Tiêu dùng

Sau khi bị tra tấn hai lần, gia đình tôi không đi nghỉ

Nghệ sĩ biểu diễn Bùi Thu Lý cho biết: “Sau khi phải lẻn vào khách sạn và nhà hàng để ăn gà hai lần, tôi đã quá sợ hãi khi đi nghỉ mát”. Làm việc cho một công ty Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đây, tôi không có nhiều thời gian rảnh trong những ngày nghỉ vì tôi luôn túc trực, mang thai hoặc nuôi con. Trong ba năm qua, khi tôi chuyển đến một công ty điện tử Nhật Bản cho một kỳ nghỉ trọn vẹn, tôi cũng cảm thấy rất điên rồ khi chứng kiến ​​bạn bè của mình ở nhà. Lưu nó ở đó. -Tuy nhiên, hai chuyến đi nghỉ không khác nhau. Tôi quyết định về nhà vào một kỳ nghỉ ngắn hoặc dài như Tết Nguyên đán. Nếu tôi đi xa, nơi duy nhất là về nhà. -Tôi vẫn nhớ ngày lễ vào ngày 30 tháng 4 năm 2016 và tôi đã xin nghỉ 4 ngày. Lúc đầu tôi không đi làm gì, tôi chỉ ở nhà và nghỉ ngơi vì tôi vừa hoàn thành một dự án rất mệt mỏi. Vào thời điểm đó, cô bé và ông bà của chúng tôi ở trong nước. Về phần con trai và con trai, người chồng đã thuyết phục anh ta đến Vũng Tàu để chơi mùi ngột ngạt khiến tôi phải thay đổi suy nghĩ. 3 giờ sáng ngày 30 tháng 4, hai vợ chồng lên xe máy và đi thẳng đến Vũng Tàu. Tôi nghĩ mọi người về nhà vào buổi sáng, nhưng vào buổi chiều, con đường vẫn rất đông đúc và chúng tôi bị kẹt trong một vài đoạn. Chiếc xe đạp tiến lên từng chút một. Thông thường chúng ta chỉ cần hơn 2 giờ từ nhà đến Vũng Tàu, nhưng lần này phải mất 4 giờ. Chưa kể những con đường tắc nghẽn, chúng tôi đã bị hai chiếc xe khác đâm vào đường. Không ai bị thương, nhưng chiếc xe tôi vừa mua có vết trầy xước trên sơn và đèn hậu bị hỏng (tôi phải sửa hàng trăm ngàn trước khi kỳ nghỉ kết thúc). Không thể tìm chỗ ở. Khách sạn 2-3 sao đã đầy, khách sạn 4-5 sao, chúng tôi không dám mơ ước, nhà nghỉ giá cả phải chăng thậm chí phải cạnh tranh. Cuối cùng, vợ chồng tôi phải nghiến răng và thuê một căn phòng trong một nhà nghỉ đàng hoàng với giá 1,5 triệu đồng mỗi đêm, trong khi vào các ngày trong tuần, nó chỉ có 200.000 đồng mỗi đêm. Nhà vệ sinh không thể tốt hơn, ống thoát nước bồn rửa đầy nước, nếu bạn muốn sử dụng nước ở đây, bạn phải nâng xô. Tuy nhiên, chúng tôi may mắn hơn nhiều người sẽ không thể thuê nhà trong tương lai – từ này là về biển, nhưng ăn hải sản đắt hơn ở thành phố. Cặp đôi ngồi trên bãi biển và gọi 2 lát mực nướng, 2 con cua hấp và 2 lon 1 triệu đồng. Phải ăn cơm hoặc mì cần đợi nửa tiếng. Tôi rất sợ. Vào 1/5 chiều, hai vợ chồng trở về Sài Gòn ngay lập tức.

