Tiêu dùng

2 năm đã giúp tôi vượt qua ý tưởng định sẵn về “công việc bất tài như một thương nhân” của các thành viên trong gia đình tôi

Đây là một chia sẻ của cô Le Xiang, 31 tuổi đến từ Tuliem, Hà Nội, người quyết tâm rời đi và trở lại với công việc kinh doanh trực tuyến. Cô đã quen giao dịch với nhiều người, nhưng cô chỉ tập trung vào đầu tư kinh doanh. Sau một thời gian ngắn, cô đã đạt được nhiều kết quả lý tưởng:

Tôi tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ năm 2009, và sau đó xin việc làm nhà văn trong một công ty với mức lương 4 triệu đồng. Sau khi làm việc ở đó được một năm, tôi đã thi tuyển sinh và làm việc ở một công ty khác với mức lương 10 triệu đồng. Trong 5 năm làm việc ở đây, tôi kết hôn và có hai con ngay lập tức. Công việc khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động cho phép tôi rời đi sớm và không cho phép tôi dành nhiều thời gian với con cái. Tất cả điều này là nhờ ông bà của tôi.

Tôi hiếm khi có thời gian về nhà sớm để đón con, vì vậy, bất cứ khi nào tôi nghe thấy tiếng thì thầm “Tại sao con không đưa con đi”; “Mẹ ơi, đừng quên đến và cho con một ngày” … Xin lỗi, Tôi xin lỗi các con tôi.

Công việc và công việc của tôi ngày càng bận rộn hơn, và tiền lương của tôi không tăng. Một người bạn và tôi công khai bán quần áo và phụ kiện trực tuyến. Tôi có nhiều bạn bè ở nước ngoài và cô ấy có rất nhiều thời gian. Với suy nghĩ này, cả hai bắt đầu chấp nhận đơn đặt hàng. Trong quá trình háo hức chờ đợi lô hàng đầu tiên, đóng gói sản phẩm thủ công và đóng gói túi cho khách hàng, tôi thấy mình rất thích thú với công việc này.

Khoảng một năm sau, chúng tôi có một số lượng khách hàng tương tự. tương đối ổn định. Thu nhập hàng tháng của tôi khoảng 10-12 triệu đồng / người (những tháng khi sản phẩm nước ngoài được bán nhiều hơn, tôi có thể có thêm thu nhập). Chồng tôi kiếm được 15 triệu đồng một tháng, và anh ấy cho tôi 10 triệu đồng, bao gồm cả chi phí sinh hoạt của ông bà tôi, chi phí học hành của con tôi … Tôi tiết kiệm trung bình tiền lương và tiền bán hàng mỗi tháng. Khoảng 15 triệu đồng Việt Nam .

Cuối năm 2016, bạn tôi có thai. Mặc dù cô đã thuê 2 người để giúp cô kiểm tra đơn đặt hàng và trả lời khách hàng, cô bị bệnh nặng và không thể làm việc. Lúc đó, chồng tôi và tôi hết lòng thảo luận về việc sa thải công việc của cửa hàng trực tuyến. Nhưng chồng tôi phản đối mạnh mẽ. Ông nói rằng ông không được phép làm việc ở nơi cũ vì ông có chương trình bảo hiểm, phí bảo hiểm hàng năm và không có thời gian nghỉ ngơi. Khi ông già nói, bố mẹ tôi cũng không hài lòng. Ông già nói: “Mọi người nhìn này, không tốt, họ đột nhiên trở thành chủ cửa hàng tại nhà, và hàng xóm đều đánh giá.” -Nhiều người phản đối, nhưng tôi quyết định dừng lại. Ở nhà luôn là một mớ hỗn độn, bởi vì tôi là người quản lý duy nhất có hai nhân viên. Thỉnh thoảng, tôi phải thức cả ngày để thấy khách hàng giảm giá, tôi thức dậy vào sáng sớm, nên chồng và bố mẹ nói với tôi. Đổi lại, vì ở nhà, tôi vẫn dành thời gian đưa con đến và đi học. Không cần phải nói rằng hai đứa con của tôi hạnh phúc như thế nào và làm thế nào để gói chúng cho mẹ của chúng.

Cô Hương đang bận đặt hàng trực tuyến, chọn mẫu, chuẩn bị sản phẩm, sau đó vận chuyển sản phẩm cho khách hàng.

– Trong 6 tháng đầu ở nhà, tôi luôn nghe cụm từ “đá xoay”, hàng xóm coi thường, người thân của chồng, “những người có thể làm việc trong công ty không nên giao dịch tại nhà” ; “Thật là một nơi tốt, thật lãng phí”; “Ở nhà, thật là ngu ngốc. Nhiều người mới đi làm và có nhiều kết nối.” … Chồng tôi cũng bày tỏ định kiến ​​với tôi. Nhiều lần khi anh ta về nhà và thấy mọi thứ vẫn còn rối tung, anh ta trách tôi: “Chỉ là nhà không chịu làm việc đó”, “Tôi không biết phải làm gì cả ngày, và nhà sẽ không quét”. Các phòng vệ sinh phải được tuyển dụng vì họ lo lắng về việc không thể điều chỉnh kích thước đầy đủ của họ.

Tôi bỏ qua câu này và tập trung vào công việc. Tôi nhờ chồng giúp đỡ gia đình và hướng dẫn anh ấy để anh ấy hỗ trợ tôi khi tôi quá bận, để chồng tôi hiểu …- Kể từ ngày đầu ở nhà, bố mẹ chồng tôi luôn thích con và Gạo, điều này cũng hữu ích cho công việc của tôi. Khi tôi thấy mình chiến thắng, mua sắm tại nhà và đưa gia đình đi nghỉ mát, người già thoải mái hơn nhiều. Trong khi họ đang vui vẻ nói về công việc của tôi, hai người dần dần làm chủ công việc của tôi và giới thiệu tôi với người đặt mua quần áo cho tôi. Hiện tại, thu nhập của tôi gấp ba lần so với giờ làm việc và cao hơn nhiều vào cuối năm cao điểm (chẳng hạn như cuối năm).

– Công việc của tôi luôn rất bận rộn, và tôi vẫn cố gắng tìm những mẫu mã đẹp và đặt mua sản phẩm mỗi ngày. Đối với khách hàng, hàng hóa phải được chuẩn bị, vận chuyển … nhưng tôi có nhiều thời gian hơn để dành cho gia đình. Nội thất cho cả gia đình luôn bền và giá cả hợp lý. Đi vào trung tâm của đất nước, công ty tư nhân hoặc doanh nghiệp … cũng là mục tiêu kiếm tiền. Do đó, cải thiện khả năng của bạn, một nghề nghiệp kiếm tiền … theo tôi là đáng chú ý.Đúng

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like