Giao thông

Dừng máy bay, tàu đến và đi Đà Nẵng

Theo thông báo của Bộ Giao thông vận tải vào ngày 27 tháng 7, các quy định trên áp dụng trong 15 ngày để ngăn chặn sự xuất hiện của Covid-19. Không dừng ở Đà Nẵng, các chuyến bay nội địa đến các tỉnh khác vẫn bình thường.

Xe buýt liên tỉnh và nội tỉnh cũng nên cung cấp xe ô tô hợp đồng Đà Nẵng, xe khách, taxi và xe buýt. dừng lại. Hoạt động không bao gồm xe chính thức, xe bệnh nhân, xe buýt đưa đón công nhân, thực phẩm, vật liệu xây dựng và hàng hóa. Ngành đường sắt cũng được hướng dẫn dừng hoạt động của tàu chở khách đến và đi từ ga Đà Nẵng. Tàu Bắc-Nam vẫn hoạt động bình thường trên tuyến này, nhưng không dừng lại để đón khách. Tàu khách từ Đà Nẵng ra đảo đều bị cấm.

Máy bay chở hàng, máy bay chở hàng và phương tiện vận chuyển hàng hóa vẫn hoạt động bình thường. Khách du lịch bị mắc kẹt ở Đà Nẵng để lên kế hoạch vận chuyển kịp thời.

Vào chiều ngày 27 tháng 7, làm thủ tục tại sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Gia Chinh .

Theo ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, vẫn còn khoảng 3.000 khách du lịch rời đi tại Cục Du lịch miền Nam, và hầu hết trong số họ đã trở về địa phương. . “Hôm nay, ngành hàng không đã tổ chức hơn 130 chuyến bay từ Đà Nẵng để cung cấp cứu trợ cho hành khách. Sau tất cả, nhiều chuyến bay đều trống. Thắng nói .

Chiều 27/7, tại sân bay Đà Nẵng, Hàng hành khách xếp hàng chờ chuyến bay yên tĩnh, không còn đông đúc như ngày trước. Từ chiều đến 28/7, sân bay có 30 chuyến bay đưa khách từ Đà Nẵng, trong đó có 14 chuyến đến Hà Nội Chuyến bay và 16 chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, năm thanh niên từ Hà Nội nói rằng hành trình sẽ mất từ ​​bốn đến hai ngày. Họ phải đổi vé hai lần và lang thang để xem điều này Dù thành phố có bị cô lập hay không. Cuối cùng, nhóm quyết định quay lại vào chiều ngày 27/11. Đây là điều rất đáng thất vọng vì lần đầu tiên tôi đã chuẩn bị nghiêm túc ở Đà Nẵng. Một thành viên cho biết: Đây là chuyến đi thứ hai của cả nhóm trong năm nay. Gia đình cô Hòa Bình, gồm 6 người lớn và 3 trẻ em. Họ sẽ trở về nhà sớm hơn một ngày. cái đó. Vào buổi trưa ngày 24/7, khi gia đình họ nhận được thông tin về “Bệnh nhân 416”, họ chuẩn bị lên máy bay. Nhưng máy bay chuẩn bị cất cánh, và cả gia đình quyết định rời đi. Ba ngày sau chuyến thăm, anh vẫn đeo mặt nạ và thuốc khử trùng, và có rất ít cuộc thảo luận công khai.

“Đại dịch này là bất khả kháng. Khi đại dịch kết thúc, tôi sẽ luôn quay trở lại Đà Nẵng vì tôi yêu nơi này, vẻ đẹp và lòng hiếu khách của nó”, một cô gái 29 tuổi, lần thứ hai ở Đà Nẵng. Hồng Kông nói.

Sân bay Đà Nẵng vắng khách lúc 7h tối ngày 27/7. Ảnh: M Duy .

Từ nửa đêm ngày 28/7, 6 quận Đà Nẵng với dân số hơn 1 triệu người sẽ cách ly công ty trong 15 ngày.

Bộ Y tế ghi nhận thêm 11 trường hợp dương tính với nCoV vào chiều 27/07, bao gồm 4 bác sĩ của Bệnh viện Đà Nẵng tại Đà Nẵng. Do đó, Việt Nam đã ghi nhận 15 trường hợp nhiễm nCoV trong cộng đồng trong ba ngày qua Các trường hợp (14 trường hợp ở Đà Nẵng, 1 trường hợp nói chung).

Đoàn Loan-Hoàng Phương

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like