Tiêu dùng

Một ngày cuối tuần vui vẻ mà không có nhiều tiền

Trong cuốn sách “Tất cả tiền trên thế giới”, tác giả Laura Vanderkam có một cái nhìn khác về tiền bạc. Là một chuyên gia về quản lý thời gian và lập kế hoạch thời gian, cô đã đề xuất một kế hoạch kỳ nghỉ lý tưởng, đó là dành cuối tuần với chi phí thấp nhất trong khi vẫn đảm bảo sự thoải mái và thích thú nhất. – Chi tiền mua sắm, bạn không cần phải tham gia thể thao. Ảnh: Edeprop và Nit.

Để có một ngày cuối tuần vui vẻ, trước tiên hãy tổ chức những việc bạn muốn làm để làm nhiều hơn. Ví dụ như thể thao. Nó không chỉ có thể giúp bạn tiết kiệm tiền mà không phải tiêu tiền mà còn có thể giúp bạn khỏe mạnh. Để cải thiện chỉ số hạnh phúc, thể thao ngoài trời là sự lựa chọn hoàn hảo.

Hoặc bạn có thể tham gia các lớp học nấu ăn, yoga, leo núi … những hoạt động này sẽ không tốn quá nhiều chi phí. Tiền, điều này sẽ mang lại cho bạn rất nhiều giá trị. Điều này tốt hơn nhiều so với việc chi quá nhiều tiền cho việc mua sắm vào cuối tuần và hầu hết mọi người sẽ không cần đến nó trong tương lai. Bạn cảm thấy buồn, đi đến trung tâm mua sắm, và sau đó chi tiền để mua đồ và vứt chúng đi. Tốt nhất, bạn nên tìm hiểu những gì làm cho mình hạnh phúc mãi mãi. Biết được điều này, bạn sẽ biết chính xác số tiền bạn cần để cải thiện tâm trạng mỗi lần mà không phải tiêu tốn vào tiềm thức. Hãy chắc chắn rằng bạn không có vẻ mệt mỏi khi tuần mới bắt đầu. Hẹn hò với bạn bè là một gợi ý tốt. Để có được sự thoải mái tối đa trong không gian và không khí, việc ăn tối với bạn bè dưới hình thức “nấu ăn và nấu ăn cùng nhau” tại nhà ấn tượng và ấm áp hơn nhiều so với việc chọn nhà hàng. Thân mến.

Điều quan trọng nhất là, để có một ngày cuối tuần vui vẻ, bạn nên bỏ qua những vấn đề làm phiền bạn. Nếu việc dọn dẹp nhà cửa khiến bạn cảm thấy “kinh tởm”, bạn có thể thuê một người dọn dẹp. Bạn phải bỏ ra một số tiền, nhưng bù lại, đây là cách sử dụng tài nguyên khôn ngoan có thể giúp bạn tiết kiệm tiền để cải thiện tâm trạng sau này.

Ví dụ, vào Chủ nhật này, bạn cảm thấy nhà của mình bừa bộn, đầy đĩa, quần áo vương vãi trên ghế sofa, thức ăn bị nghiền nát trong tủ lạnh, … không có gì khiến bạn thoải mái. Sau đó, bạn sẽ dành một giờ để dọn dẹp và mệt mỏi giữa chừng. Nhìn lại, bạn sẽ thấy cảnh đó còn tồi tệ hơn, bởi vì “bất cứ điều gì được thực hiện, nó sẽ trông hỗn loạn”. Thất vọng, bạn phải chi tiền cho giải trí.

Vậy tại sao không đơn giản hóa vấn đề này bằng cách gọi điện thoại và thuê người giúp việc đúng giờ? Mọi thứ đều được tổ chức tốt, sạch sẽ và gọn gàng, bạn sẽ hài lòng với ngôi nhà thoáng mát mà không mệt mỏi, và có thể tận hưởng sự thư giãn của tâm trí theo sở thích cá nhân.

Cuối cùng, chìa khóa cho một ngày cuối tuần hoàn hảo là tích cực lên kế hoạch và sử dụng thời gian làm việc theo lịch trình của bạn. Nó có thể giúp bạn nghĩ về các hoạt động đơn giản và thú vị mà không tốn quá nhiều tiền và thời gian. Lên kế hoạch chi tiêu cuối tuần cũng là một cách giúp bạn chi tiêu thoải mái hơn, mang lại áp lực tài chính cho cuộc sống và tận hưởng sự thư giãn và bình yên mà cuối tuần mang lại. -Tuan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like