Tiêu dùng

13 đặc điểm ít được biết đến của dưa chuột

Ảnh: afterlifestyle.com

Đây là 13 công dụng của dưa chuột được liệt kê bởi learni.st.

1. Chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Dưa chuột chứa hầu hết các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người suốt cả ngày, chẳng hạn như vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B9 (folate), C , Canxi, sắt, magiê, phốt pho, kali và kẽm.

2. Cung cấp nhiều năng lượng – nếu bạn cảm thấy mệt mỏi vào buổi chiều, đừng uống soda chứa caffein mà hãy ăn dưa chuột. Dưa chuột là một nguồn vitamin B và carbohydrate tốt, có thể giúp bạn tỉnh táo nhanh chóng và tỉnh táo trong vài giờ.

3. Chiếu sáng bề mặt gương phòng tắm

sử dụng gương phòng tắm để chiếu sáng bóng tối như sương sau khi tắm. Chà một miếng dưa chuột theo chiều dọc trên gương để không chỉ mở lại mà còn tạo sự ngọt ngào trong phòng tắm.

4. Xua đuổi côn trùng

Thảm trong vườn của bạn có bị hư hại bởi một số côn trùng và động vật không? Con Ốc Sên? Đặt một vài lát dưa chuột trong một hộp nhôm nhỏ để đảm bảo rằng khu vườn của bạn sẽ không bị côn trùng hoặc ốc sên làm phiền trong một thời gian dài. Các chất hữu cơ trong dưa chuột phản ứng với nhôm. Nhôm tạo ra mùi mà con người không thể phát hiện ra, nhưng nó khiến côn trùng trong vườn phát điên và muốn trốn thoát.

5. Làm cho làn da của bạn trẻ hơn và mịn màng hơn

Tìm kiếm cách nhanh nhất, dễ nhất để thoát khỏi làn da thô ráp, khô? Hãy thử chà một vài lát dưa chuột lên vùng có vấn đề trong vài phút. Hoạt động quang hóa của dưa chuột giúp làm săn chắc lớp collagen của da, làm căng lớp da bên ngoài và loại bỏ sự xuất hiện của lớp da. Sử dụng mặt nạ dưa chuột trong cục cũng có thể giúp bạn tránh nếp nhăn.

6. Loại bỏ căng thẳng và đói – tìm cách chống lại việc nhịn ăn sau khi ăn đồ ăn nhẹ sau bữa ăn. Dưa chuột đã được sử dụng từ lâu ở châu Âu. Đây là lý do tại sao mọi người thường thêm dưa chuột vào thức ăn nhanh hoặc thực phẩm ăn kiêng để giảm cân vì nó giúp ngăn ngừa đói.

7. Làm sạch các thiết bị bằng thép không gỉ

Nếu bạn không muốn sử dụng chất tẩy rửa, bạn có thể sử dụng dưa chuột để làm sạch nồi hoặc dụng cụ bằng thép không gỉ. Lấy một lát dưa chuột và chà lên bề mặt cần làm sạch. Bạn không chỉ loại bỏ các mảnh vụn trong nhiều năm, mà thiết bị trở nên sáng hơn và ngón tay hoặc móng tay của bạn không bị hư hại trong quá trình làm sạch.

8. Bỏ rượu

Bạn bị đau đầu sau khi uống rượu và nôn nao? Ăn vài lát dưa chuột trước khi đi ngủ và bạn sẽ tỉnh táo mà không bị đau đầu. Dưa chuột chứa đủ đường, vitamin B và chất điện giải để bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giúp duy trì tất cả sự cân bằng của cơ thể, và ngăn ngừa nôn nao và đau đầu.

9. Giúp thở mới

Sau bữa trưa, bạn có nhận ra rằng mình không có kẹo cao su hay kẹo bạc hà? Lấy một lát dưa chuột, đặt nó vào lưỡi của bạn và ngậm miệng trong khoảng 30 giây để loại bỏ vi khuẩn gây hôi miệng.

10. Đánh bóng giày của bạn một cách nhanh chóng

Chờ đợi một cuộc họp hoặc phỏng vấn quan trọng Đối với bạn, bạn không có đủ thời gian để đánh bóng giày. Cắt dưa chuột tươi làm đôi và lau giày. Chất trong dưa chuột không chỉ giúp giày sáng bóng nhanh mà còn không bị dính. Bản lề bị mất tiếng kêu – bạn cần sửa chữa và tiếng kêu của tủ hoặc bản lề cửa. Hiện tại, nếu bạn không có thời gian để sửa nó, bạn có thể cắt những lát dưa chuột và chà lên bản lề để cuộc gọi sẽ biến mất.

12. Giảm mệt mỏi

Bạn mệt mỏi và không có thời gian để mát xa, đeo mặt nạ hoặc đi spa. Cắt dưa chuột vào nồi nước sôi, các chất dinh dưỡng trong dưa chuột sẽ phản ứng với nước sôi, và nước sôi sẽ được giải phóng bằng cách thoát hơi nước, tạo ra mùi thơm thư giãn, nhẹ nhàng và hiệu quả. Giảm căng thẳng, đặc biệt là đối với các bà mẹ trẻ hoặc sinh viên làm bài kiểm tra. –13. Magic Eraser

Nếu bạn vô tình viết sai hoặc con bạn vô tình vẽ graffiti lên bảng gỗ hoặc tường bằng bút đánh dấu hoặc bút chì, bạn có thể dễ dàng xóa nó bằng dưa chuột.

Kim Anh (theo Learni.st)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like