Tiêu dùng

Lúc ốm mới thấy hẻm còn xấu hơn chung cư.

Sau đây là chị Nguyễn Thu Minh 35 tuổi sống tại TP.HCM chia sẻ kinh nghiệm sống trong lĩnh vực căn hộ và bất động sản. Căn nhà gần nhất chúng tôi ở là căn hộ rộng 56m2 trong một khu chung cư bình dân ở quận 7. Giá thuê 6 triệu một tháng do chủ nhà không thay đổi nội thất, không bảo dưỡng. Chúng tôi đã sống trong ngôi nhà này được năm năm. Tôi cũng sinh con thứ hai tại đây.

Cuối năm 2016, chủ nhà muốn bán nhà thay vì cho thuê. Vợ chồng tôi hiện có trong tay 1,5 tỷ đô la Mỹ (bố mẹ hai bên cũng hứa sẽ cho một khoản vay nhỏ) nên họ quyết định mua nhà, cộng thêm tiền thuê nhà. Trước đây, chúng tôi cũng đặt mục tiêu mua nhà nhưng vì tiện nhà nên dành dụm để đầu tư thương mại. Lười biếng, ngại vận động. Ngoài ra, chủ nhà đã bán 1,2 tỷ đồng nghĩa là sau khi mua nhà chúng tôi còn lời 300 triệu. Chồng tôi bảo tôi phải bỏ ra hàng trăm triệu đồng thuê kiến ​​trúc sư sửa lại để có một ngôi nhà đẹp long lanh. -Trước đây giá mua nhà, mua đất khi bán nhà cao hơn nhiều so với căn hộ chung cư nên phải mua nhà. Căn hộ chúng tôi thuê đã sử dụng cả chục năm, chắc chắn không thể tăng giá. Vào thời điểm đó, sau khi theo dõi giá bất động sản, chúng tôi nhận thấy giá đất tăng nhanh, các dự án mới liên tục được tung ra dưới hình thức sở hữu chung.

Vì vậy, hai vợ chồng quyết định mua bất động sản. Chúng tôi dự kiến ​​sẽ tìm được những căn nhà trong khoảng 1,2 tỷ đến 2 tỷ. Chúng tôi tìm nhà trong hai tháng, đọc báo, lướt Internet, hỏi thăm bạn bè, nhờ cò đất, chúng tôi đã tìm khắp các khu phố: Quận 8, Quận 7, Quận 4, Bình Thành, Gò Vấp, AU. Ở quận 9, Amis nhưng không tìm được căn hộ ưng ý. Giá nhà đất cao, ngày càng tăng giá chóng mặt. Người ta nói tuần trước căn nhà trị giá 1,5 tỷ, tuần sau giá chào bán là 1,8 tỷ.

Cuối cùng chúng tôi quyết định mua một căn nhà 36,2m2 xây đường dài một trệt hai lầu trên con hẻm Phan Xích. Từ nhà này ra đường chính có 4 lối đi rất thuận tiện. Con đường ngắn nhất khoảng 100 m. Chúng tôi mua căn nhà với giá 1,6 tỷ, so với thị trường thì căn nhà rẻ hơn vì chủ là người quen, muốn đi nước ngoài.

Chúng tôi chuyển đến trước Tết và chi thêm 1 triệu nhân dân tệ để sơn sửa. Vì đây là nhà của chúng tôi nên chúng tôi sẽ chăm chút và hài lòng với nơi này. Những người hàng xóm đôi khi hát hò ồn ào vào cuối tuần và họ thường uống rượu trên đường, nhưng điều đó không sao, vì đôi khi chúng tôi mở tiệc mời khách vào nhà, và chúng tôi nhét xe hơi trước nhà họ, và họ vui vẻ không nói gì. .

