Giao thông

Các cuộc đột kích liên tiếp đe dọa an toàn hàng không

Công ty Quản lý bay miền Nam đóng trên đường Công Hóa (huyện Dân Bình, TP.HCM) vẫn đang điều lực lượng kiểm soát an ninh hàng không. Đây là nơi quản lý vùng trời và điều hành các máy bay quốc tế đi, đến và đi qua vùng trời miền Nam Việt Nam.

Chiều ngày 20 tháng 3, sở chỉ huy quân đội bất ngờ bị tấn công bởi nhân viên. Người Thụy Điển say rượu đã xông vào văn phòng công ty. -Các lực lượng an ninh sau đó kiểm tra anh ta và giao cho cảnh sát quận Xinping để điều trị. Sự cố không ảnh hưởng đến thiết bị điều hành bay và hoạt động của Công ty Quản lý bay miền Nam nhưng cho thấy công tác an toàn hàng không trọng điểm rất được nới lỏng. Quản lý các chuyến bay về phía nam. Ảnh: Hữu Nguyễn .

Vào ngày 3 tháng 3, trong vụ bắn một thẻ lên máy bay trẻ, anh ta đã vượt qua nhiều đồn an ninh và xâm nhập sân bay

Tiếp viên hàng không Vietnam Airlines VN1265 (từ Thành phố Vinh) Thành phố Hồ Chí Minh) không có trong danh sách hành khách. Lực lượng an ninh đã bắt giữ anh ta ngay lập tức. Chuyến bay bị hoãn gần 40 phút.

Đội điều tra của bộ phận hàng không xác định rằng nam thanh niên đã đẩy bức tường ngăn cách đến sân bay Vinh, vượt qua nhiều đồn bảo vệ, qua sân bay và lên kế hoạch lên máy bay. bay. Bởi vì anh ta có tiền sử bệnh tâm thần, anh ta không chịu trách nhiệm.

Vài ngày sau, hai người khác bị phát hiện đột nhập sân bay Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), trong đó có một người nghiện ma túy.

Hay trước đó, vào cuối tháng 2, một hành khách nước ngoài từ TP. -Yangon (Myanmar) đáp chuyến bay VN943, nhưng lên nhầm chuyến VN651 từ TP.HCM, Singapore. Sự cố này đã khiến chuyến bay VN651 cất cánh chậm trong 17 phút và chuyến bay VN943 cất cánh chậm trong 27 phút.

Lực lượng an ninh mỏng

Người đứng đầu ngành hàng không VnExpress tiến hành đánh giá. Báo động an ninh trên không dễ bị đe dọa. Việc người nước ngoài đột nhập vào Trung tâm điều hành bay miền Nam là cực kỳ nguy hiểm.

“Bộ phận quản lý chuyến bay khai thác hàng trăm chuyến bay ở miền Nam mỗi ngày, do đó có nguy cơ bị xâm chiếm. Nếu kẻ xâm nhập được vũ trang, hậu quả là cực kỳ nghiêm trọng”, ông nói, lực lượng kiểm soát chuyến bay có một đội an ninh, nhưng lực lượng này Điểm yếu phải được tăng cường hơn nữa.

Theo Cục Hàng không Hoa Kỳ, nguyên nhân của các mối đe dọa an ninh là do lỗi của các cá nhân không tuân thủ quy trình làm việc và trách nhiệm của ứng dụng. .

Sân bay Vinh bị thanh niên tấn công và lên máy bay Ảnh: Hải Bình .

Tại một cuộc họp gần đây, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn A tuyên bố rằng sự cố mất an ninh hàng không chưa gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng Quân đội thể chế phải tăng số lượng chức năng để giảm thiểu sự xuất hiện của các trường hợp tương tự. Ông Kan yêu cầu, mọi hành vi đe dọa an toàn, an ninh hàng không phải được xử lý nghiêm minh, làm rõ. Trách nhiệm của cơ trưởng – cụ thể là quản lý sân bay, cơ phó an toàn. Là cơ quan quản lý của đất nước, Bộ Hàng không phải xem xét luật pháp, thông báo, tiêu chuẩn, quy định và quy định nội bộ. Kiểm soát an ninh và đảm bảo tiếp cận công nghệ tiên tiến, Bộ trưởng Nguyễn Văn lập tức củng cố hàng rào an ninh và kêu gọi ngành hàng không thành lập lực lượng an ninh chuyên nghiệp, sẵn sàng ứng phó nhanh chóng và hiệu quả trước mọi tình huống.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like