Tiêu dùng

4 món xôi dễ chế biến.

1. Năm màu gạo nếp

Thành phần:

Sử dụng 1 kg gạo nếp, 200 gram đậu phộng, 200 gram đậu đen, 200 gram đậu Hà Lan bóc vỏ, 200 gram đậu Hà Lan đã bóc vỏ. – 1 kg dừa nạo, 1 lít nước dừa, hành tây chiên, đậu phộng rang, vừng rang, lá chuối, dừa nạo. -Handling: – hạt sen, đậu, đậu đen, đậu xanh, đậu phộng rửa sạch và nấu chín. Đậu xanh và đậu rang, 1/2 trộn với gạo nếp, còn lại 1/2 bột nhão, thêm một chút muối và đường. Đậu phộng băm nhỏ và vừng để làm muối vừng.

– Ngâm gạo nếp qua đêm, làm sạch và ngâm trong nước dừa khoảng 30 phút. Bỏ gạo nếp, để ráo nước và nêm một chút muối. Băm nhỏ dừa nạo riêng. — Chia gạo nếp thành năm phần và trộn chúng với đậu và hạt sen. Thêm hơi nước hấp và đừng quên rắc nước cốt dừa đều để gạo nếp mềm và ngon. Cơm hấp trên lá chuối, rắc muối vừng, hành dừa nạo và dùng nhiệt. -2. Gạo nếp – Thành phần:

– 500 gram gạo nếp, 2 xúc xích, nước tương. – 100 gram bông chà, 100 gram cuộn lụa, 100 gram bột gan, hành lá. – Phương pháp nấu:

– Ngâm gạo nếp, hấp sau khi làm sạch. — Xúc xích nấu chín cắt thành lát mỏng. Thái cuộn lụa. Hành lá xắt nhỏ để làm hành tây không béo.

– Hấp cơm, sau đó hấp trên đĩa, xịt một ít nước tương và phết một lớp pété. Sau đó, chà xúc xích, bông và cuộn lụa. Cuối cùng, nếu cần thiết, thêm hành tây tương ớt để món ăn ngon hơn.

3. Lá mít mận

Thành phần:

– 8-10 gói mít, 1 chén xôi.

– muối, đường, 200 ml nước cốt dừa, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê Muỗng đường nhỏ, đường trắng, 1 muỗng cà phê bột ngô. -1 hương vị của lá cây gai dầu, tỏa ra màu tím, dừa nạo, vừng chín.

Cách xử lý:

– Rửa sạch và để ráo lá dâu. Đun sôi lá trong chảo để đổi màu, loại bỏ lá và làm mát bằng nước.

– Gạo nếp, nhúng vào lá của lá, thêm một chút muối, ngâm những thứ dính một lúc sau. Đặt và hấp gạo nếp, đào thường xuyên bằng đũa, thêm muối và đường cho vừa ăn.

– Mít với gạo nếp, nên chọn mít trưởng thành, diện tích lớn, đầy đủ, cắt bằng dao. Cơ thể mít, loại bỏ hạt từ mít. Cho nước cốt dừa, muối, đường và tinh bột ngô lên bếp và khuấy cho đến khi nước cốt dừa đặc lại. Tắt bếp và để nguội. — Sau khi nhặt nó lên, nhặt nó lên bằng một cái muỗng. Cho một ít gạo nếp vào giữa, sau đó rắc dừa nạo, thêm muối vừng và rắc nước cốt dừa.

4. Gạo nếp với trứng muối – Thành phần:

– 1/2 kg gạo nếp, 8 quả trứng vịt muối, 1 bó lá dứa.

– 200 gram thịt băm, 200 gram bột gạo nếp, 100 gram Gram hành lá xắt nhỏ, 50 gram đậu phộng rang, 10 gram hành tây chiên và 1 muỗng cà phê muối.

– Để trang trí: trứng vịt muối luộc chín thành lòng đỏ. Ướp thịt lợn băm với hành lá xắt nhỏ, 1 muỗng cà phê gia vị, 1/2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê tiêu, và trộn đều.

Cách xử lý:

Gạo nếp được ngâm qua đêm và sấy khô. Trộn gạo nếp với 1 muỗng cà phê muối. Rửa sạch lá dứa đã rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố với 400 ml nước lọc và xay nước. Loại bỏ cặn qua rây.

– Trộn 1/2 nước ép dứa với gạo nếp và để yên trong khoảng 30 phút. Sau đó loại bỏ và thoát nước. Bột gạo nếp và nước lá pandan được trộn và nhồi cho đến khi mềm và mềm.

– Cán bột gạo nếp thành những quả bóng nhỏ, ấn phần nhân vào giữa, rồi làm tròn nó lên. Tiếp tục cuộn hạt gạo trên gạo nếp để tạo thành một lớp ngoài dày làm cho da dính. Cho gạo nếp vào nồi hấp và hấp trong khoảng 40 phút. Cơm hấp, thêm hành tây và đậu phộng xay, và ăn với muối vừng.

Thanh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like