Giao thông

Ứng dụng không lưu Tân Sơn Nhất Hệ thống giám sát mới

Từ ngày 6/12, Công ty quản lý chuyến bay Việt Nam sẽ áp dụng hệ thống giám sát mới nhằm giảm thời gian chờ đợi của giao thông hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đây, giá trị của hai hệ thống giám sát chuyến bay gần sân bay Tân Sơn Nhất là 5 hải lý. Cục Quản lý không lưu hiện đã kết hợp một hệ thống radar và giám sát mới để giúp giảm khoảng cách tối thiểu xuống còn 3 hải lý.

Kiểm soát viên không lưu tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: VATM.

Không phận Tân Sơn Nhất hiện là khu vực đông dân nhất cả nước. Việc áp dụng các tiêu chuẩn mới được Cục Hàng không đánh giá dựa trên năng lực hệ thống là một giải pháp quan trọng để tối ưu hóa thông lượng không phận và giúp giảm thời gian bay. phi cơ. — Đặc biệt ở những khu vực có mật độ bay cao, các giải pháp trên sẽ linh hoạt sử dụng chiều cao chuyến bay tối ưu, rút ​​ngắn khoảng cách bay và giảm khí thải máy bay. — Theo kế hoạch của Cục Hàng không, năm 2019, công ty quản lý chuyến bay sẽ tiếp tục điều chỉnh sự tách biệt không phận giữa sân bay Nội Bài và sân bay Đà Nẵng; nghiên cứu và đánh giá khả năng ứng dụng của các tuyến đường trong không phận tầm xa.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like