Tiêu dùng

10 điều cần lưu ý khi dọn phòng

1. Làm sạch tường-nếu bạn có con nhỏ ở nhà, tường của bé sẽ được bé trang trí sáng tạo với nhiều loại bút chì màu khác nhau. Để tẩy vết bút chì trên tất cả các bức tường, tất cả những gì bạn cần làm là sử dụng tẩy, sau đó dùng máy sấy tóc để làm khô các hạt mịn, rồi dùng khăn khô lau khô.

Ảnh: boldsky .- — 2. Tắc cống

Một trong những vấn đề của bất kỳ ngôi nhà nào là cống bị tắc. Lúc này bạn có thể dùng muối và dung dịch muối để thông tắc cống bị tắc. Tất cả những gì bạn cần làm là trộn một cốc muối và một cốc muối loãng trong 2 bát nước sôi. Hỗn hợp này sẽ loại bỏ dầu mỡ bám trên cống.

3. Sáp nến

Một trong những kỹ thuật đơn giản để loại bỏ sáp nến gỗ là làm mềm bằng máy sấy tóc (nhiệt độ tối đa). Sau khi sáp tan chảy, lấy khăn giấy ra. Sau đó, rửa sạch khu vực được bôi sáp bằng hỗn hợp giấm và nước để đánh bóng đồ gỗ.

4. Bụi trên bóng đèn

Tất cả những gì bạn phải làm là dùng con lăn trên đui đèn để làm cho bóng đèn trông như mới.

5. Mài dao và kéo – nếu dao kéo không còn sắc, đừng vứt nó đi. Trượt dao và cắt 3 lớp giấy nhôm 10-15 lần, sau đó cắt giấy nhôm hoặc miếng khoai tây để kiểm tra độ trong. Nếu dao vẫn còn cùn, tiếp tục cắt tỉa lá.

6. Dọn dẹp tủ lạnh

Không ai muốn nhìn thấy một tủ lạnh bừa bộn. Một trong những kỹ thuật nên áp dụng khi vệ sinh tủ lạnh là đặt bông vani vào góc tủ lạnh, tủ lạnh sẽ thơm và khử được mùi hôi.

7. Vết rỉ sét

Nếu bạn muốn loại bỏ vết rỉ sét và các vết bẩn khác, sau đây là những gợi ý bạn cần làm theo. Đầu tiên, bạn hãy cọ rửa bồn rửa mặt bằng hỗn hợp nước muối và nước cốt chanh. Chà hỗn hợp lên khu vực bị gỉ và để ngâm trong nửa giờ. Sau đó lau nhẹ vết bẩn bằng khăn ẩm và chờ kết quả. Chỉ cần chà một miếng chanh lên vết bẩn để tẩy vết bẩn nhanh hơn.

8. Loại bỏ nấm mốc

nấm mốc thường xuất hiện trên gạch nhà tắm. Bạn có thể sử dụng hydrogen peroxide để loại bỏ nấm mốc. Đổ trực tiếp hydrogen peroxide vào khuôn và bạn sẽ thấy hiệu quả ngay lập tức. Vui lòng lau bằng khăn ẩm.

9. Nhai bã kẹo cao su

Nếu bạn thấy vết kẹo cao su trên sàn nhà hoặc tường nhà, hãy thoa một ít bơ đậu phộng và rửa sạch bằng nước ấm. Dầu trong bơ đậu phộng sẽ làm trôi cặn kẹo cao su.

10. Bồn nước bằng thép

Để có bồn nước bằng thép sạch, sáng bóng, hãy thử các mẹo sau. Rắc một cốc bột mì lên bồn rửa mặt và lau nhẹ bằng bàn chải đánh răng. Rửa sạch bằng nước và quan sát nếu kết quả dương tính xuất hiện.

Quỳnh Trang (theo boldsky)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like