Tiêu dùng

Vua đầu bếp Việt Nam nấu ba món súp như thế nào

Trong tập thứ 11 của chương trình Vua đầu bếp Việt Nam, giám khảo đã thách thức các thí sinh cho ba món ăn tiêu biểu từ ba miền. Sau đây là cách làm ba thìa súp, súp khoai tây tím luộc với tôm và súp mướp đắng nhồi thịt theo hướng dẫn của đầu bếp Võ Quốc. Bạn có thể chuẩn bị những món súp ngon cho gia đình.

1. Quả bóng gạo nếp

Một món súp đặc trưng của Hà Nội, rất khó chế biến, vì vậy ngày càng ít người thích món ăn ngon này.

Thành phần:

– Súp xương heo

– cuộn tươi 150g; nấm shiitake 15-20 tai, đóng gói 50 – 100g; 15 quả trứng cút và tôm tươi 100g. — 1 mầm súp lơ, 1 quả su hào, 1 củ cà rốt — Các loại gia vị như hành lá, rau mùi, muối, hạt tiêu và gia vị.

Phương pháp:

Đun sôi, bóc vỏ và chiên trứng cút. Tôm bóc vỏ, ngâm trong nước nóng, sau đó loại bỏ.

– Ngâm những quả bóng trong nước gạo để làm mềm chúng, sau đó rửa sạch, băm nhỏ bằng gừng và nghiền nát chúng với rượu trắng để loại bỏ mùi đặc biệt. Cắt chúng thành những miếng nhỏ và ăn. Rửa rau, cắt thành miếng nhỏ, chần trong nước sôi, thêm một chút muối cho vừa ăn, lấy ra một bát nước đá để làm cho rau giòn và giữ màu tươi. Luộc một chảo, đun sôi, thêm tôm, thêm rau, rắc nấm và mùa. Đổ súp rau vào một cái bát, đặt quả bóng lên bát và thêm súp. Trang trí với hành tây, rau mùi và hạt tiêu.

2. Súp khoai lang ngọt nấu với tôm

Phòng súp ở trung tâm thu hút mọi người với những con tôm màu tím và ngọt tuyệt đẹp. Nó rất phổ biến vào mùa hè.

Thành phần:

– 1 loại lòng đỏ trứng lòng đỏ

– 150g tôm

– rau mùi, thêm hạt rau mùi khi cần thiết. Muối, nước mắm, gia vị, hành tây, hành lá … Cách xử lý: Rửa sạch lớp cát bên ngoài của khoai môn, cắt làm đôi và đặt khoai tây vào một cái giỏ hoặc bát. Rửa sạch rau mùi và hành lá và thái nhỏ. Gọt vỏ tôm, loại bỏ sợi đen, nghiền tôm bằng cối, và nếu có gạch, hãy giữ chúng lại. Khi tôm chín, thêm hai bát nước lọc, đun sôi và nêm một chút gia vị.

– Sau đó đợi cho nồi nổi bong bóng một lần nữa, thêm khoai mỡ vào đun sôi. Khoai lang dày, tắt lửa, thêm hành lá và rau mùi.

3. Súp mướp đắng với thịt băm

Món ăn này không chỉ ngon mà còn có tác dụng làm nóng tốt. Nó cũng là một món súp thiết yếu trong những ngày lễ của người dân miền Nam.

Thành phần:

– 2 quả đắng, 200g bánh sống, có thể dùng làm thịt nạc. — Gỗ, một dải nhỏ bún, muối, hạt nêm, hành lá và hạt tiêu.

Điều trị:

– Cắt mướp đắng làm đôi. Cắt hạt bằng dao. Rửa sạch và để ráo nước.

– Cho thịt, nấm, hành hương, dầu mè, lòng trắng trứng, một chút muối và hạt tiêu vào máy xay nhỏ và trộn đều. Sử dụng một muỗng nhỏ để quét hỗn hợp vào bầu đắng.

– Thêm nước vào nồi phía bắc và thêm một chút muối trong khi nấu (đừng thêm quá nhiều súp để làm cho nó mặn). Nước sôi lớn, mướp đắng nhồi thịt. Để tạo ra một ngọn lửa lớn, hãy chắc chắn đun sôi nước ở phía bên trái của quả bầu đắng để giữ cho rau xanh.

Thanh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like