Giao thông

Đề xuất tăng phí đường bộ BOT

Vào ngày 12 tháng 5, một đại diện của Bộ Giao thông Vận tải tuyên bố rằng cơ quan này đã cung cấp cho chính phủ hai lựa chọn để loại bỏ những khó khăn trong kinh doanh BOT do doanh thu giảm trong năm 2019 và Covid-19. Tùy chọn -One là cho phép các công ty tăng chi phí dựa trên hợp đồng dự án đã ký. Bộ sẽ chọn tăng thời gian một cách thích hợp để hạn chế tác động của chi phí vận chuyển.

– Tùy chọn thứ hai là duy trì mức chi phí hiện tại và chỉ tăng nó dựa trên lịch hợp đồng sau năm 2022. Đất nước phải cung cấp khoảng 580 tỷ đồng vốn mà không tăng chi phí.

Ngoài việc tăng chi phí, Bộ Giao thông vận tải cũng đề xuất với Ngân hàng Quốc gia Việt Nam để mở rộng khoản nợ của dự án BOT. Và giảm lãi suất khi dịch Covid-19.

Thu phí cầu đường trên đường cao tốc Cầu Gi-Ninh Bình. Ảnh: Anh Duy .

Những đề xuất này được đưa ra trong điều kiện thu nhập thấp của dự án BOT. Theo dữ liệu từ Bộ Giao thông vận tải, 58 trong số 60 dự án có doanh thu thấp hơn dự kiến ​​và 17 trong số đó không đạt 50%.

Một phần lý do là BOT đã giảm số lượng người tiếp cận trạm thu phí kể từ năm 2016 và giảm tỷ lệ phương tiện đi qua trạm. Ngoài ra, lưu lượng xe trên một số tuyến đường đã thấp hơn dự kiến ​​gần đây. Không chỉ vậy, Covid-19 gây ra sự suy giảm nghiêm trọng nhất về lưu lượng xe, đặc biệt là trong quá trình thực hiện sự phân chia xã hội. Ngày và đêm, chỉ hơn 20.000 vòng trong tháng ba. Vào tháng Tư, tốc độ dòng chảy giảm hơn nữa, và thu nhập hàng ngày chỉ là 1,05 tỷ rupiah, trong đó một nửa là vào tháng Ba.

Lãi suất do công ty BOT cung cấp cho ngân hàng thấp hơn mức lãi suất 2-3% / năm hiện tại hoặc chính phủ có kế hoạch mua dự án miễn phí hoặc nhằm mục đích đảm bảo bảo đảm và đặt hàng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like