Tiêu dùng

Mặc dù thu nhập của tôi đã tăng gấp ba, tôi vẫn không có tiền

Bài báo tiếp theo thảo luận về thu nhập và chi tiêu của bà Thu Thùy 36 tuổi ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Vào thời điểm đó, tỷ lệ tiêu dùng tỷ lệ thuận với thu nhập, vì vậy bà không tích lũy:

Tôi sống cuộc sống của mình và có nhiều ước mơ: Tôi hy vọng: Có một tòa nhà chung cư cao cấp ở đó, có ô tô để làm việc, có trẻ em từ các trường tư thục chất lượng cao, có những gia đình thường xuyên đi du lịch, đi spa thường xuyên, sử dụng các sản phẩm có thương hiệu … Nếu có một mức sống như vậy, tôi vẫn Tôi phải làm việc chăm chỉ và dành gần như toàn bộ thu nhập của mình. Chồng tôi là chủ một công ty xây dựng nhỏ. Anh thường xuyên phải đi du lịch. Tôi làm việc cho một cơ quan truyền thông công cộng. Năm năm trước, tiền lương cố định hàng tháng của tôi vượt quá 10 triệu. Số tiền đủ để trang trải cuộc sống của một cặp vợ chồng có con. Sống với bố mẹ chồng, chúng tôi không trả tiền thuê nhà, chúng tôi chỉ cho ông bà 50 đến 7 triệu đô la chi phí sinh hoạt, cộng thêm 2-3 triệu đô la tiền học phí cho con cái, và đôi khi cả gia đình sẽ đi chơi. Chồng tôi có trách nhiệm tích lũy số tiền lớn để mua nhà.

Hàng năm, du lịch đường dài là một phần không thể thiếu trong gia đình bà Thủy. Ảnh: T.U .

Năm 2013, vợ chồng tôi được bố mẹ chồng chăm sóc, nên tôi mua một căn hộ cao cấp cách hồ Hoàn Kiếm 3 km. Tuy nhiên, nó chỉ cách văn phòng của tôi 15 km, nên hai vợ chồng phải cân nhắc mua xe. Với một chiếc xe hơi, tôi thấy mình không thể đối phó với mức lương 15 triệu đô la, vì vậy tôi đã cố gắng kiếm thêm. Kết quả của việc thiết lập nhiều mối quan hệ tốt, tôi dần dần có nhiều hợp đồng hơn cho các sự kiện, phương tiện truyền thông bên ngoài, v.v. Trong ba năm qua, tôi đã kiếm được gần 50 triệu đồng gần như mỗi tháng. – Thu nhập rất cao, nhưng đối với tôi và gia đình, chi phí đã tăng vọt. Vài tháng trước, sau vài năm phát hiện ra rằng tôi đã làm rất nhiều nhưng không làm được gì nhiều, tôi đã liệt kê những khoản này trong bảng excel và rất ngạc nhiên khi thấy rằng chi phí hàng tháng của tất cả chúng là khoảng 45 triệu đô la Mỹ. Gia đình này, huống chi là số tiền tôi bỏ ra một mình 15-20 triệu. Nói tóm lại, tôi chi 12 triệu để nuôi ô tô và người giúp việc mỗi tháng, nuôi 18 triệu cho hai đứa trẻ, nuôi 80 đến 10 triệu cho thức ăn cho một trường mẫu giáo và một trường tiểu học, và trả tiền điện nước cho 4 triệu. Và hóa đơn tiện ích, Internet …

Tôi cũng dành rất nhiều tiền để chăm sóc bản thân và tập thể dục. Đôi khi, tôi lãng phí 100 triệu đô la Mỹ mỗi năm để mua thẻ thể dục. Mua váy, giày hàng hiệu, mỹ phẩm, chăm sóc da, massage … là rất phổ biến. Tôi nghĩ rằng đây là một cách để trả ơn cho bản thân sau những ngày vật lộn. Nó rất quan trọng và đáng giá cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ.

Ngoài những thứ trên, vợ chồng tôi cũng rất đắt. Mỗi lần tôi về quê thăm người thân, tình hình rất tồi tệ, vì tôi đã quen mua quà và ăn uống. Kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân cũng cần rất nhiều quà tặng vì cần duy trì rất nhiều mối quan hệ xã hội. Do đó, thu nhập hàng tháng của chồng tôi khoảng 300 – 35 triệu. Tôi dành phần lớn số tiền và gần như không có “tiền riêng”.

Đôi khi tôi thấy có bao nhiêu đồng nghiệp thu nhập thấp có sổ ngân hàng hoặc mua đất, và tôi tự hỏi. Vì tôi không kiếm được tiền nữa, nên dường như tôi không còn gì để dựa vào. Tất nhiên, nhà xe đã có đủ, và chồng tôi đã kiếm được tiền, nhưng tôi thực sự nghĩ rằng tôi nên có một khoản trợ cấp phòng. Nhưng kiểu suy nghĩ này thường chạm vào tôi, khiến tôi lùi lại vài ngày, và sau đó trở lại nhịp điệu trước đó. Giống như thiết lập một bảng exel để kiểm soát tiền vào và ra, tôi chỉ làm một lần và rời đi. Tôi chỉ muốn cuộc sống vô tư.

Gia đình Boi Le, một cố vấn tài chính cá nhân, cho biết ngày nay nhiều người bị cuốn vào cuộc sống lạm phát: Khi thu nhập gia đình tăng lên, chi tiêu cũng vậy. Mọi người có nhiều khả năng quyết định đến nhà hàng, thay đổi TV, xe hơi mới, điện thoại di động mới, mua thêm quần áo hoặc đồ chơi cho con cái họ … Những người này dễ bị kích thích tiêu thụ thay vì kế hoạch tài chính dài hạn thành công, vì vậy họ không phải lo lắng về tương lai.

“Lạm phát lối sống không thể làm tăng thu nhập của bạn và sẽ không giúp ích cho tương lai của gia đình bạn.” Ông Boi Le nói: “Bạn có thể thất vọng vì thu nhập của bạn đã giảm, hoặc bạn vẫn phải làm việc chăm chỉ cho đến tuổi nghỉ hưu, và sau đó Để nhận được tiền trợ cấp ít ỏi. “Ông tin rằng cần phải thực hiện kế hoạch tài chính gia đình thông qua các khoản chi tiêu hiện tại và kế hoạch chi tiêu trong tương lai. Ví dụ, đối với một học sinh giỏi ở một quốc gia, có hàng trăm triệu đô la, cho trẻ em đi du học, Có hàng tỷ đô la, đối với người cao tuổi, số tiền thậm chí còn nhiều hơn. tăngn Dựa trên lạm phát và tăng trưởng thu nhập hàng năm. Sau khi kế hoạch tài chính hoàn thành, bạn có thể chi tiền ngay bây giờ và chủ động cân đối ngân sách hiện tại và tương lai của mình.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like