Tiêu dùng

Người mẹ ở Hà Nội không ngại lập tài khoản tiết kiệm 1 triệu đồng và nuôi hai con tốt.

Quách Hiền nuôi hai con một mình và kiếm được 11 đến 15 triệu đồng mỗi tháng từ tiền lương và lợi ích của chồng. Cô chọn làm công việc tiếp thị tại một trung tâm thể hình ở Hà Nội. Mức lương không cao, nhưng cô ở gần nhà, giúp cô tiết kiệm thời gian đi lại, xăng dầu và sức khỏe, và có thời gian dành cho con. Thói quen của anh ấy bao gồm:

– Chia nhỏ chi phí, bao gồm chi phí cố định và chi phí tiếp theo – lên kế hoạch chi tiết chi phí hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng quý và hàng năm và xây dựng một kế hoạch cụ thể để đạt được các mục tiêu đã đặt ra – chỉ cần thêm Đặt hàng trăm dự trữ vào ví của bạn và lưu trữ tiền của bạn vào thẻ của bạn. Don phá sử dụng ngân hàng trực tuyến để hạn chế mua sắm trực tuyến bốc đồng – nếu thu nhập của bạn quá thấp, chỉ cần giữ 30% đến 40% chi tiêu ước tính của bạn trên giấy, sau đó thử tăng thu nhập.

“Ngay cả khi chỉ có một triệu khi mở tài khoản ngân hàng, tôi sẽ không cảm thấy xấu hổ.” Ảnh: NVCC .

Dưới đây là một số chi tiết:

Bước 1: Rút 10% thu nhập -20% được tích lũy. Tôi ủng hộ việc tiết kiệm tiền trước, và sau đó tiêu tiền. Sau khi tôi đăng ký, tôi tự động chuyển tiền vào tài khoản tiết kiệm của mình và tôi có thể rút tiền mỗi năm một lần.

Tôi có 12 triệu trong một năm và số tiền này sẽ được sử dụng để mua bảo hiểm y tế và bảo hiểm. bảo hiểm nhân thọ. Về mặt tâm lý, nếu tôi bị bệnh, tôi sẽ cảm thấy an toàn hơn.

– Bước 2: Sử dụng 40% -45% thu nhập cho các chi phí cố định. Trước hết, đây là đào tạo chính của tôi. Con tôi đi học ở một trường công lập gần nhà, gần nơi mẹ làm việc. Giao thông và quản lý rất thuận tiện. Tôi cũng dạy con tôi một môn học năng khiếu và một môn thể thao để giữ cho cơ thể của nó trong tình trạng tốt.

– Ưu tiên thứ hai là các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, bao gồm thực phẩm chức năng và sữa. Kể từ khi đứa con đầu tiên của tôi mang thai, tôi vẫn sử dụng các chất bổ sung vi chất dinh dưỡng này cho cha mẹ và con cái của tôi vì phòng bệnh hơn chữa bệnh. Khi tôi mua sữa cho trẻ em, mặc dù hơi đông, tôi vẫn mua sữa tôi cần cho cả tháng, nhưng tủ lạnh thường quảng bá, ví dụ, mua một hộp sữa sẽ mang lại cho bạn một cơn lốc. -Tiếp theo là tiền thuê nhà. , Điện, nước. Sống với nhà bố mẹ tôi, tôi không phải trả tiền thuê nhà, nhưng tôi vẫn trả các chi phí sinh hoạt như nước, điện. Tôi cố gắng tiết kiệm nhiên liệu, tôi dạy con cách tiết kiệm điện và nước. Ví dụ, vào mùa hè, vui lòng bật điều hòa từ 9:00 tối. Lúc 1:00 sáng và 2:00 sáng, sau đó tắt nó và chuyển sang quạt. So với bật nó vào ban đêm, hóa đơn tiền điện có thể giảm gần 40%, chỉ cần bật lò sưởi và sau đó 10 phút trước khi tắm. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Tôi thiết lập thực đơn cho cả tuần và ghép nối chính xác để không lãng phí bất kỳ thức ăn thừa nào. Đối với trái cây, tôi không mua trái cây đắt tiền mà dễ dàng hấp thụ bởi chất bảo quản. Tôi thường chọn chuối hoặc trái cây theo mùa.

Bước 3: 40-45% số tiền còn lại, tôi sẽ chi cho các chi phí tạo ra và cố gắng tiết kiệm trong điều khoản này. Tôi tiếp tục chia nhỏ chi tiêu theo ba loại: mẹ thường-con.

Chi phí chung bao gồm các nhu yếu phẩm hàng ngày, như kem đánh răng, xà phòng … Tôi chia chúng thành 3 loại. , Mua một tháng này và tháng khác. Mỗi lần mua sẽ mua đủ số lượng trong vòng 3 đến 6 tháng và bạn có thể nhận được báo giá khi mua gói hàng. Nếu tôi sử dụng khoản tiết kiệm này, tôi sẽ sửa chữa lợn thay vì đồ gia dụng.

