Tiêu dùng

10 mẹo mua rau mà không lãng phí tiền

Bí quyết giữ củ, quả giữ được màu sắc và hương vị tươi được chia sẻ bởi các chuyên gia SCMP:

Tỏi khô

Bảo quản trong ngăn mở ở nhiệt độ phòng để tránh lưu thông không khí. Không bóc lớp vỏ bảo vệ khỏi tỏi trước khi sử dụng. Bạn có thể lưu trữ hành và tỏi cùng một lúc trong cùng một ngăn.

Hành khô

Hành tây có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng như tỏi. Tuy nhiên, chúng nên được tránh xa khoai tây và không bao giờ nên được lưu trữ trong tủ lạnh, bởi vì nhiệt độ thấp và độ ẩm cao có thể làm cho hành tây dễ nảy mầm. Ngoài ra, hành tây nên tránh xa ánh sáng để tránh vị đắng.

Ảnh: Shape Singapore .

Khoai tây

Khoai tây nên được bảo quản ở nơi thoáng mát, nhưng không nên bảo quản trong tủ lạnh. , Bởi vì nhiệt độ thấp sẽ biến tinh bột trong khoai tây thành đường, sẽ ảnh hưởng đến hương vị. Bạn có thể lưu trữ khoai tây trong túi giấy (có khả năng thấm hút và thoáng khí hơn túi nhựa) và đặt chúng trong tủ bếp. Khoai tây nên tránh xa hành tây và trái cây (như táo) vì chúng có thể khiến chúng nảy mầm.

Măng tây

Cách tốt nhất để bảo quản khoai tây là cắt khoảng một inch gốc từ gốc. Măng tây, sau đó đổ chúng theo chiều dọc vào một cốc nước nhỏ chứa đầy nhựa, sau đó cho chúng vào tủ lạnh. Điều này sẽ giữ cho măng tây tươi trong 4 đến 5 ngày. Khi đi ra ngoài, bạn cần cắt bỏ một phần rễ ngâm trong nước.

Cà rốt

Cắt bỏ phần thân xanh trước, vì chúng sẽ ăn ướt và khiến cà rốt bị khô héo nhanh chóng. Sau khi cắt bỏ thân cây, đặt nó trong một túi dây kéo và lưu trữ trong tủ lạnh.

Dưa chuột

Dưa chuột không thích hợp để sử dụng ở nhiệt độ thấp. Ở nhiệt độ dưới 10 độ C, chúng sẽ thất bại nhanh hơn. Dưa chuột không nên để trong tủ lạnh quá 3 ngày. Ngoài ra, loại trái cây này rất nhạy cảm với khí ethylene, vì vậy tốt nhất bạn nên tránh xa chuối, khoai tây …

cần tây

bạn có thể bọc cần tây trong giấy bạc mỏng. Sau mỗi lần sử dụng, bọc thức ăn thừa theo cùng một cách. Cà chua – Thân cây cà chua chín nên được bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tờ báo tồn tại lâu hơn, bạn cần phải bọc nó trong tờ báo. Tránh tiếp xúc trực tiếp với không khí lạnh, chúng có thể làm nhăn da và giảm độ tươi. Điều này sẽ giúp giảm lượng khí thải ethylene, khiến quả chín chậm hơn.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like