Giao thông

Đừng nhanh chóng trốn thoát, thủy thủ 21 tuổi đã bị bắn

Vào ngày 20 tháng 2, người thân của các thủy thủ từ Jianghai đến Hải Phòng vẫn bất động, lo lắng khi biết rằng con tàu xi măng đã bị tấn công ở vùng biển Philippines. Họ đã cố gắng liên lạc với 10 thành viên phi hành đoàn. Họ vẫn đang neo đậu trên tàu Giang Hai bên ngoài cảng Sandakan (Malaysia), chờ sửa chữa.

Sau khi tấn công tàu Jianghai, Cướp biển bắn và giết chết một thành viên phi hành đoàn. Bị bắt của sáu thủy thủ khác. Hình ảnh do công ty cung cấp – Trong cuộc trò chuyện qua điện thoại với người thân và đại diện của International Shipping Corporation (chủ sở hữu Giang Hải), các thủy thủ cho biết vào tối ngày 19 tháng 2, con tàu là Tập đoàn Waters của Philippines . Thuyền trưởng phát hiện khoảng 10 tên cướp mang súng trường trên hai tàu cao tốc và tấn công vào mạn tàu, bắn còi báo động nguy hiểm để chúng có thể tìm được nơi trú ẩn an toàn.

Con tàu chở xi măng đạt tốc độ tối đa, nhưng không thoát khỏi bọn cướp. Sau vài phút, tên cướp đã điều khiển con tàu, và tên cướp đã phá hủy tất cả các thiết bị điều khiển, cảnh báo và tín hiệu. Khi Vũ Đức Hạnh bỏ chạy, họ đã bắn và giết chết phi hành đoàn và ném xác ra khỏi thuyền. Tên gangster đã lục soát con tàu, bắt sáu thủy thủ và đưa họ lên tàu cao tốc vào bờ.

Trong số 10 người không bị bắt, Bùi Bình Dương (27 tuổi, sống ở xã Tam Cường), Vĩnh Bảo nói rằng bọn cướp rất hoạt động và di chuyển nhanh chóng. Sau khi bọn côn đồ rời đi, các thành viên còn lại tìm thấy xác tàu và đưa nó vào hầm băng .

Ở quê ông Tâm Cường (cha Bảo Dương Đường cha, ông Bùi Đoan Cường nói rằng ông đã nhận Có thông tin cho rằng tàu của anh ta bị cướp biển tấn công và hai vợ chồng mất ngủ và thức ăn. Chỉ khi Dương gọi, anh Cường và vợ là chị Lê Thị Chuyen và các con của họ T Khong Thị Huyền (vợ Dương Tuất) chỉ có một số thông tin Hãy yên tâm .

“Tôi biết rằng Hạnh đã bị bắn và giết cướp biển, nhưng tôi không dám cung cấp thông tin cho bố mẹ bạn. Hai gia đình là hàng xóm, và họ hàng có người thân, tôi sợ cả hai đều sốc”, Cường đau đớn. Nói .

Ông Cường và vợ có hai con trai trên tàu. Đây là chuyến đi thứ ba của Dương. Mỗi chuyến đi thường kéo dài 9 tháng đến một năm. Chúng tôi đang chờ chuyến đi vào tháng 6 tới. Cuối ngày, Dương và mọi người trên bãi biển phải nghỉ ngơi. Cha mẹ của tiếp viên hàng không Bùi Bình Dương đợi con trai từ quê nhà Hải Phòng. Ảnh: Giang Chinh .

Tối ngày 20/2, Gia đình bà Đào Thị (48 tuổi, sống tại xã Tam Cường) vẫn không biết rằng con trai Vũ Đức Hạnh đang gặp rắc rối, chỉ có con tàu Jiang Jiang bị cướp biển tấn công. Công việc. Con trai út, khoảng 21 tuổi, gần như đã xuất hiện. Sau khi học xong cấp ba, Hân đi nghĩa vụ quân sự được 2 năm, rồi tham gia khóa huấn luyện hải lý 6 tháng ở Thanh Hoa .– Sau giờ học, Hân là chú Muai Xuân Viên (47 tuổi, thuyền trưởng Giang Hải) yêu cầu rời đi và đi làm. Mức lương hàng tháng là 7-8 triệu đồng. “Gần như vậy, Hannah nói rằng đây là chuyến đi đầu tiên của Hannah kể từ khi cất cánh đến hơn bảy tháng. Lễ hội mùa xuân vừa qua, anh gọi lễ hội mùa xuân và hỏi mọi người Sức khỏe cá nhân. “- Theo Jiang Hai của International Shipping Co., Ltd., đó là công ty con tàu đầu tiên bị cướp biển tấn công. Khi đi qua vùng biển Philippines. Con tàu được đóng tại Hải Phòng năm 2010 và dài 84,2 m và rộng 14,4 m, cao 8,1 m, trọng tải hơn 4.700 tấn.

Trước đêm 19/2, Jianghai đã cử 17 thuyền viên tới đảo Indonesia Sulu trong chuyến vận chuyển xi măng từ Indonesia đến Philippines. Họ đã bị cướp biển tiếp cận. Vụ tấn công.

Báo chí quốc tế cho biết tàu Việt Nam bị tấn công gần đảo Bawei gần Tavi-Tavi, một pháo đài của nhóm phiến quân Hồi giáo Abu Sayyaf. Phát ngôn viên Cảnh sát biển Philippines, Trung tá Armand Balilo nói. Tấn công Việt Nam Việc điều tra con tàu được thực hiện với sự hợp tác của quân đội và cảnh sát.

Giang Chinh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like