Tiêu dùng

Tới Quảng Nam cho thịt bê

Thịt bê rất phổ biến ở các tỉnh miền trung và cao nguyên miền trung. Món ăn ngon và nổi tiếng nhất là món thịt bê của cư dân miền Nam Vân Nam (Quảng Nam). Nếu bạn có thể chọn băng qua đây dọc theo Quốc lộ 1A, bạn sẽ thấy một dãy quán cà phê gần nhau, và mọi cửa hàng đều chật kín người.

Vẫn chưa rõ món ăn này đến từ đâu. Khi nào. Thịt bê không được biết đến cho đến ngày hôm nay, nó là một món ăn đặc biệt với thịt bê thương hiệu nổi tiếng Cầu Mông.

Mọi người sử dụng nguyên liệu và phương pháp chế biến để đặt tên cho món ăn. Bê là những con bò nhỏ, khoảng 4 đến 5 tháng tuổi và nặng từ 50 đến 60 kg. Giết con bê, đặt nó vào trái tim, đặt nó vào lá khử mùi của sả, chanh và vv … Khâu bằng dây thép, đâm một cây sào dài dọc theo thân con bê, treo hai đầu bếp và nhặt nó lên dốc . Than.

Khi thịt bê được đốt bằng than củi, nên đun nóng ở nhiệt độ trung bình, và thịt bê phải được quay để thịt bên trong mềm và ngọt, da chuyển sang màu vàng và thịt trở nên giòn và ngon. Cắt bê trưởng thành thành những miếng lớn và treo chúng trong lồng kính. Đối với bữa tối, thịt bê được cắt thành lát mỏng và sắp xếp trên đĩa. Một chén nhỏ nước sốt, rau sống và bánh tráng là cần thiết để ăn thịt bê. Sau khi được ngâm nước chính xác, bạn nên sử dụng nước mắm từ một làng chài cá, vảy lớn nguyên chất, decant, vắt, Lọc nước và chế biến, thêm ớt, tỏi, gừng, hạt vừng rang, và trộn đều. , Thêm một chút đường để giảm độ cay và làm cho nó ngon hơn.- — Đĩa rau diếp rất phong phú, chẳng hạn như: cọng dài, chuối cay, trái cây sao, húng quế, húng quế thơm, rau mùi, củ cải non, rau đắng … và bánh tráng . Lấy một miếng bánh tráng, đặt nó lên rau, thêm thịt bê, cuộn tròn và nhúng nó vào một chén nước sốt gia vị và thưởng thức. Mùi thơm mạnh mẽ của rau và vị ngọt của thịt bê cung cấp cho thực khách những món ăn ngon sẽ không bao giờ bị lãng quên một khi họ được thưởng thức. -Khò Hoa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like