Tiêu dùng

Không về nhà 10 năm để đón Tết mua nhà ở Sài Gòn

Do đó, ngay cả khi lương của cô không cao, cô Thanh Hóa vẫn có thể mua nhà ở thành phố Hồ Chí Minh. Đây là chia sẻ của anh ấy:

Sau khi không tìm được việc làm ở Hà Nội trong sáu tháng, tôi bắt đầu chuyển đến thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2006. Vào thời điểm đó, tôi đã quyết định rằng nếu tôi không thể có được một công việc chuyên môn (xã hội học), thì tôi sẽ trở thành một công nhân. Cuối cùng, tôi tìm được một công việc là một nhân viên văn phòng trong một công ty của một công ty khá lớn.

– Trong vài năm đầu, dì và tôi ở cùng nhau, và sau khi rời khỏi nơi làm việc, tôi rời đi để lên tàu với một vài đồng nghiệp và chia sẻ tiền thuê nhà, không bao giờ vượt quá một triệu mỗi tháng.

– Tôi nhớ năm đầu tiên ở thành phố Hồ Chí Minh, tiền lương của tôi là 3 triệu mỗi tháng. Tôi gửi một triệu dì mỗi tháng để gọi điện về nhà, nước và bữa sáng. Tôi giới hạn chi tiêu cho bữa trưa, cuộc gọi điện thoại, quần áo và kết bạn với một triệu, thường là vì chi phí bữa ăn trung bình chỉ là 15.000 đồng. Tôi vẫn còn một triệu tiền tiết kiệm. Tết được công ty tặng 5 triệu đồng. Tôi đã gửi nó về nhà để chúc mừng cha mẹ tôi 1 triệu và dì của tôi 500.000, mua một thứ gì đó cho bản thân và tiết kiệm 1 triệu đô la Mỹ và 2,5 triệu đô la Mỹ để chuyển tiền. Tiền tiết kiệm của tôi. Một năm sau, tiền gốc và tiền lãi của tôi là 15 triệu, tôi đã chi 12 triệu để mua một cây vàng, và 3 triệu còn lại, tôi tiếp tục tiết kiệm. Tôi luôn cố gắng tiết kiệm 1/3 tiền lương của mình và 1/2 tiền thưởng Tết mỗi tháng. Khi tôi kết luận rằng tôi đã mua một cây vàng, tôi đã đổi bạc lấy vàng.

Tôi đã không về nhà vào Tết sau 10 năm. Ngoại trừ năm đầu tiên, tôi thực sự muốn biết tình trạng của Tết và phố Nueyen ở thành phố Hồ Chí Minh. Sau những năm này, tôi không trở về Trung Quốc để ăn Tết vì tôi không muốn lãng phí tiền. Tôi dự định mua một ngôi nhà ở đây khi tôi có đủ tiền để đón năm mới ở nông thôn. Bố mẹ tôi có ba đứa con. Anh chị tôi sống gần nhà, nên Tết luôn vui. Một năm, tôi luôn cố gắng tổ chức chuyến đi thuận tiện và rẻ nhất để đến thăm bố mẹ hai lần để họ không làm phiền tôi khi tôi không trở về trong dịp tết. Ví dụ, một trong những năm mới, tôi nghỉ hai ngày để trở về quê nhà, nhưng vé máy bay khứ hồi Hồ Chí Minh chỉ có giá 1,8 triệu đô la Mỹ. Thành phố-Hà Nội, số tiền thêm để di chuyển từ nhà tôi đến sân bay là 200.000. Tại thành phố Hồ Chí Minh, Johor Bahru sẽ yêu cầu bạn đi xe máy. Từ Nội Bài đến Nam Hồ, bạn cần đi hai chuyến xe buýt. Để về nhà vào dịp Tết Nguyên đán, có hơn 6 triệu vé máy bay một mình. Nếu bạn đi du lịch bằng tàu hỏa hoặc ô tô, tôi sẽ chi khoảng 3-4 triệu cho ô tô và thức ăn trên đường, nhưng phải mất tới 4 ngày khi kỳ nghỉ Tết không kéo dài. Vì tôi ở thành phố Hồ Chí Minh để tổ chức Tết, tôi sẽ đi nghỉ ở công ty và nhận lương gấp ba lần. Sau khi Tết kết thúc, tôi nhận được tiền từ sếp khi tôi đi làm sớm.

– Sau khi trở về nhà, tôi có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí không cần thiết: ví dụ, quần áo mùa đông đắt hơn quần áo mùa hè. , Nhưng Tết nên mua cái mới. Bánh quy trái cây là đơn giản cho người bình thường (ưa thích trong kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân), vì vậy chúng cũng rẻ hơn.

– Tính đến tháng 9 năm 2015, tôi đã tiết kiệm được tổng cộng US $ 580 triệu vàng. Tôi đã đặt mua một căn hộ rộng 61 mét vuông ở Nha Trang với giá gần 700 triệu đô la Mỹ, gần với nơi làm việc của tôi và tôi sẽ về nhà vào quý đầu năm nay. Tôi vẫn thiếu tiền và có thể đăng ký vay ngân hàng mà không phải trả lãi trong 12 tháng đầu.

Năm nay, tôi sẽ ở lại thành phố Hồ Chí Minh để ăn tết cùng gia đình dì, đi du lịch một mình và đi Campuchia 3 ngày với bạn bè.

Thanh Hóa

Chia sẻ kinh nghiệm mua sắm, chi phí và tiết kiệm của bạn tại đây hoặc qua giadinh@vnexpress.net.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like