Nhưng, tháng 12 năm ngoái, tôi bị ngã xe máy, dẫm phải 8 mũi, thấy nhà trong hẻm bất tiện. Khi tôi gọi taxi, xe không vào được nhà, chồng tôi phải dắt ra cuối đường. Tôi muốn đi và gọi xe công nghệ cao vì đường quá chán và họ không tìm được nhà, buộc tôi phải lê mình ra cuối hẻm. Tôi đặt xăng, đặt nước, đặt hàng online … Người giao hàng không tìm thấy nhà tôi vì hẻm tối và phải ra đầu đường chính để nhận hàng hoặc vào. Nếu có chồng hoặc con lớn (lớp 5) ở nhà thì vẫn mua được sản phẩm, nếu không có thì bỏ, không nhảy 100m được. Tôi muốn mua thêm thuốc, mua đồ dùng gia đình, mua thực phẩm, tôi chỉ cần viết ra giấy hôm trước, các con tôi sẽ đi siêu thị dưới sân chung cư để mua đồ. Giờ tôi phải đợi chồng đi làm về, không dám cho con mua bán đồ vì đang đi ngoài đường đối diện chợ cóc, không dám sang đường. Bên dưới, nhìn hai đứa trẻ đi lên đi xuống cầu thang dốc, nấp bên cạnh người mẹ nghịch ngợm trên lầu, không khỏi trừng phạt chúng. Nhiều khi tôi có chuyện muốn hỏi nhưng chồng con ở trên lầu gọi mãi không được, đành lấy điện thoại ra gọi.

Đúng là lúc ốm đau đi tìm ngõ còn ngại hơn sống chung? Trong những ngày nghỉ, tôi không làm gì cả. Tôi nghĩ, căn nhà của tôi chỉ để ở chứ không phải để kinh doanh. Nó chẳng kiếm ra tiền chút nào, vì các chuyên gia vẫn gọi nó chỉ là một tài sản. Tại sao? Tôi không sử dụng trí thông minh để tận dụng tối đa và làm cho cuộc sống của mình thoải mái nhất có thể.

Ông Nguyễn Tiandong, Giám đốc Công ty Môi giới và Dịch thuật Bất động sản TP.HCM, nhận xét rằng nhiều người không thích mua chung cư, chỉ mua nhà đất vì cho rằng bất động sản mới thuộc về mình, ở mãi được, căn hộ chung cư rất bình thường, rồi lại quá cũ. Sẽ di chuyển. Trong thực tế, đây là một ý tưởng tồi. Bởi vì nếu có những món đồ trên đóỞ một số khu vực, các căn hộ hoặc bất động sản có thể bị buộc phải di dời để phát triển đô thị.

Ông Dong nói rằng nếu bạn bỏ ra cùng một khoản tiền để mua một căn hộ, bạn có thể mua nó tại địa phương. Trung tâm, đường vào rộng rãi, giao thông đi lại thuận tiện. Chung cư còn cung cấp nhiều tiện ích và dịch vụ hơn như siêu thị, nhà thuốc và khu vui chơi xung quanh nhà. Mặt bằng căn hộ là mặt bằng phẳng nên tiện chăm sóc người bệnh, trẻ em, người già …- Nhưng cùng tầm tiền, mua nhà trong hẻm hoàn toàn có thể sử dụng diện tích lớn hơn căn hộ chung cư. Vì nó có thể được xếp chồng lên nhau. Ví dụ, 36 mét vuông x 3 tầng = 108 mét vuông, tòa nhà là khoảng 70 mét vuông. Đặc biệt, giá nhà thường tăng theo thời gian, hoặc giữ giá cao hơn nhà chung cư. Cũng giống như sự bùng nổ bất động sản gần đây, nhiều trường hợp đất nền tăng 200-300%, nhưng mức tăng căn hộ là rất ít.

Vì vậy, tùy theo mục đích đầu tư hoặc mục đích sử dụng, bạn có thể mua căn hộ hoặc nhà đất phù hợp với nhu cầu của bạn và gia đình.

Hoàng Anh (lược ghi)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like