Giao thông

Kinh phí cần thiết để sửa chữa đường mòn Nội Bài và Tân Sơn Nhất đạt 4.2 nghìn tỷ đồng

Sáng ngày 21 tháng 3, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thế hôm nay tuyên bố sẽ báo cáo với chính phủ việc bảo trì đường băng của sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Vì đường đua nằm dưới sự kiểm soát của nhà nước, vốn bảo trì toàn cầu sẽ được nhà nước đầu tư.

Với ngân sách hạn hẹp, nhà nước không thể phân bổ 4.2 tỷ đồng để hiện đại hóa. Do đó, Bộ Tài chính cần tiền từ chi phí cất cánh và sử dụng vốn của Công ty Sân bay (ACV) để đầu tư. Ngoài ra, cơ sở hạ tầng sân bay như hệ thống thoát nước và đường lái xe cũng sẽ cung cấp cho chính phủ tiền để sử dụng vốn ACV, và sau đó nhà nước sẽ hoàn trả các chi phí của công ty. Vốn của công ty giám sát việc sử dụng và chịu trách nhiệm cho khoản đầu tư này thông qua Cục Hàng không. “.

Sân bay Nội Bài đã cứu được một lượng lớn hành khách Ảnh: Đoàn Loan

Có hai đường băng ở hàng bên trong và đường băng 1B ở một số nơi, đặc biệt là vào mùa mưa, cũng có ùn tắc bùn, nếu không được lâu Bảo trì, đường băng có thể nguy hiểm, sau đó sẽ phải đóng cửa để bảo trì, điều này sẽ ảnh hưởng đến chuyến bay. Vào giữa năm 2018, ACV đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cải thiện. Phần trung tâm nằm trong các tuyến cất cánh và hạ cánh của Sân bay Tân Sơn Nhất 25R / 07L và Sắp xếp đường băng sân bay và đường bộ 1B. Cho đến nay, việc duy trì hai làn đường này không thể tiếp tục vì không có ngân sách hoặc cơ chế huy động vốn từ công ty để đầu tư vào cơ sở hạ tầng quốc gia.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like