Tiêu dùng

Hướng dẫn chăm sóc lan trong nhà

Nhiều người than thở rằng dù yêu hoa nhưng không thể trồng một chậu lan hồ điệp trong nhà vì không biết cách chăm sóc. “Ồ, tôi không thể trồng cây trong nhà vì tôi không biết cách làm. Có thể giết chúng”, một lo lắng chung. Tuy nhiên, để trồng cây trong nhà không khó, cũng giống như việc chăm sóc lan bướm- loài hoa tượng trưng cho sự sang trọng và quý phái.

– Sau đây, chuyên gia làm vườn P. Allen Smith (Mỹ) sẽ giúp bạn trồng ngay tại nhà một chậu phong lan tươi tốt, tươi tốt và ngập tràn sắc hoa.

Chậu lan bướm trong nhà sẽ làm sang trọng hơn cho ngôi nhà của bạn. Ảnh: Giongcaytrong .

Phong lan có nguồn gốc từ phương Đông, tên tiếng Anh là Phalaenopsis hay Moth Orchid. Loại lan này có nhiều màu sắc khác nhau: trắng, tím, vàng, hồng … màu sắc từ nhạt đến đậm. Có hơn 35.000 giống phong lan. Khi những bông hoa lan tinh tế này được đặt trong nhà, chúng có thể cung cấp cho bạn một nơi ở sang trọng hơn.

Khi bạn mua lan ở cửa hàng, chúng thường được trồng trong chậu. Bạn sẽ thấy rễ cây nhỏ, màu trắng và đầy đặn. Trước hết, hãy đảm bảo rằng thân cây được hỗ trợ bởi các thanh dọc để cây không bị gãy. Tưới nước đơn giản hàng tuần là đủ, bạn cũng có thể dùng đá nhỏ đặt dưới gốc để giữ ẩm và đảm bảo thân lan và toàn bộ rễ có đủ độ ẩm.

Trước hết, bạn phải xem xét vị trí đặt hoa trong nhà để đảm bảo luôn có đủ ánh sáng. Không nên phơi chậu lan dưới ánh nắng trực tiếp, vì nếu ánh nắng chiếu trực tiếp từ hướng Tây thì tuổi thọ của chúng sẽ không được lâu. Hoa lan chỉ thích hợp với bóng râm, để hoa luôn giữ được màu tươi lâu và sống lâu hơn. Nếu đặt lan trong thùng nhựa như lúc mới mua, trông sẽ không được hấp dẫn cho lắm. Do đó, hãy “thay đổi” đặt hoa vào những bình gốm phối hợp với không gian bên trong của bạn.

Đầu tiên, lấy lan ra khỏi chậu cũ, sau đó đặt cẩn thận vào túi. Cho nhựa lớn vào chậu sứ. Trong quá trình tập, luôn giữ thẳng người. Khi cho lan vào chậu, bạn có thể cố định gốc bằng giấy báo. Khi trồng nên bố trí các cành hoa cùng hướng, giống như đàn cá đang bơi cùng một hướng là đẹp.

Duy trì nhiệt độ cho cây cũng rất quan trọng. Hãy nhớ nhiệt độ khiến bạn cảm thấy dễ chịu thì cây lan cũng sẽ cảm thấy dễ chịu. Hoa không thích nóng và không thích lạnh chút nào. Đồng thời, đảm bảo rằng bên trong nồi vẫn còn ướt. Nếu thấy cuống không nghiêng theo đúng hướng, bạn có thể cuộn tròn phần cuối của cành kiwi khô rồi dùng dây nối vào quả kiwi để giữ nguyên hình dạng tự nhiên. Cuối cùng, phủ rêu ướt dưới đáy chậu lan và đặt các chậu hoa xung quanh phòng.

Xem clip hướng dẫn cách trồng và chăm sóc lan Hồ điệp.

Thoại Hà-Thị Ngoan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like