Giao thông

Cục hàng không đề xuất dừng thu phí ô tô vào sân bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải đình chỉ sử dụng nhà ga hàng không của cả nước (bao gồm cả các nhà ga Nội Bài và Sân bay Johor Bahru). Giá dịch vụ hàng không đặc biệt được quy định theo “Luật Hàng không dân dụng” và các văn bản hướng dẫn có liên quan. Tuy nhiên, trong bảng giá do Bộ Giao thông Vận tải xác định không quy định mức phí sử dụng nhà ga hàng không để cung cấp dịch vụ ô tô, đưa đón sân bay. Đề xuất trên được lãnh đạo Công ty cảng hàng không (ACV) – bộ phận quản lý cảng hàng không cho biết, nếu Bộ GTVT chấp nhận đề xuất của Cục Hàng không, ACV sẽ dừng ngay việc thu phí. Giám đốc điều hành ACV cho biết theo quyết định của Cục Hàng không Hoa Kỳ, các hãng hàng không đã được tính giá từ năm 2000. Đồng thời, theo Luật Hàng không dân dụng không thu tiền sử dụng đất đối với đất được giao nhưng các công ty cảng đầu tư, xây dựng vẫn được tính giá dịch vụ (như sở hữu khu bay, kể cả đường bộ). Khu vực hạ cánh / cất cánh, đường lăn, bãi đậu máy bay. )

– Theo xác định của cơ quan có thẩm quyền, nhà điều hành sân bay cam kết không thu phí đưa đón sân bay. Ảnh minh họa: Xuanhua.

Từ năm 2012 đến 2016, ACV đã chi hơn 1,77 nghìn tỷ đồng cho tất cả các chi phí đầu tư xuất khẩu, nâng cấp, sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng và vận hành. Bạn có thể sử dụng vốn của công ty để vào 22 sân bay của đất nước. Người phụ trách ACV cho biết, nguồn thu sử dụng trạm đường bộ để thu phí dịch vụ không đủ bù chi phí đầu tư. Giá nhất định cho các dịch vụ phi hàng không. Các nhà chức trách phát hiện thông qua các cuộc kiểm tra rằng 21 chi nhánh sân bay đang thu tiền để sử dụng xe ô tô trên công trường đến nhà ga sân bay để đón và trả khách, không tuân thủ luật pháp. đất đai. Trong thời gian này, 19/21 cảng hàng không thu hơn 550 tỷ đồng tiền dịch vụ mặt đất và đường bộ, trách nhiệm này thuộc về Công ty Cảng hàng không Việt Nam và cảng hàng không.

Theo thanh tra chính phủ, khoản tiền này có lợi cho ACV và đất nước, nhưng vi phạm quy định. Luật gây hại cho hành khách.

Hiện Phó Thủ tướng Trọng Hòa Bình đã chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính xây dựng phương án xử lý vụ việc, báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Về kết quả của tháng 3 năm 2018

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like