Tiêu dùng

Tôi chỉ mua hàng mới sau khi bán hàng cũ

Hiền, 32 tuổi, là một sinh viên độc thân ở Hà Nội có hai con 8 và 6 tuổi. Thu nhập hàng tháng của cô là 12-15 triệu đồng. Số lượng nhỏ, nhưng không ít hơn nhóm thu nhập thấp. Nhưng do gây quỹ tốt, Hiền và các con sống một cuộc sống tạm thời, với tiền tiết kiệm, bảo hiểm và đi lại hàng năm. Đây là chia sẻ của nó:

Tôi luôn chủ trương tiết kiệm trước, sau đó mới chi tiêu. Do đó, với mục đích tích lũy, tôi sẽ khấu trừ một khoản cố định 10% -20% mỗi tháng. nó là cần thiết Trung bình, tôi tích lũy được 2 triệu đồng mỗi tháng.

Và 80-90% người dân chi 40% -45% tiền của họ cho các nghĩa vụ và chi phí cố định bắt buộc.

Đặc biệt, các chi phí bắt buộc là học phí, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng của trẻ em. Trong mười hai năm qua, mọi người đã phân biệt đối xử với các chất bổ sung vi chất dinh dưỡng, và tôi đã sử dụng chúng. Đối với tôi, đây là một sản phẩm bắt buộc phải lành mạnh và rẻ tiền trong thời gian bị bệnh hoặc nhập viện. Tôi đã từng ăn cắp đồ của hai đứa trẻ, vì vậy cho đến bây giờ tôi không bao giờ phải đến bệnh viện.

Khi tôi nhận được tiền lương, tôi cũng đã mua thêm thực phẩm (sữa tươi, sữa công thức, váng sữa, sữa chua, caramel) cho con tôi trong cả tháng. Ngay cả khi bạn thiếu tiền, bạn sẽ không lo lắng rằng con bạn sẽ hết thức ăn với một lượng cố định cố định (nghĩa là, các vật phẩm có thể tiết kiệm được, như điện, nước, trái cây và các bài học thêm).

-. Tôi luôn thức dậy vào đêm hè để tắt điều hòa và chỉ bật máy sưởi 10 phút trước khi sử dụng. Luôn ưu tiên trái cây là thực phẩm giá rẻ theo mùa. Sử dụng thời gian này của thời gian làm cha mẹ.

Tôi sử dụng 40% -45% còn lại làm chi phí. Thông thường tôi tiết kiệm tiền cho việc này. Tôi tiếp tục chia nhỏ chi phí (chia làm 3 phần: phần chung, phần phụ, phần xe). Tôi đã kết hợp nó với mặt hàng đầu tiên (kem đánh răng / bàn chải đánh răng / khăn mặt), mặt hàng thứ hai (xà phòng / nước xả vải / giấy vệ sinh), mặt hàng thứ ba (sữa tắm / dầu gội / nước giặt) khăn trải giường hoặc bồn cầu Đưa vào … mua hệ thống dây điện. Tôi thường mua nhiều thứ hơn cứ sau 3 đến 6 tháng, vì vậy tôi không thể mua tất cả mọi thứ cùng một lúc.

Nếu tôi có thể gửi tiền, tôi sẽ gửi heo vào tài khoản này hoặc sử dụng nó cho các mục đích khác, chẳng hạn như sửa chữa thiết bị trong trường hợp xảy ra sự cố và mua thay thế. Một số siêu thị rất phổ biến vào các ngày lễ hoặc cuối tuần. Tôi đã nhập ngày khuyến mãi và thời gian tôi cần phải đi đến thời điểm này.

Chiếc áo giống nhau của bà Henn, kết hợp với nhiều kiểu dáng khác nhau, có thể ra ngoài và làm việc. – Đối với các con tôi, tôi thường đưa chúng đi mua đồ và hướng dẫn chúng theo ý nghĩa thẩm mỹ. Trong một năm, tôi chỉ mua quần áo mới vào những dịp quan trọng (như sinh nhật, năm mới) và thường chỉ tiêu từ 1 đến 1,5 triệu đô la Mỹ. Có 2-3 bộ quần áo trẻ em, bạn có thể đến trường mà không cần đồng phục, 2-3 bộ ở nhà, 2-3 bộ mỗi năm. Cũng vậy với giày: một đôi dép, một đôi giày, một đôi dép. Tôi cũng tiết kiệm số tiền này bằng cách trao đổi mọi thứ với người quen xung quanh hoặc trên Internet.

