Giao thông

Mưa lớn khiến nhiều chuyến bay đến Nha Trang đổi hướng

Đại diện của VietJet Air cho biết, vào ngày 18/11, nhiều chuyến bay đến và đi Nha Trang (Khánh Hòa) đã bị hoãn do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới do cơn bão số 8 gây ra. Các chuyến bay quốc tế đến Nha Trang đã phải đổi hướng hạ cánh tại Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh). Sau khi thời tiết được cải thiện, chuyến bay lại bay về Nha Trang và hạ cánh lúc 1 giờ chiều – ngày 18 tháng 11, nhiều chuyến bay khác của Vietjet cũng bị ảnh hưởng bởi chuỗi. – Do thời tiết xấu, nhiều chuyến bay Phải hạ cánh tại Nha Trang, Đà Lạt. Ảnh minh họa: Đoàn Loan.

Theo Jetstar Airways, vào chiều ngày 18/11, hai chuyến bay BL245 từ Hà Nội đến Đà Lạt và chuyến bay BL424 từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Buôn Ma Thuot đã phải đổi hướng và hạ cánh tại sân bay Johor Bahru Nat. Do thời tiết xấu tại sân bay Buôn Ma Thuột và sân bay Liên Khương (Đà Lạt), Jetstar Pacific Airlines cũng phải dừng chuyến bay BL425 từ Buôn Ma Thuột đến thành phố Hồ Chí Minh và chuyến bay BL244 từ Đà Lạt đến Hà Nội. .

Mưa lớn làm chậm giao thông đường bộ giữa Nha Trang và Sân bay Cam Ranh, và nhiều tuyến đường bị ngập lụt nghiêm trọng. Khi đường từ Nha Trang đến Sân bay Cu Ranh đi qua đèo Cù Hin, hãng hàng không đã khuyên hành khách nên an toàn đi theo đường tránh đến sân bay. Một số tuyến đường khác bị ngập lụt, khiến phương tiện đi lại khó khăn.

Hành khách bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết được các hãng hàng không hỗ trợ và có thể tự do chuyển sang chuyến bay tiếp theo cần. Công ty cũng hỗ trợ cây cầu để thay đổi tuyến đường tương tự miễn phí.

Nhiều con đường ở Nha Trang bị ngập lụt. Ảnh: Xuân Ngọc .

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vào sáng ngày 18 tháng 11, cơn bão số 8 (Quốc tế gọi là Toraji) suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Vào lúc 10 giờ sáng, trung tâm áp thấp nằm cách Panlang (Ninh Thuận) khoảng 110 km về phía đông nam và cách Raj (Binthuan) khoảng 220 km về phía đông bắc. Tốc độ gió tối đa là 60 km / h (cấp 7), tác động hai giai đoạn.

Do áp suất nhiệt đới thấp, lượng mưa từ Khánh Hòa đến Bình Thuận rất nặng. Trong 12 giờ qua, lượng mưa dao động từ 70 mm đến 150 mm và nước sông từ thành phố Khánh Hòa đến thành phố Ninh Thuận tiếp tục tăng. Nhiều nơi dễ bị sạt lở, lũ quét và lũ lụt.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like