Tiêu dùng

Sau khi thuê một căn hộ trong một năm, tôi quyết định không mua một căn hộ

Ông Quang Nhật, 33 tuổi, đã chia sẻ bài viết sau đây tại Bình Thành, Thành phố Hồ Chí Minh, tại sao ông quyết định không bao giờ mua một căn hộ vĩnh viễn:

Gia đình tôi và tôi sống trong con hẻm của thành phố Hồ Chí Minh. Một cuộc sống bình yên và riêng tư, một người hàng xóm hạnh phúc. Nhiều người bạn của tôi chọn mua căn hộ sau khi họ kết hôn. Một số người phàn nàn về sự thoải mái và chất lượng cuộc sống, nhưng những người khác chỉ trích nó. Ban đầu tôi dự định mua một căn hộ riêng sau khi kết hôn, vì vậy tôi phải lựa chọn giữa việc mua một căn hộ hoặc bất động sản.

Vào giữa năm 2016, khi tôi mở một công ty tư vấn bất động sản, tôi đã thuê một căn hộ. Căn hộ cao cấp là một văn phòng giao dịch, trước hết là công việc, sau đó là cuộc sống căn hộ, rồi quyết định mua .

Căn hộ tôi chọn là quảng cáo cho giới thượng lưu. Nó nằm trong một khuôn viên được trang bị tốt, công viên, siêu thị, bể bơi … Căn hộ mới rộng 50 mét vuông này nằm ở trung tâm quận Bình Thành. Chủ nhà chưa bao giờ sống và có tiền thuê nhà. 15 triệu đồng mỗi tháng.

Khi tôi nhìn thấy nó lần đầu tiên, sự rực rỡ của toàn bộ căn hộ đã áp đảo tôi. Căn hộ cũng được cải tạo hoàn toàn bởi các nhà đầu tư, điều hòa không khí và sưởi ấm. Nhưng sau khi sống và làm việc ở đây hơn một năm, tôi thực sự thấy rằng bên ngoài công viên là nơi để thư giãn và chạy bộ. Phần còn lại vào buổi chiều là quá thất vọng.

Trước hết, bạn phải đợi thang máy mỗi sáng và chiều. Nhà tôi gồm 46 tầng và được chia thành 4 bước cho đến khi bị rám nắng. Tôi muốn đi xuống từ tầng 24. Tôi cảm thấy buồn chán khi hẹn gặp khẩn cấp với khách hàng hoặc đến bãi đậu xe và suy nghĩ về việc quên tìm thứ gì đó và quay trở lại. Văn minh. Không có gì lạ khi nhìn thấy shit trực tiếp trên đường lái xe hoặc một túi rác nhỏ treo trên xe máy. Tôi không hiểu chất lượng âm thanh, hoặc tai tôi nghe quá nhiều, nhưng tôi vẫn sợ rằng âm thanh phát ra từ hàng xóm của mình. Thỉnh thoảng khi tôi ngủ trong văn phòng, khi tôi cảm thấy như đang ở trên lầu, tôi không thể ngủ được, tôi không biết gì cả.

Điều khiến tôi không thoải mái là khi tôi luôn kiểm soát và nhắc nhở người khác, tôi cảm thấy bị gò bó. Trên tầng 24, tôi đang làm việc khi mọi người gần như đi vắng, vì vậy tôi luôn mở cửa trong không trung, và sau đó nhân viên bảo vệ nhắc tôi đóng cửa lại. Tôi hỏi họ tại sao họ chỉ trả lời “quy tắc”. Thực sự kiềm chế. Mỗi khi có khách, khi bạn gặp nhau trong văn phòng, vì “quy tắc”, tôi phải để một cặp vợ chồng bận rộn xuống và đưa họ lên. Để có được sự cho phép và cần mua những thứ mới hoặc mang về nhà dưới sự giám sát của người khác, và căn hộ đó là của bạn.

Ông nói rằng có một siêu thị ở đó, nhưng dân số quá đông đúc, mười tòa nhà, mỗi ngôi nhà có hơn 40 tầng, vì vậy mỗi lần bạn mua sắm, bạn sẽ cảm thấy sợ hãi. Tôi được biết đến với việc sở hữu một bể bơi, nhưng tôi không bao giờ dám xuống vì nó trông bẩn. Điều này cũng không thể tránh khỏi, vì mật độ dân số quá cao và số gia đình có trẻ em rất ít – có nhiều đối tượng bơi và chơi trong nước, chiếm đa số.

Một nhược điểm khác là khu vực của tôi nằm sát đường. Đó vẫn là một trận lụt, mặc dù tôi không có tác dụng gì ở nhà, mỗi khi trời mưa, lũ làm tê liệt mọi người và cuộc hành trình thật đau đớn.

Điều bực bội là việc trở thành “giọt nước” khiến tôi quyết định lên kế hoạch ngừng thuê nhà ở đó với mạng lưới yếu. Công việc chủ yếu được thực hiện thông qua Internet, nhưng mặc dù phí thống nhất cao nhất đã đăng ký, khối lượng giao dịch thường giảm. Bạn không muốn chuyển sang mạng khác vì chỉ có một hệ thống độc quyền. Tín hiệu điện thoại cũng rất yếu. Tôi đã hỏi rất nhiều câu hỏi, đã thử những điều khác nhau nhưng vẫn rất tệ, ảnh hưởng đến rất nhiều công việc, vì vậy tôi quyết định thuê chỗ ở khác.

Tôi nghĩ bạn nên thuê một vài tháng trước khi quyết định mua một căn hộ. Thực sự sống ở đó sẽ giúp bạn quyết định xem bạn có nên chi nhiều tiền để mua nó hay không. Theo như tôi biết, tôi rất may mắn vì tôi đã không chi gần 3 tỷ đô la cho một căn hộ lấp lánh ở bên ngoài nhưng không thích sống trong đó. Giống như khi bạn kết hôn với một cô gái xinh đẹp hoàn toàn vô hồn.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like