Đồ dùng học tập, tôi luôn biết với con rằng đây chỉ là thứ này. Chẳng hạn, chỉ có một bộ sách giáo khoa, hai cây bút, một cây bút chì trong một học kỳ … để các em có trách nhiệm giữ và giữ đồ vật. Nếu bạn ở trong tình trạng tốt, bạn sẽ có nhiều tiền hơn để mua bàn chải yêu thích của bạn. May mắn thay, cả hai đứa con của tôi đều biết điều này rất rõ.

– Về chi phí cá nhân, tôi luôn ưu tiên sự cần thiết của việc giao tiếp với bạn bè, ăn uống, xăng dầu, điện thoại và các thủ tục. Mặc dù tôi không theo đuổi quần áo, tôi thường được khen ngợi về vẻ đẹp và tuổi trẻ của mình. Nhiều người bạn của tôi nghĩ rằng tôi đã mua quần áo mới, nhưng thực tế tất cả họ đều là quần áo cũ, chỉ mua áo liền quần.

Tôi sẽ mua khoảng 1-2 chiếc váy bó sát mỗi năm, và khi chúng được bán, giá là 500-700.000. Hầu hết tôi chọn các màu trung tính như trắng, đen, xám, xám để mặc trong nhiều năm và nó sẽ không bị lỗi thời hoặc lỗi thời.

Ví dụ như giày, phụ kiện. Tôi thích sử dụng ít hơn. Thông thường, tôi đi giày để đổi lấy một đôi giày mới và mua một đôi khác.

Trong quy tắc sử dụng, tôi luôn nhập quy tắc 1: 1, có nghĩa là mua các mặt hàng mới và vứt bỏ các mặt hàng không sử dụng. Cũng giống như quần áo tôi mua với 380.000 đồng, sau vài lần thanh lý, tôi đã thanh lý 250.000 đồng. Khi tôi có thể bán được tiền, tôi chắc chắn rằng số tiền trong tay tôi có thể mua quần áo mới .

– Tôi đã đi làm và mua rất nhiều quần áo và mua hàng cũ, giá chỉ khoảng 100-150 nghìn đồng. Sau khi mặc nó trong một khoảng thời gian, hãy làm mát và sau đó “nhập” một lô quần áo mới. Nguyên tắc này thậm chí áp dụng cho các con tôi.

Mặc dù khó khăn, tôi vẫn có kế hoạch đi du lịch một mình. Quyết tâm ra nước ngoài mỗi năm một lần. Thường xuyên đi du lịch ở đất nước của tôi và các con của tôiTôi đi du lịch 2 đến 3 lần một năm với các công ty du lịch hoặc tình nguyện viên với giá rẻ.

Để giúp tôi có thêm cơ hội tham gia vào lĩnh vực này, tôi thường yêu cầu trở thành đối tác của công ty. Nếu tôi tìm thấy một mô hình chất lượng cao với giá cả hợp lý, tôi sẽ xuất bản nó. Nhiều lần, như bán bơ, sữa, quần áo, thậm chí là khoai lang, hạt dẻ … tôi cũng muốn kiếm tiền.

Gần đây, để đạt được mục tiêu này, tôi đã giới hạn mua hàng của mình vào những thứ không cần thiết và tiết kiệm 3 triệu đô la mỗi tháng. Số tiền bảo hiểm tôi đã tiết kiệm (khoảng 22 triệu mỗi năm). Dựa vào các hoạt động và kinh doanh hàng tháng, tôi có thêm tiền, vì vậy tôi dành nó cho việc đi lại. Ba tháng trước, tôi đã huy động được 35 triệu đồng và đầu tư vào một chiếc xe mới để thay thế cho chiếc xe đạp điện đã được sử dụng trong nhiều năm.

Pan Yang đã ghi lại kỷ lục

Chia sẻ kinh nghiệm mua nhà và hồ tiêu

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like