Tiêu dùng

12 cách đơn giản để diệt kiến

1. Băng keo hai mặt

Để bảo vệ hộp bánh hoặc kẹo trên kệ, vui lòng dán băng dính lên nó để tạo thành một “khoảng trống” xung quanh đối tượng cần bảo vệ. Kiến vô tình xâm nhập sẽ bị kẹt ở vị trí.

2. Phấn

Nếu bạn muốn bảo vệ một vật thể, vui lòng vẽ một vòng tròn phấn xung quanh nó. Canxi cacbonat (CaCO3) trong phấn sẽ ngăn chặn kiến. Bạn cũng có thể sử dụng vỏ trứng khô sạch thay vì phấn.

Rắc một ít bột trong vườn để ngăn kiến ​​đi. Nhiều người cũng vôi cây để bắt kiến ​​và côn trùng.

3. Bột

Rắc bột lên bất kỳ phần nào của giá thức ăn hoặc nhà. Bạn thấy những con kiến. Kiến sẽ không muốn sử dụng loại bột này để đạt được mục tiêu của mình.

4. Hoa chậu

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với kiến ​​lửa, bạn có thể sử dụng những bông hoa nhỏ để làm giảm bớt tình trạng này. Lật ngược lọ hoa và đặt nó lên tổ kiến, sau đó đổ nước sôi qua lỗ thoát nước của chậu hoa để diệt kiến.

5. Lemon

Đầu tiên, xịt một ít nước chanh và bệ cửa sổ và bệ cửa sổ. Sau đó ấn vôi vào các lỗ hoặc vết nứt bằng kiến. Cuối cùng, bạn có thể rắc vỏ chanh trên lối đi bên ngoài để ngăn chặn kiến.

Chanh cũng có thể ngăn chặn gián và bọ chét: chỉ cần trộn nước ép của 4 quả chanh (bao gồm cả vỏ trứng) với 2 lít nước, sau đó rửa sạch chúng. Đất sẽ xua đuổi bọ chét và gián.

6. Cam-Loại bỏ kiến ​​trong vườn, sân và đất cam. Đặt một vài miếng vỏ cam và một cốc nước ấm vào máy xay, và đổ nó vào nơi bạn không muốn có kiến.

7. Hạt tiêu

Kiến đang tìm đường trong bình. Trong bếp của bạn, hãy dùng một ít hạt tiêu để lừa chúng: rắc hạt tiêu lên đường để kiến ​​tìm thức ăn và chúng sẽ nghĩ rằng không có đường ở phía trước.

Nếu bạn tìm thấy một tổ kiến ​​gần bếp, hãy đặt hạt tiêu vào đó và kiến ​​sẽ bỏ đi.

8. Hộp nhựa

Khi nhìn những con kiến ​​đi trên bàn dã ngoại, bạn sẽ cảm thấy bất lực – đi dã ngoại hoặc trèo lên bàn. Bạn có thể ngăn chặn chúng bằng cách đặt chân bàn vào hộp nhựa và đổ đầy nước.

9. Muối

Nếu kiến ​​vào nhà, xin hãy rắc muối lên nó để ngăn chặn. Cách của họ hoặc thông qua cửa.

10. Thảo dược và gia vị

Đặt lá nguyệt quế trong hộp đựng thức ăn hoặc tủ bếp để làm cho kiến ​​dễ bị tổn thương. Bạn cũng có thể sử dụng quế hoặc đinh hương thay vì lá nguyệt quế.

11. Bột thơm (bột hoạt thạch)

Để ngăn kiến ​​vào nhà, bạn có thể rắc bột thơm xung quanh móng, cửa ra vào và cửa sổ của ngôi nhà. Bạn cũng có thể rắc một ít borax, lưu huỳnh, dầu đinh hương hoặc bạc hà xung quanh nhà.

12. Nước giấm

Đổ nước và nước giấm vào chai xịt theo tỷ lệ 1: 1, và phun vào nơi bạn nhìn thấy côn trùng. Kiến ghét mùi giấm, chúng sẽ bỏ đi.

Jin An (“Tiêu hóa của người đọc”)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like