Tiêu dùng

Ốc dừa giòn

Ốc sên là sinh vật biển và sống tự nhiên trong nước mặn. Thức ăn chính của chúng là sinh vật phù du. Những nơi liên quan đến loài vật này là: Nankan, Cà Mau, Bạc Liêu … Không giống như các loại ốc đồng khác (ốc, ốc), ốc len có hình dạng tròn và dài (Khoảng 5 cm), kích thước ngón tay cái, vỏ cứng, xoắn, có nhiều đường gân nhỏ xung quanh. Những con ốc có màu đỏ tươi, và những con ốc được chế biến có màu xanh lá cây lỏng lẻo, giòn và ngon …. Nhiếp ảnh: Khánh Hà .

Hàng năm, khi mùa mưa đến, bố mẹ ốc sên tìm kiếm rừng ngập mặn và rừng ngập mặn, do đó tránh được “trận lụt lớn”. Vào thời điểm đó, chỉ có một chiếc xuồng nhỏ, một bài hát (một giỏ đan bằng lá nipa) hoặc một chiếc túi có thể bắt được con ốc sên. Khi bơi gần mép nước mắm, chân của rừng ngập mặn nhẹ nhàng vuốt ve chúng trong xuồng, sau đó đặt nó vào một cái giỏ hoặc làm một cái túi. Cách phổ biến duy nhất để làm len là luộc nó trong dừa.

Ốc sên nên chọn môi dày, đầy đặn và kích thước ngón tay cái của nó. Ngâm ốc với nước gạo và rửa gạo qua đêm để ốc có thể giải phóng tất cả các tạp chất (bạn cũng có thể ngâm nó trong nước lạnh và hạt tiêu sừng trưởng thành để xử lý sau vài giờ). Dừa len giòn và béo ngậy cùng một lúc. Ảnh: Khánh Hà .

Sau đó làm sạch lại các ốc vít và tháo ốc vít 1/3 bằng dao. Đừng quên bóp đuôi sâu hơn, khi quá trình điều trị kết thúc, bạn sẽ dễ dàng ngậm thịt bằng miệng. Lót đáy nồi với khoảng 3 pound sả thái hạt lựu, sau đó đóng đinh vào ốc. Khoảng 1/2 trái dừa bị mất nước còn lại để lấy nước trái cây pha loãng để xâm chiếm nhà bếp với ốc phía bắc sau khoảng 20 phút trong bếp. Con ốc đã trưởng thành. Cuối cùng, sau khi nêm (muối, đường, bột ngọt …), bỏ đĩa. Con ốc sên chui vào miệng và nhai chầm chậm, thưởng thức vị giòn, ngọt, béo ngậy và mặn của muối biển rải rác khắp mọi hướng. Nếu cần, thêm một “cốc” khác, sau đó sử dụng & xẻng# 7897; Tốt nhất là cho một miếng ốc len vào một cái bát nhỏ để “chữa lành ngọn lửa”.

Lý tưởng – mời độc giả chia sẻ những món ăn ngon và lạ ở các khu vực khác nhau trên doisong@vnexpress.net. Bài viết có nhuận bút.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like