Trong trường hợp không có sự chuẩn bị khó khăn như vậy, chúng tôi học hỏi kinh nghiệm của Vũng Tàu. Vào ngày 30/4 năm nay, chúng tôi dự định đi Mei để tránh Phan Thiết (Phan Thiết). Rịa Vũng Tàu). Tôi ghé thăm một số trang web đặt phòng khách sạn, so sánh giá, xem ảnh, bình luận, rồi đặt phòng cho 3 người tại khách sạn 2 sao trên đường Huỳnh Thục Khang ở Phan Thiết với giá 800.000 đồng mỗi đêm. Tại hiện trường, cùng một khách sạn, thường chỉ 350.000 đồng / phòng. Tuy nhiên, nếu tôi không vội, không có chỗ.

Nhìn thấy những bức ảnh trực tuyến rất lung linh, về chỗ ở, chúng tôi biết rằng thường xuyên bị mất điện trong khu vực. Chủ khách sạn sử dụng chất nổ, nhưng nó luôn mở và đóng. Đêm đó, con tôi chỉ có thể ngủ được 12 tiếng do nhiệt độ cao. Trên thực tế, khách sạn trực tuyến khuyên bạn nên đi bộ đến bãi biển trong 5 phút, nhưng đây là một lối tắt, chúng tôi phải đi bộ qua vùng đất hoang, mọi người đang xây dựng những điều còn dang dở. -Sau khi dành một ngày ở thành phố Phan Thiết, chúng tôi chuyển đến Raj. Thật ra tôi cũng muốn đặt phòng ở đây, nhưng tôi không thể tìm được một phòng giá rẻ, vì vậy tôi nên đặt phòng ở Bình Châu ở Bahia Vũng Tàu, cách La Gi vài chục km. Chúng tôi vừa ăn trưa và tắm ở La Gi. Khi tôi vào bãi đậu xe, tôi đã quá mệt mỏi vì xe quá đông. Cho đến khi bãi biển, nó đông đúc như một góc. Bãi biển lộn xộn, mọi người ra ngoài vứt rác, mọi thứ đều đắt đỏ. Tôi đặt mua 1 kg cua với giá 400.000 đồng, không rẻ. Người chủ đề cập đến nó và tôi đã rất ngạc nhiên vì con cua chỉ to bằng bàn tay của em bé. Ở Sài Gòn, giá thịt cừu nướng gấp đôi, và tôi có thể ăn chúng vì chúng không được chế biến tốt. Chi phí 20.000 đồng / người để tắm trong các hàng cửa chớp nhựa và những bức tường rêu phong.

Khi tôi đến Tòa nhà Ping Châu, căn phòng chỉ là tạm thời, nhưng cánh cửa của khu nghỉ mát thật tồi tệ. Nó giống như một ốc đảo ở trung tâm văn hóa công nghiệp. Con đường được trải nhựa, nhưng không trải nhựa. Có cây cối hai bên, không có nhà, và không có điện. Bởi vì chúng tôi đã bỏ lỡ dịch vụ đón khách, chúng tôi phải chuyển đến. Đến tối, gia đình tôi không dám ra khỏi phòng để lo lắng. May mắn thay, ăn ở đây không phải là xấu. Chúng tôi nói chungTôi đã trải qua một kỳ nghỉ thất bại và cảm thấy buồn bã hơn hạnh phúc. Chồng tôi thuê một chiếc xe để lái, và tiền thuê ngày lễ cao gấp đôi bình thường. Chúng tôi không quay lại, nhưng chúng tôi bị kẹt khi trở về Phan Thiết trên quốc lộ Dau Giay Long Thành và quốc lộ số 1. một chuyến đi. Lịch nghỉ lễ. Tôi cảm thấy không đáng để mất nhiều tiền hơn bình thường và bị xử tử. Chồng tôi là một người đam mê thể thao và đã trải qua một kỳ nghỉ không thể chịu đựng được ở nhà, nhưng hôm nay anh ấy dám mời vợ con đến một nhà hàng thịt nướng và lẩu ở Sài Gòn cho ngày Quốc khánh. Chúng tôi thấy rằng giá của nhà hàng này không cao hơn giá bình thường, vì vậy chúng tôi đã đặt bàn, hy vọng sẽ có được một dịch vụ tốt.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like