Tiêu dùng

Có nhiều món cá kho rất ngon vào những ngày mưa

Húng quế om, cá hồi om, cá bống om và nhiều món cá kho ngon khác. Cách chế biến không khó, bạn có thể làm theo công thức dưới đây để mang lại món ngon. Miệng cho các thành viên trong gia đình.

1. Vảy tròn om:

Vảy là loài cá biển rất phổ biến, có thể dùng để nấu súp, hấp, và nấu súp .. Ảnh: Ngoisao .

Thành phần:

-Fish

– muối, hạt tiêu, hành lá, hành hương, đường trắng, nước mắm ngon

– 2 muỗng cà phê dầu ăn .— Hướng dẫn sử dụng:

– rửa cá bằng thìa Cắt thành 3 hoặc 4 con cá nhỏ. Ướp cá với nửa muỗng cà phê muối và để yên trong 15 phút.

– Đun nóng 2 muỗng cà phê đường và 3 muỗng cà phê nước lọc cho đến khi đường thay đổi màu sắc của cánh gián, sau đó nhanh chóng đổ cá vào. Khuấy để đường dính vào cá. Đun trên lửa nhỏ, nêm nước mắm, muối, đường, hành hương xắt nhỏ, dầu ăn, và thỉnh thoảng khuấy cá ở hai bên để cá có mùi thơm. Nếu cá khô gần hết nước, hãy cân nhắc thêm một chút nước sôi.

– Đun cá trong nước sốt nâu, tắt gần hết nước, tắt lửa và rắc ớt băm nhỏ và hành lá. Khi rỗng, nó có thể được ăn với gạo trắng.

2. Cá hồi om

Cá hồi om có ​​hương vị mạnh và có thể ăn với cơm trắng. Ảnh: Ngoisao .

Thành phần:

– 2 lát cá hồi, khoảng 300g .

– 1 miếng gừng nhỏ

– 1 muỗng bột sắn dây

– muối, nước mắm , Đường, tỏi, ớt bột hoặc ớt màu và nước tương

– một ít hẹ.

Hướng dẫn:

– Rửa cá hồi, cho vào đĩa hoặc rổ khô và ướp. Thêm một muỗng cà phê muối vào cá và ướp trong 20-25 phút. Đặt từng miếng cá vào một bát bột, gần một cái chảo nhỏ, đặt cá vào một cái nồi vàng ở hai bên, và đặt cá lên một cái đĩa lót giấy nướng.

– Cắt nhỏ và nghiền gừng. Làm nóng hai muỗng canh dầu ăn, tỏi băm và thêm gừng trên đảo.

– Sau đó cho hai muỗng canh nước mắm, một muỗng canh nước tương, một muỗng canh đường, ớt và nửa muỗng muối và nước vào nồi và đun sôi. Sau đó đổ cá vào hỗn hợp gia vị và đun từ từ trên lửa nhỏ để hấp thụ hỗn hợp gia vị vào cá.

– Nấu trong 15-20 phút cho đến khi hỗn hợp gia vị hơi đặc lại, sau đó nêm nếm lại. Tắt lửa và rắc hành lá xắt nhỏ. Để trống để nấu và ăn với cơm.

3. Cá mít nhỏ

Thành phần: -1 con cá, bạn có thể dùng một lượng lớn hoặc thịt cá

– cắt thành 200 gram mít-muối, nước mắm, ớt Trái cây, đường, hành lá, hành khô .

– 1 muỗng canh nước (súp cá)

cách làm:

– rửa cá, lấy ruột ra, và cắt chúng thành những lát mỏng. Ướp cá với một muỗng cà phê muối và để yên trong khoảng 15 phút. Làm nóng dầu cá để chiên nhanh và lấy đĩa lót bằng giấy thấm dầu.

– Rửa mít và cắt ngắn. Cho cá vào nồi, mít, hành lá xắt nhỏ, thêm 2 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng đường, hạt tiêu, 1 muỗng cà phê muối và nước, giữ tay cầm của nồi và lắc đều trong 30 phút.

Tăng lửa cho đến khi cá sôi, sau đó đun lửa nhỏ, thêm một ít nước nóng vào nồi, đun nóng cho đến khi cá và mít hấp thụ gia vị, nêm lại, tắt bếp phun nước. Cắt lát mỏng hạt tiêu và hành tây xắt nhỏ. Rỗng nấu và ăn với cơm.

4. Rau diếp cá om – món ăn đơn giản, có lá laksa và cá bống, nhưng nó rất ngon. Ảnh: Ngoisao .

Thành phần:

– 30g cá bống

– 1 bó lá laksa, hành lá, hành hương (hành đỏ nhỏ)

– 4 muỗng cà phê nước mắm, 2 Teaspoon đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê dầu ăn, 2 muỗng cà phê đường thắng .

Hướng dẫn sử dụng: — hành lá, hành lá xắt nhỏ .

– cá bống, cắt bằng kéo Bỏ đuôi cá cần làm sạch, không móc ruột, ăn ruột mới, rửa bằng nước muối và chà xát cá với muối, để yên trong 10 phút, sau đó rửa lại. Trộn cá ướp trong nước mắm, đường và hạt tiêu để hấp thụ .

– Đặt 1 lớp lá laksa dưới đáy nồi, bôi một lớp cá bống lên mặt, sau đó đặt nó lên Đặt một lớp rau và một lớp cá kèo trên bề mặt cá. Nếu bạn thích các món ăn cay, hãy đặt một ít ớt và đường lên bề mặt cá.

– Không đậy nắp nồi, sử dụng lửa vừa trong 10 phút đầu. Sau đó đun nhỏ lửa trong khoảng 20 phút ở nhiệt độ thấp, không bao giờ đậy nắp. Giữ nhiệt trong súp cá rất nhỏ để hấp thụ gia vị cá. Không bao giờ đổ nước. Các nhà kho luôn đi kèm với spurs và gia vị theo mùa, và hành lá xắt nhỏ trên bề mặt.

Ngôisao

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like