Giao thông

Hà Nội có được khoản vay 98 triệu đô la Mỹ để vận hành Đường sắt Cát Linh

Vào cuối tháng 6, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã báo cáo với Ủy ban nhân dân thị trấn về kế hoạch bồi thường cho dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông.

Dự án đã được phê duyệt vào năm 2008 với tổng vốn đầu tư hơn 868 triệu euro. . Đô la Mỹ (hơn 18 nghìn tỷ đồng), trong đó các khoản vay của Trung Quốc vượt quá 13,8 nghìn tỷ đồng (khoảng 669 triệu đô la Mỹ). -Trong khoản vay này, 577 triệu đô la Mỹ đã được sử dụng để xây dựng cơ sở hạ tầng đường sắt, chi phí mua và vận hành thiết bị là 92 triệu đô la Mỹ. Năm 2016, Bộ Giao thông Vận tải đã tăng chi phí vận hành và vận hành lên 98 triệu USD, bao gồm hệ thống kiểm soát vé tự động, thiết bị bảo trì đào tạo, mua đầu máy và đào tạo. Nhân viên.

Dự án đường sắt Cát Linh-Xiadong sắp hoàn thành. Ảnh: Giang Huy .

Vì Ủy ban Nhân dân Hà Nội là đơn vị tiếp nhận và vận hành dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông sau khi xây dựng xong, thành phố sẽ nhận được khoản vay từ Bộ Giao thông Vận tải. Giao thông vận tải-Ủy ban nhân dân Hà Nội cho biết, số tiền Reloan 98 triệu đô la Mỹ cung cấp cho dự án Cát Linh-Hà Đông, tương đương 2.306 tỷ đồng, không vượt quá trần nợ của thành phố. Hà Nội sẽ phân bổ các nguồn lực để trả nợ gốc (98 triệu đô la Mỹ) và tiền lãi (hơn 30.000 đô la Mỹ) trong ngân sách hàng năm để đảm bảo trả nợ đúng hạn và đầy đủ (ngày đáo hạn là tháng 9 năm 2032). .

Thử nghiệm lồng tiếng cho tàu hỏa Linh-Hadong .

Đường sắt Cát Linh-Hadong là một trong những dự án giao thông công cộng chính tại Hà Nội. Kể từ tháng 9 năm 2018, dự án đã được đưa vào sử dụng và 13 đoàn tàu với tốc độ trung bình 35 km / h đã được đưa vào hoạt động.

Dự án vận hành thương mại được lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải yêu cầu để vượt qua 30/4, nhưng cột mốc này Nó không được thực hiện vì dự án chưa hoàn thành thủ tục chấp nhận. Thời gian chính xác của hoạt động thương mại của dự án vẫn chưa được công bố.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like