Tiêu dùng

8 “bẫy” thực phẩm kém chất lượng trong siêu thị

Nhiều nhà sản xuất và nhà bán lẻ vì lợi nhuận đang cố gắng bán cho chúng tôi các sản phẩm sắp hết hạn hoặc đã hết hạn. Đây là một số “bẫy” trong siêu thị hoặc cửa hàng cho phép bạn mua thực phẩm chất lượng thấp – và cách để tránh chúng.

1. Các mặt hàng tân trang

càng nhiều thực phẩm được đóng gói riêng trong siêu thị có thể đã hết hạn hoặc sẽ hết hạn sớm. Trong trường hợp này, ngày đóng gói là vô nghĩa vì nhãn có thể được thay đổi nhiều lần trong ngày.

Đây là lý do tại sao bạn nên yêu cầu người bán đóng gói thực phẩm trước mặt bạn hoặc chọn mua hàng hóa trong bao bì của nhà máy .

2. Thực phẩm làm sẵn

Khi mua thực phẩm làm sẵn, vui lòng chú ý đến thực tế là nó rất giàu tỏi và Thực phẩm chiên xào, đây có thể là lý do để các nhà cung cấp che đậy các thành phần đã hết hạn. -Salad với thịt hoặc cá thường hết hạn nhanh hơn salad chỉ có rau. Salad dầu trộn an toàn hơn so với trộn salad mayonnaise. , Mỗi món ăn có một muỗng riêng. Nhân viên nên đeo găng tay dùng một lần khi nhận hàng cho khách hàng.

3. Bao bì

Nếu bao bì thực phẩm bị rách, biến dạng, nứt hoặc thùng carton bị hỏng … tốt nhất không nên mua nó. Chúng có thể là dấu hiệu của việc lưu trữ, vận chuyển hoặc thậm chí là thực phẩm cũ.

4. Hiển thị có chủ ý

Cửa hàng luôn biết cách hiển thị tốt nhất hàng hóa. Ví dụ, đèn trong tủ thịt làm cho thịt trông tươi. Bạn có thể yêu cầu người bán lấy một mảnh và tự kiểm tra nó, nó có thể trông khác biệt dưới ánh sáng bình thường.

– Tương tự như thực phẩm đông lạnh: Không mua thực phẩm có nhiều vụn trên bề mặt. Đây thường là một sản phẩm không lành mạnh thường xuyên bị đóng băng và tan băng.

Một miếng thịt có màng khô trên đó không nhất thiết phải cũ, thường là do tiếp xúc với không khí. Tuy nhiên, một miếng thịt quá ướt có thể là do nhân viên cửa hàng cố gắng làm mát bằng cách đổ nước lên nó, và miếng thịt nấu chín không ngon.

5. Màu sắc khác với thực phẩm thông thường

Thực phẩm có màu sắc rực rỡ thường bắt mắt hơn, nhưng không nhất thiết phải tốt hơn sản phẩm cùng màu. Trái cây và rau được trồng trên mặt đất là tươi, nhưng thường xỉn màu, đốm và các khuyết tật khác.

Màu sắc tươi sáng của cá hồi có thể đạt được bằng cách sử dụng các sắc tố hóa học. — Một ví dụ khác là sốt cà chua và các gia vị khác. Mặc dù chúng ta luôn bị thu hút bởi những chiếc lọ màu sáng, tốt nhất nên chọn nước sốt có màu tự nhiên, bởi vì điều này có nghĩa là chúng được làm bằng các nguyên liệu tự nhiên.

6. Giấu sản phẩm tươi mới nhất trên kệ — -Để bán các sản phẩm đắt tiền hơn, các nhà bán lẻ đặt chúng trên kệ nơi người mua có thể nhìn thấy chúng nhiều nhất. Những sản phẩm này có thể được xác định từ quảng cáo, nhưng điều này không có nghĩa là chúng được làm từ các thành phần chất lượng cao.

Để giảm thiểu việc mất sản phẩm hết hạn, nhân viên cửa hàng thường tự cung cấp chúng. Chỉ vào khu vực dễ tiếp cận nhất và thở ra. Đừng lười biếng, hãy kiểm tra khu vực trưng bày trong nhà để mua những sản phẩm tươi và tốt hơn.

7. Sự can thiệp được dán nhãn

những từ như “sữa mẹ” và “mẹ có” là không đúng, chỉ vì nhà sản xuất đang cố gắng đặt cho sản phẩm một cái tên hấp dẫn hơn. Sữa chua Nhật Bản, phô mai phô mai và những cái tên kỳ lạ khác không còn gì đặc biệt nữa.

Đừng nghĩ đến các dấu hiệu như “không đường”, “không” cholesterol và “vitamin cao”. . . Đó là một dấu hiệu của chất lượng. Trên thực tế, không thêm đường có nghĩa là chứa nhiều chất ngọt hóa học, và những thứ có nhiều vitamin không phải lúc nào cũng tốt.

8. Hàng hóa nước ngoài có nguy cơ lưu trữ kém. Đây là một tiêu chí quan trọng khi lựa chọn trái cây, rau và các sản phẩm từ sữa. Bạn nên mua các sản phẩm có nguồn gốc tại địa phương, vì vận chuyển đường dài và vi phạm các điều kiện bảo quản có thể ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng của thực phẩm.

Xin hỏi nhân viên cửa

Nhân viên có ý kiến ​​và xếp hàng trên kệ, nhưng không dễ để nói dối bạn. Hỏi họ những sản phẩm họ muốn mua: chúng đến từ đâu, tươi như thế nào, khi nào mới … ngay cả khi nhân viên nói dối bạn, bạn có thể tự rút ra kết luận. Hãy nhớ rằng, nhân viên cửa hàng sẽ cố gắng hết sức để thuyết phục bạn mua thức ăn. một lần nữaTuy nhiên, nếu bạn cẩn thận, chỉ những món ăn tốt nhất và tốt cho sức khỏe mới xuất hiện trên bàn.

Hoàng Anh (Theo Bright Side)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like