Tiêu dùng

Mì cá ngừ đậm đà

Trời mưa ở Sài Gòn vào buổi chiều, nhưng khách vẫn xâm chiếm nhà hàng Hội Quang nằm ở ngã ba đường Phan Xích Long và Phan Đăng Lưu ở quận Phú Nhuận và tìm thấy những món ăn ngon và ấm áp. Từ thực đơn, ngoài món mì nổi tiếng Guangji, còn có một số món ăn đặc trưng, ​​chẳng hạn như bún bò, đặc biệt là mì cá ngừ.

Mọi người rất lạ lẫm với cách nói “ừm” này. Bà Dao Zhiming và người phụ trách chính của thành phố Kaiguang. “Um” có nguồn gốc từ Quang và là một món ăn “om” ở miền Nam, nhưng sự khác biệt nằm ở thời gian nấu nướng của um. Hơn 4 giờ để sản xuất các món ăn màu nâu sẫm với hương vị khu vực mạnh mẽ. Mì Trung .

Cá ngừ bao gồm cá ngừ thơm, thịt xông khói, tiêu xanh và các thành phần khác, có thể kéo dài 4 giờ để tạo cho nó một vị ngọt độc đáo. Ảnh: Minh Thu

Nhà bếp Huiguang xông không rộng rãi, chỉ có ba người chuẩn bị đồ ăn. Bà Tường là đầu bếp, chuẩn bị tất cả các nguyên liệu, và tiến hành thực hiện một sự biến đổi tỉ mỉ của mì cá ngừ. Thoạt nhìn, các hoạt động và thành phần trông giống như một nhà kho ở phía nam, và chúng trông không phức tạp, nhưng việc theo dõi cẩn thận quá trình chế biến phức tạp hơn. , Dứa, hành tây và ớt đều được đặt trên bếp và đun sôi từ từ. Bên cạnh đĩa là rau cải xoăn tươi, ngô xắt nhỏ, một đĩa bún tươi, một chén ớt xanh, chanh, ớt và tương ớt tỏi, và một nồi cá ngừ thơm vừa được nhắc đến trong bếp. Đây là một món ăn ngon.

Nước mắm và mì với mùi thơm của nước mắm. Món ăn này cũng là một trong những món ăn đặc trưng ở Quảng An. Ảnh: Minh Thu

Nếu một miếng mì cá ngừ không có miệng thật, bạn có thể sử dụng một bát mì nước mắm khác với mùi thơm phức tạp từ cốc M.7855; mẹo nấu chín. – Mì cá ngừ Quảng Quang giá 25.000 đồng mỗi món. Thực khách cũng có thể thưởng thức 10 món ăn khác với giá dao động từ 22.000 đến 35.000 đồng, như: bánh mì mì mỏng (thịt luộc, chả bò, chả giò chua); mì rộng (tôm, thịt, sườn, gà, cá lóc); Hoặc các món ăn khác như mít trộn mì, bánh tráng, hến, gỏi phở … Nhiều khách hàng đến Haiguang để nếm thử các đặc sản nguyên bản của Quảng Nam. Ảnh: Minh Thu

Cô Tường đến từ Quảng Nam, học tập và làm việc tại Sài Gòn. Khi cô ấy vắng nhà, bất cứ khi nào cô ấy muốn nếm hương vị của quê hương trong bữa ăn, cô ấy sẽ nhìn vào các quán bar ở Sài Gòn, nhưng không có cách nào để chuẩn bị các món ăn phong phú như đất nước. Vì điều này, cô và người thân đã thành lập cửa hàng Hội Quang, vì ở đó, cô gặp đồng bào mỗi ngày, nghe giọng nói quen thuộc và cho xem đặc sản gốc của Quang.

Bà Tường nói. Khác với mì Quảng Quảng mà nhiều người dân Sài Gòn quen thuộc, mì cá ngừ không phổ biến, nhưng chúng chỉ quen thuộc với người dân ở Quảng Nam và Đà Nẵng. Do đó, cô phát hiện ra cách nấu món ăn này rất ngon, không chỉ có chất lượng rộng mà còn phù hợp với thị hiếu của khách hàng.

Không gian trang trí khá đơn giản, thoải mái và ngon miệng. Tuy nhiên, thành phố Haiguang rất hẹp, chỉ có 25 người bước vào tầng dưới, bởi vì chỉ có 10 bàn bên dưới cửa hàng, và số lượng bàn trên lầu là bằng nhau.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like