Tiêu dùng

Đáng tiếc đã xây một ngôi nhà tráng lệ trong hẻm

Mua đất và xây nhà một cách liều lĩnh khiến cuộc sống của Phạm Đồng, tuy lớn ở nhà, nhưng không thoải mái: mắc nợ và gặp hàng xóm phức tạp. Đây là chia sẻ của anh ấy:

Tôi đã mua một ngôi nhà vào năm 2006. Lúc đó, vợ chồng tôi có 900 triệu. Với số tiền này mười năm trước, tôi đã có nhiều sự lựa chọn. Sau sáu tháng du lịch ở Sài Gòn, tôi đã mua một căn nhà cấp 4 rộng 76 mét vuông với giá 550 triệu Euro. Ngôi nhà nằm trong hẻm của đường Huỳnh Tân Phát, quận 7. Tôi dự định tiết kiệm số tiền còn lại để sửa chữa nhà.

Ngôi nhà bốn tầng này có thể ở lại một lúc. Vợ tôi không muốn sửa nhà ngay, cô ấy muốn tiết kiệm tiền để tiết kiệm tiền hoặc mua thêm đất. Lúc đó, vợ tôi cho tôi xem một mảnh đất rộng 50 mét vuông với mức giá 400 triệu euro. Nếu bạn mua sản phẩm giá cả phải chăng của chúng tôi, chỉ cần mượn thêm một chút. Và tôi tin rằng một số người thân và bạn bè của tôi có thể cho tôi mượn. Tuy nhiên, vì tôi có một số học vấn, tôi thích ở trong một ngôi nhà đẹp và tôi muốn tiết kiệm tiền để xây dựng một ngôi nhà. Cuối cùng, vợ tôi đã bỏ cuộc.

– Với 350 triệu trong tay, tôi quyết định xây một ngôi nhà ba tầng để được thoải mái, mặc dù gia đình tôi chỉ có 4 người, chồng và hai con. Đối với người giàu, một ngôi nhà ba tầng, bốn người là bình thường, nhưng đối với một cặp vợ chồng chỉ có một vài nhân viên (vợ tôi làm việc trong một cơ quan hành chính và phi thương mại trong tiểu bang, và mức lương dựa trên điểm số) Tính ra, lương khoảng 3-4 triệu. Tôi làm việc trong một công ty xuất nhập khẩu (khoảng 7 triệu đồng). Xây nhà có vẻ hơi lãng phí. Mọi người đều có gợi ý cho các tòa nhà nhỏ, nhưng tôi không nghe lời.

– Lúc đầu, tôi dự định dùng tiền của mình để xây nhà. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, nguyên liệu và chi phí nhân công tốn gần 200 triệu đồng. Đi chọn gạch men và xem gạch đắt tiền hơn có mắt không; Chọn nhà vệ sinh, bồn rửa, và tôi cũng thích những thứ đắt tiền. Tôi đang xây dựng một ngôi nhà, và phần còn lại của sân cần được xây dựng. Ngôi nhà nằm trong một con hẻm, nhưng tôi đang làm việc với đèn cửa trang trí đẹp mắt và bắt mắt. , Nhưng hóa đơn tiền điện hàng tháng (ngay cả khi tôi không bật điều hòa) là 500.000 đồng mỗi tháng .. Khi chúng tôi không có nợ, đã đến lúc đường lái xe của tôi được nâng lên bởi những người gần đó. Tôi đã sử dụng rất nhiều tiền để xây nhà, Nhưng tôi không xây được đất cao. Bây giờ tôi phải nâng đất để tránh bị ngập khi trời mưa. Tôi phải vay 50 triệu để làm móng. Ở nhà, vợ tôi và tôi gần như không có nợ. Chúng tôi phải trả khoản nợ 50 triệu đồng , Cho đến đầu năm 2014.

Trong nhiều năm, chúng tôi mệt mỏi vì ngôi nhà, vì những con hẻm nhỏ nhưng không yên tĩnh. Hàng xóm không thích xây nhà lớn, hầu hết đều xây nhà cho thuê, nên những con hẻm luôn ồn ào và náo nhiệt. Không có tiếng ồn, phòng chờ khởi hành chật hẹp và mọi người đang phân loại đồ uống và giải quyết ở giữa lối đi. Một phòng đang bật nhạc, hát karaoke và các phòng xung quanh có thể được nghe rõ. Nếu chúng ta cần đi bằng ô tô hoặc taxi, chúng ta phải đi Gần 500 mét, vì ô tô là không thể vượt qua được. Bạn muốn mua hoặc bán bất cứ thứ gì, và nó khó vận chuyển nó trên đường lái xe. Chưa kể rằng nhà hàng xóm của tôi đã bốc cháy vào tháng trước và xe cứu hỏa không thể vào được.

Hai đứa trẻ lớn hơn Chi phí gia đình của tôi đã trở nên đắt đỏ hơn. Tiền lương tăng, nhưng mức tăng không lớn. Tôi phải làm việc chăm chỉ. Tôi xin lỗi, tôi đã không bao giờ nghe nói vợ tôi xây nhà bình thường và tiết kiệm tiền để mua đất. Nếu tôi Tôi đã mua mảnh đất này và sẽ có lãi khi bán nó ngay bây giờ, vì vậy nếu tôi có thể xây phòng, chúng tôi sẽ có thu nhập. Kinh doanh riêng. Nhưng bán một ngôi nhà lớn trong một con hẻm nhỏ là không dễ dàng. 2 tỷ. Những người có nhiều tiền, không ai muốn sống trong một con hẻm nhỏ. Tiền này có thể được mua ở một nơi thuận tiện hơn. Xe đậu ở cửa, nhưng vẫn yên tĩnh. Trong hẻm, nhưng họ không phải ở trong một ngôi nhà lớn và có thể mua được nhà của tôi. Nếu tôi có thể bán nhà, tôi có thể cắt đất, vì nhà rất cứng, đó là một vấn đề.

Văn Đồng- — Gửi câu hỏi và chia sẻ kinh nghiệm mua bất động sản của bạn, quản lý quỹ bất động sản của bạn tại đây hoặc tại giadinh@vnexpress.net.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like