Tiêu dùng

Những lỗi thường gặp trong chế biến thực phẩm

Theo Huffingpost, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hàm lượng dinh dưỡng của thực phẩm. Cách bạn nấu, nấu và thậm chí là đặc trưng cho hệ thống tiêu hóa của bạn có thể ảnh hưởng đến các chất dinh dưỡng bạn nhận được từ thực phẩm. Nhiều sai lầm trong nấu ăn làm giảm giá trị dinh dưỡng của thực phẩm, ví dụ:

1. Cắt nhỏ cà rốt trước khi nấu

Ảnh: Huffingtonpost.

Cắt nhỏ cà rốt có thể làm cho nhiều chất dinh dưỡng dễ dàng hòa tan trong Nước hoặc bay hơi của họ. Do đó, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng sau khi rửa và gọt vỏ cà rốt, toàn bộ củ cần được đun sôi và cắt nhỏ cho đến khi cà rốt trưởng thành. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phương pháp nấu ăn này giúp giữ lại hầu hết lượng carotene có trong nó. 2. Trà – Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thêm sữa vào trà sẽ làm mất đi một số lợi ích tim mạch vốn có của thực vật. . Nếu bạn muốn tăng độ ngọt, thay vì sử dụng đường, bạn có thể rót nước trái cây vào trà, vì vitamin C trong quả chín có thể cải thiện dinh dưỡng của trà.

3. Tỏi

Sau khi tỏi bị nghiền nát hoặc nghiền nát, không nên xử lý ngay mà nên để trong khoảng 10 phút. Đây là thời điểm tuyệt vời để tỏi tạo ra allicinase. Khi bạn tiêu thụ tỏi, nó sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

4. “Đừng nói” với các chất phụ gia salad

Các loại salad có thành phần hoặc ít chất béo được coi là tốt cho sức khỏe. Không chỉ vậy, ngay cả một số gia vị béo trộn với rau có thể khiến bạn cảm thấy no và thoải mái hơn. Do đó, đừng ngại thêm gia vị vào món salad. Điều quan trọng là chọn chất phụ gia đảm bảo an toàn và vệ sinh.

5. Ăn lê, táo chưa trưởng thành – một số người thích ăn lê, táo cũng rất mềm, vì chúng vừa phải, giòn ngọt. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên để trái chín trước khi ăn. Quá trình chín phá vỡ chất diệp lục trong lê và táo chín, nhưng bù lại, nó tạo ra chất chống oxy hóa có lợi hơn cho cơ thể.

6. Bông cải xanh

Bông cải xanh (bông cải xanh) là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp ngăn ngừa ung thư. Nhưng làm thế nào để làm cho thực phẩm đặc biệt này là rất quan trọng.

Một nghiên cứu năm 2008 đã chứng minh rằng hấp là cách duy nhất để bảo tồn và tăng dinh dưỡng. Bông cải xanh thành phần chống ung thư. Hai phương pháp đun sôi và chiên không được khuyến khích. Nếu bạn không thích hấp, bạn luôn có thể nấu thức ăn cay hoặc súp bông cải xanh. Nên thêm nhiều gia vị vào món ăn này, vì điều này sẽ giúp tăng thành phần chống ung thư.

7. Nước sốt mù tạt – Nước sốt mù tạt được sử dụng để nhúng hải sản hoặc thêm vào gia vị, salad hoặc bánh sandwich. Nếu bạn lo lắng về khả năng giảm viêm và nguy cơ ung thư, hãy chọn màu vàng mù tạt. Mặc dù mù tạt vàng có giá rẻ, nhưng nó có chứa một hợp chất curcumin (hoạt chất trong củ nghệ), vì vậy nó có nhiều lợi ích, không chỉ làm cho mù tạt vàng vàng, mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hào

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like