Tiêu dùng

6 điều không nên lưu

Sau đây là những loại tiết kiệm xấu, những khoản tiết kiệm này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn, khiến bạn phải đến bệnh viện để điều trị, chi phí đắt hơn nhiều.

Ăn thức ăn thừa mỗi ngày

Đôi khi, khi bạn nấu ăn quá nhiều, có rất nhiều thức ăn còn sót lại từ bữa ăn. Ngoài một số thực phẩm, bạn cũng có thể cho chúng vào tủ lạnh cho bữa ăn tiếp theo của bạn, nhưng không phải tất cả các loại thực phẩm và đồ uống đều giống nhau. Lý do chính là một số người có thể tiết kiệm thực phẩm trước ngày thứ hai hoặc thứ ba nấu thức ăn thừa.

Loại chế độ ăn kiêng này rất nguy hiểm, vì nitrat trong thực phẩm sẽ chuyển sau một thời gian. Nó trở thành nitrite, và nội dung của nó tăng theo thời gian. Khi cơ thể con người ăn thức ăn còn lại và hấp thụ nitrite ở ngưỡng 300 mg hoặc cao hơn, nó sẽ oxy hóa hemoglobin trong máu thành methemoglobin, khiến máu không thể mang oxy, dẫn đến ngộ độc. . Ngoài ra, chất này cũng có thể được chuyển đổi thành nitrosamine, là chất gây ung thư trong cơ thể con người.

— Tốt nhất không nên nấu quá nhiều thức ăn và đồ uống cùng một lúc. Sau bữa ăn, nếu bạn muốn rời đi, bạn cần bọc nó trong bọc nhựa và làm lạnh nó. Trước khi ăn, bạn cần hâm nóng lại. Bạn cũng nên tránh để thức ăn qua đêm, vì các chất dinh dưỡng trong rau đã bị giảm đi rất nhiều và việc ăn thậm chí sẽ không gây đầy hơi.

Khi quả bắt đầu thối, mốc và vi sinh vật, cây ăn quả sẽ nhân lên. Đặc biệt aflatoxin rất độc. Ảnh: Aboluowang .

Ăn trái cây bị hỏng

Thật không may, nhiều người vẫn đang cố gắng ăn trái cây đã bị lên men, thối và mốc … Khi trái cây bắt đầu thối rữa, vi sinh vật sẽ đưa chúng vào Số lượng trái cây đã tăng theo cấp số nhân, đặc biệt là aflatoxin có độc tính cao. Sau khi vào cơ thể con người, nó sẽ phá hủy tế bào gan và gây ung thư gan, nhẹ hơn đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn …

Tốt nhất là chọn trái cây, ăn thực vật tươi và vứt trái cây thối. Nếu quả bị thối ở một khu vực nhất định, bạn cần cắt rộng 1-1,5 cm từ mép thối. Nếu mức độ sâu răng trong khu vực vượt quá 1/3, mọi thứ phải được loại bỏ.

Tắt máy hút mùi ngay sau khi nấu

Nhiều người có thói quen nấu ăn sau khi tắt máy hút mùi vì họ lo lắng về điện. Theo nghiên cứu, điều này có thể gây tổn thương phổi nghiêm trọng. Một nghiên cứu cho thấy rằng nếu bạn không mở tàn thuốc trong khi nấu, phổi của bạn sẽ tệ như hút 1-2 điếu thuốc trong vòng một giờ.

Bạn cần biết rằng trong quá trình nấu, hydrocarbon thơm nóng được tạo ra khi đun sôi, có thể gây ung thư phổi.

Khi nấu, mùi phải được kích hoạt. Khi tắt bếp, ngửi trong 10 đến 15 phút, mở cửa sổ thông gió của phòng và làm sạch mui xe thường xuyên.

Sử dụng đũa trong một thời gian dài mà không thay thế chúng

Các loại đũa, đặc biệt là bằng gỗ hoặc nhựa. Ngày nay, nhiều gia đình hiện đại sử dụng đũa. Do lớp sơn mài trên bề mặt, đũa không dễ bị vi khuẩn bám vào. Tuy nhiên, sau khi sử dụng đũa trong một khoảng thời gian, các vết nứt sẽ xuất hiện trên đũa. Thức ăn dính vào các vết nứt sẽ dần dần bị mốc và hư hỏng, tạo thành aflatoxin, một chất độc và chất gây ung thư.

Tốt nhất nên đổi đũa cứ sau 3 tháng. Ngoài ra, sau khi rửa đũa, chúng nên được lau khô và cho vào tủ sau khi sấy, vì môi trường ẩm ướt sẽ thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn. Đó là một đức tính, nhưng nó không tốt để tiết kiệm quá nhiều. Nhiều người vẫn có thói quen tiết kiệm nước. Nước thải do máy giặt tạo ra được sử dụng để giặt khăn, giẻ lau và nước trong vườn … tất cả đều có thể khiến vi khuẩn lây lan từ góc này sang góc khác. , Môi trường sống không thể sạch sẽ. Chính những điều này khiến bạn “hoan nghênh căn bệnh này”, sẽ khiến bạn phải điều trị nhiều hơn trong thời gian dài. Bộ lọc nên được sử dụng để có nước sạch, an toàn. Tiết kiệm nước sạch, không nước bẩn.

Về tiêu thụ điện năng, tiền tiết kiệm nên được sử dụng để giảm hóa đơn tiền điện, đặc biệt là vào mùa hè. Tuy nhiên, không nên mù quáng bằng cách không dám bật đèn, khiến không gian sống tối và tối, ảnh hưởng đến tầm nhìn. Những loại tiết kiệm này là không thực tế và phù hợp với cuộc sống hiện đại ngày nay. Để tiết kiệm tiền, nhiều người ép hạt mù tạt, đậu phộng … vào dầu ăn. Theo các nhà nghiên cứu khoa học nông nghiệp tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, dầu tự áp là một loại dầu bán thành phẩm chưa được xử lý có chứa một lượng lớn dầu.Các tạp chất gây khó khăn cho việc bảo quản và bảo quản. Do đó, dầu ăn tự chế dễ bị oxy hóa, có chứa các thành phần gây hại cho sức khỏe.

Thủy Linh (theo Aboluowang)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like