạ là điều đối lập với sự giàu có. Toàn bộ tầng lớp trung lưu đang tìm kiếm sự an ủi, họ hài lòng với thu nhập 50.000 USD, kỳ nghỉ hai tuần, bảo hiểm y tế và nhà ở. -Nhưng người giàu tìm kiếm nhiều hơn là chỉ sự thoải mái. Họ cố gắng kiếm thật nhiều tiền vì nó mang lại cho họ sự tự do và an ninh chưa từng có. Có quá nhiều người trẻ hài lòng với tình hình tài chính của mình nhưng không đặt ra được những mục tiêu cao hơn.

Nếu bạn chỉ tìm kiếm sự thoải mái, bạn có thể không bao giờ đạt đến ngưỡng “tự do tài chính”. Tiện nghi mang đến cho bạn một cuộc sống trung lưu. Cho bạn sự tự do để làm phong phú cuộc sống của bạn. Chọn một cách khôn ngoan.

5. Đừng mong tăng thu nhập

Bạn nên tiết kiệm tiền và đầu tư, nhưng điều quan trọng là phải kiếm được nhiều tiền hơn. Chỉ khi thu nhập của bạn tăng lên thì lợi tức đầu tư của bạn mới tăng lên.

Ngay cả khi thu nhập của bạn cao, bạn vẫn có thể kiếm được nhiều hơn. Sai lầm lớn nhất của những người trẻ tuổi là không cố gắng tăng thu nhập. Đừng ngần ngại tìm một công việc mới với mức lương cao hơn.

Lời khuyên của tôi dành cho những bạn trẻ muốn nhanh chóng thành công là hãy cố gắng kiếm ít nhất 100.000 USD mỗi năm. Đừng để bản thân hài lòng với giây phút hiện tại.

Mộc Miên (CNBC)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like