Tiêu dùng

Không có mặt hàng nào được cho phép trong lò vi sóng

Hạt nho sẽ phát nổ trong lò vi sóng, vì vậy don don sử dụng thiết bị này để làm khô nho-Ảnh: Medicalnewstoday

1. Thực phẩm được bọc trong giấy nhôm

Nếu bạn muốn làm đồ nướng được bọc trong giấy nhôm thì sao? Không đặt chúng vào lò vi sóng, vì nó có thể dễ dàng gây nổ.

2. Bình cách nhiệt

Bạn muốn đun nóng nước, nhưng quá lười để đặt phích vào lò nướng. Trong trường hợp này, thùng chứa sẽ ngăn nhiệt tiếp xúc với chất lỏng. Thậm chí tốt hơn, đổ vào các dụng cụ có thể được sử dụng trong lò vi sóng.

3. Thực phẩm trong hộp giấy kim loại

loại bao bì giấy có chứa kim loại (ví dụ: tay cầm, nắp, nút) … Lò vi sóng có thể gây nổ. — 4. Hộp nhựa xốp

Hộp nhựa xốp là nhựa tổng hợp, nó sẽ biến dạng và làm hỏng thiết bị vi sóng khi tiếp xúc với nhiệt độ cao.

5. Hộp đựng bằng nhựa

Không đặt hộp nhựa vào lò vi sóng (trừ khi sản phẩm cho biết nhà sản xuất đã phê duyệt để sử dụng trong lò vi sóng), nếu không, hộp sẽ không chỉ cong vênh mà còn có thể gây cháy. Thuốc nổ. Tương tự, khi sử dụng trong lò vi sóng, không đậy nắp.

6. Nho khô

Hạt nho và hạt nho sẽ hút thuốc khi tiếp xúc với nhiệt, có thể khiến lò vi sóng phát nổ.

7. Nho tươi – Nho tươi cũng có thể bắt lửa khi được làm nóng và gây cháy trong lò vi sóng, điều này rất nguy hiểm. Do đó, không sấy khô nho khô trong lò vi sóng.

8. Túi nylon

Đặt túi nylon vào lò vi sóng là một công việc rất nguy hiểm vì đây là vật liệu dễ cháy và nổ. Chưa kể túi nylon sẽ biến dạng và dính vào thức ăn khi được làm nóng.

9. Túi giấy kraft

Ngay cả túi giấy (giấy kraft được sử dụng để đóng gói hàng hóa) không được đặt trong lò vi sóng.

10. Trứng tươi

Trứng tươi sẽ phát nổ trước khi chúng trưởng thành khi chúng được làm nóng. Tuy nhiên, nếu trứng được đặt trong bát nước muối, chúng vẫn có thể được đun sôi.

11. Ớt khô

Không cho ớt khô vào lò vi sóng, vì lò sẽ được bật sau đó. Trong khi rang, bạn cũng sẽ tấn công mắt, mũi và miệng của bạn.

12. Nước sốt

Nhiều người vẫn làm nóng nước sốt trong lò vi sóng, nhưng điều này đòi hỏi phải cẩn thận hơn. Nước sốt nóng sẽ bắn tung tóe và làm ô nhiễm lò nướng. Nếu nó được làm nóng, phủ nước sốt bằng giấy sáp.

13. Đừng bỏ bất cứ thứ gì vào lò nướng

Nếu không may bạn quên bỏ bất cứ thứ gì vào lò nướng, hãy nhấn nút khởi động. Tại thời điểm này, không có phân tử nước nào đang chạy trong lò, điều này nhanh chóng ảnh hưởng và làm hỏng máy.

Hoàng Anh (theo Buzzfeed)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like