Nói chung, trẻ em có thể giải trí. Mỗi tuần, các bà mẹ đi ăn hoặc xem phim để đổi gió sẽ thưởng cho con ngoan.

Chi phí cho trẻ em bao gồm quần áo và đồ dùng học tập. Tôi chỉ mua đủ thứ để sử dụng. Mỗi năm tôi phải gói 2-3 đôi đi học, 2-3 bộ ở nhà, 2-3 bộ để đi chơi, một đôi dép, một đôi giày và một đôi dép. Tôi chấp nhận anh ta để anh ta có thể chọn và hướng dẫn anh ta đi theo một thẩm mỹ nhất định. Tôi nghĩ rằng có nhiều lợi ích khi cho phép trẻ em lựa chọn mọi thứ – chúng có thể dành thời gian cho nhau, tìm hiểu nhau và luôn chọn những gì chúng thích và phù hợp. Thông thường, tôi thường chỉ mua quần áo mới cho trẻ em vào những dịp quan trọng (như sinh nhật, năm mới). Tôi tiết kiệm chi phí quần áo trẻ em bằng cách sử dụng quần áo cũ hoặc thay quần áo.

Về đồ dùng học tập, tôi hoàn toàn hiểu rằng trẻ em chỉ có thể chi tiêu một số tiền nhất định, ví dụ, một năm học có thể mua sách giáo khoa, bút và hai học kỳ … Tôi chịu trách nhiệm bảo vệ và bảo vệ mọi thứ. Nếu bạn giữ những thứ tốt và không có thêm tiền để mua, bạn có thể sử dụng nó để mua những thứ bạn thích, chẳng hạn như bàn chải, sơn và đồ chơi. May mắn thay, cả hai đứa con của tôi đều biết điều này rất rõ.

Tiền dành cho trẻ em được tiết kiệm (vì chúng không phải mua thường xuyên), tôi sẽ lưu trữ vào ngày 20 tháng 11, tức là bạn của bạn – cho mối quan hệ của con.

Tôi ưu tiên cho các chi phí cá nhânHo trong quan hệ cộng đồng, chẳng hạn như kết bạn, gọi điện thoại, xăng dầu, vv, và sau đó mặc quần áo. Tôi không phải là một xu hướng, tôi chỉ mua những gì tôi thực sự thích và thực sự cần. Tôi thường mua thương hiệu Việt Nam trong thời gian giảm giá. Bộ quần áo tôi đã mặc 3 năm vẫn trông mới. Tôi thường chọn màu trắng, đen, xám, xám và các màu trung tính khác để mặc trong nhiều năm, nhưng nó vẫn thời trang. Bằng cách thêm một số phụ kiện (khăn quàng cổ, vòng đeo tay), tôi đã có được một phong cách trẻ trung và độc đáo.

Để tiết kiệm số tiền này, tôi đã áp dụng triệt để quy tắc 1: 1, nghĩa là mua sản phẩm mới. Bạn phải bỏ đi những món đồ đã qua sử dụng. Tôi sẽ luôn quan tâm đến những thứ của mình để khi tôi không sử dụng chúng, tôi có thể giải quyết một mức giá tốt.

Điều quan trọng nhất là dù gặp khó khăn, tôi vẫn lên kế hoạch đi du lịch và quyết định đến đó “nước ngoài” mỗi năm. Một lần. Tôi chia số tiền đi lại cần thiết cho 12 tháng để tiết kiệm dần. Tôi cũng cố gắng về nước ít nhất 2-3 lần một năm. Chi phí du lịch nội địa rất thấp, dưới 1 triệu chuyến / lần, vì tôi thường kết hợp nó với các chương trình tình nguyện hoặc tham quan theo nhóm, vì vậy tôi giảm chi phí mua quần áo. Tôi không xấu hổ khi có một triệu đến ngân hàng và mở một cuốn sách. Đôi khi buồn chán, cầm một cuốn sổ sẽ tự nhiên cảm thấy hạnh phúc.

Bước cuối cùng: Tôi tiết kiệm bằng cách tăng thu nhập. Khi tôi muốn mua một cái gì đó, tôi thu thập những người có nhu cầu tương tự và đặt hàng. Bạn luôn gọi tôi là “cô gái rác rưởi” để mua và bán bất cứ thứ gì trên thế giới, từ quần áo đến trái cây, đến thực phẩm khô, thực phẩm chức năng và mỹ phẩm, bởi vì tôi phải bán những gì tôi cần. . Giá mua chung thường rẻ hơn giá bán lẻ, và bạn cũng có thể mua với giá thấp hơn, nhưng lợi nhuận của tôi rất nhỏ.

Hoàng Anh (ghi)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like