Tiêu dùng

Chia thu nhập thành “6 nồi” – phương pháp quản lý tài chính hiệu quả nhất

Công thức này được tạo ra bởi T. Harvest Eker. Ông là tác giả của “Bí mật của sự giàu có và tốc độ của triệu phú”. Harvest Eker cũng là người sáng lập và giám đốc của Công ty đào tạo tiềm năng đỉnh cao. Công ty là một trong những công ty đào tạo và nghiên cứu năng động và mạnh mẽ nhất thế giới, cung cấp nhiều khóa học, như “Triệu phú tâm trí chuyên sâu”, “Đột phá thành công” Doanh nghiệp của bạn “(” Thương gia du kích “),” Làm chủ suy nghĩ của bạn “. ..

Theo Harvest Eker, ngay cả khi bạn không nghĩ rằng bạn có nhiều tiền để quản lý, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng phương pháp 6 nồi để quản lý tiền. Điều quan trọng là phát triển một thói quen. Ngay cả khi là 100.000 đồng Việt Nam, bạn vẫn có thể bắt đầu phương pháp này.

Chia tiền của bạn vào 6 nồi hoặc 6 tài khoản ngân hàng, còn được gọi là 6 quỹ tài chính. Bạn sẽ nhận thấy rằng 6 quỹ này hoàn toàn riêng biệt. Miễn là bạn có tiền (tiền lương, tiền thưởng hoặc bất kỳ nguồn thu nhập nào khác), vui lòng chia ngay số tiền này thành 6 quỹ. Điều này phải được thực hiện ngay lập tức và một thói quen hình thành.

Ảnh: Igrad

1. Quỹ tự do tài chính = 10%

Tự do tài chính có nghĩa là bạn muốn sống trong cuộc sống mà không phải làm việc hoặc sống. Phụ thuộc vào người khác về tài chính. Nhiều người có thể nghỉ hưu sớm vì tự do tài chính.

Bạn không thể chi tiền cho quỹ này, tiền trong quỹ này chỉ được sử dụng để đầu tư và mang lại cho bạn thu nhập thụ động. . Thiết lập quỹ này tương đương với việc nuôi một con ngỗng để nó có thể đẻ trứng vàng cho bạn, vì vậy bạn không được ăn ngỗng (nghĩa là không tiêu tiền vào quỹ).

2. Tiết kiệm thường xuyên = 10% – Quỹ có hai mục tiêu: tiết kiệm dài hạn và tiết kiệm khẩn cấp. Ban đầu, bạn phải chia 10% tổng doanh thu của mình thành hai phần bằng nhau để đạt được hai mục đích. Khi bạn đã tiết kiệm đủ tiền cho trường hợp khẩn cấp (tương đương với khoảng 6 tháng chi tiêu mỗi ngày), bạn có thể lưu trữ riêng và tập trung vào các mục tiêu dài hạn, chẳng hạn như mua nhà, mua xe và quyên góp đại học của tôi. 3. Giáo dục và đào tạo = 10%

Bạn có thể sử dụng số tiền này để phát triển bản thân: tham dự các khóa học, hội thảo, mua sách … đừng quên, cách tốt nhất để đầu tư là đầu tư vào học tập. Nếu bạn chưa trưởng thành, bạn đã chết.

4. Nhu cầu = 55%

Quỹ này có thể giúp bạn đáp ứng nhu cầu hàng ngày của cuộc sống: thực phẩm, xăng dầu, vận chuyển, điện thoại, hóa đơn điện nước, quần áo và chi phí .

Nếu bạn không thể dựa vào thu nhập Để có 55% để duy trì cuộc sống, bạn phải tăng thu nhập hoặc đơn giản hóa cuộc sống của mình. Ví dụ, thay vì đi taxi, bạn phải đi xe buýt. Vì bạn đang đi xe máy, bạn nên sử dụng thiết bị thay vì ăn và ăn thực phẩm thông thường ở nhà.

5. Hạnh phúc = 10%

Hãy chăm sóc bản thân với số tiền này và giúp bạn đánh giá cao cảm giác giàu có: ví dụ, khi bạn chưa bao giờ đến với Harvest Eker, bạn nên tiêu hết tiền vào cuối tháng Nơi ăn hàng xa xỉ đắt tiền. Tuy nhiên, nếu bạn muốn các dịch vụ đắt tiền hơn hoặc muốn đi du lịch xa, bạn có thể tiết kiệm một phần tư trước khi sử dụng tiền.

6. Giúp đỡ người khác = 5%

Quỹ này được sử dụng cho từ thiện, giúp đỡ cha mẹ, bạn bè …, để bày tỏ sự đánh giá cao về cuộc sống. Cuộc sống cũng được chia sẻ, trả nhiều tiền hơn.

Hoàng An

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like