Tiêu dùng

5 chiến lược giúp bạn giảm chi phí và tiết kiệm hơn

Theo Thecut, sau đây là 5 chiến lược dễ nhất nhưng hiệu quả nhất:

Theo dõi mục tiêu

Nếu bạn muốn tiết kiệm nhiều tiền hơn và chi tiêu ít hơn, thì trước tiên bạn phải biết tiền của bạn đã đi đâu? Bạn có thể dễ dàng sử dụng các công cụ trực tuyến hoặc các ứng dụng nhất định để theo dõi chi tiêu của mình.

“Trước khi mua bất cứ thứ gì, hãy tự hỏi mình một câu hỏi, chẳng hạn như” Tôi có đủ tiền để mua thứ gì không? ” “Đây”, “Mục tiêu này đưa tôi đến gần hoặc xa hơn. Mục tiêu của tôi là” Cung cấp lời khuyên cho chuyên gia tài chính cá nhân Stefanie O’Connell.

Khi bạn thấy tất cả các mặt hàng bạn mua, bạn có thể dễ dàng hiểu được tình hình tài chính của mình. Bạn cũng sẽ thấy chính xác liệu quyết định về tiền đã được đưa ra. Không phải bạn, bạn có thể cảm thấy rằng bạn đang ăn rất nhiều, nhưng hãy nhìn vào số tiền bạn chi tiêu mỗi tháng và những con số cụ thể là động lực để bạn thay đổi .

: Elite Daily.

Phương thức hoàn trả

Sau khi trả hết nợ, bạn có thể tự do đạt được các mục tiêu tài chính của mình. Có hai chiến lược cơ bản để trả nợ: trả lãi cao nhất trước hoặc trả lãi nhỏ nhất trước. Do lợi thế của tính toán, nhiều người chọn phương án đầu tiên, nhưng nghiên cứu sau đó cho thấy rằng ưu tiên nợ nhỏ hoặc “phương pháp ném tuyết” là phương pháp hiệu quả nhất. Lập danh sách các khoản nợ, sau đó thanh lý các khoản mục nhỏ nhất trước. Sau đó tiếp tục trả dần cho đến khi khoản nợ được trả hết. Khi bạn trả hết nợ, hệ thống sẽ nhắc bạn tiếp tục trả một khoản thanh toán khác. Một nhà nghiên cứu cho biết phương pháp này hiệu quả nhất đối với các khoản vay tiêu dùng mà lãi suất không khác nhau nhiều. Tuy nhiên, nếu lãi suất của khoản nợ cao hơn nhiều so với các mức lãi suất khác, thì bạn nên tập trung vào việc trả hết nợ trước tiên – đây là công việc của Samuel Rad, một nhà lập kế hoạch xác định tài chính tại Đại học California, Los Angeles. Gợi ý. (US). Thiết lập chế độ tự động để chuyển tiền lương của bạn vào tài khoản tiết kiệm khi đến ngày. Bằng cách này, bạn sẽ không bao giờ trống.

Chúng tôi có thể dễ dàng rơi vào tình huống này: bạn được trả tiền và bạn đi ăn Bữa ăn tuyệt vời, mua một chiếc áo mới, sau đó đi xem phim và nhận ra rằng tôi đã hết tiền để trả tiền bảo hiểm xe hơi trong tháng này. Khi bạn mua hàng trước, bạn đã giành được vấn đề này.

Hãy cố gắng tiết kiệm 10% thu nhập của bạn

Nếu bạn không biết mình nên tiết kiệm bao nhiêu tiền mỗi tháng, vui lòng phân bổ 10% số tiền. Bằng cách này, cho dù bạn kiếm được bao nhiêu tiền, bạn sẽ luôn chắc chắn rằng mình có tiền tiết kiệm .

Đây chỉ là ước tính , Vì vậy, nếu bạn không đạt được mục tiêu này, đừng lo lắng .. Chỉ cần phấn đấu 10%. Nếu bạn muốn tiết kiệm nhiều hơn, bạn có thể điều chỉnh sau. Nếu bạn kết hợp phương pháp này với phương pháp đầu tư của riêng mình trước, nó sẽ hiệu quả hơn .

“Nếu điều này có vẻ quá khó khăn, vui lòng thiết lập chế độ chuyển tự động từ đầu tháng. Bằng cách này, tiền sẽ được gửi vào tài khoản tiết kiệm trước khi có cơ hội chi tiêu.

Thử thách bản thân mà không tốn tiền trong một tháng

Thử thách tài chính rất thú vị, bởi vì họ biến thói quen tài chính thành ổn, hãy để Lôi bắt đầu với thử thách bản thân rất đơn giản: chỉ mất 30 ngày để đáp ứng những điều cơ bản Nhu cầu, đi bộ, đi xe đạp hoặc sử dụng phương tiện giao thông công cộng ở mọi nơi có thể thay thế lái xe, mang bữa trưa đi làm mỗi ngày, chọn các lựa chọn giải trí miễn phí, chẳng hạn như đi công viên thay vì chi tiền cho phim ảnh. Nếu bạn thất bại, đừng nản lòng, nhưng ý tưởng chung Nó về việc chi tiêu ít hơn và tiết kiệm nhiều hơn. — Trong thời gian của tháng này, bạn không chỉ tiết kiệm được nhiều tiền hơn mà còn thấy mình đánh giá lại thói quen chi tiêu cũ và điều chỉnh cho phù hợp.

Vương Linh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like