Tiêu dùng

Nhờ các khoản vay và trả góp, chúng tôi đã có thể mua được những món đồ đắt tiền

Sau khi vay vốn ngân hàng và trả dần gốc và lãi theo hình thức trả góp, gia đình anh bắt đầu sắm tivi, nội thất và máy tính xách tay. Vì những khoản nợ này, vợ chồng anh buộc phải làm việc nhiều hơn. Tăng thu nhập đồng thời giảm chi phí không cần thiết. Hình ảnh dưới đây là của anh Pan Van Kuit, 32 tuổi, hiện đang sống tại TP.

Năm 2013, giá bất động sản bắt đầu giảm, tôi và chồng đều thu hồi được tất cả tiền tiết kiệm. Mẹ của hai bên đã vay ngân hàng gần 400 triệu đô la Mỹ để mua căn nhà 1,2 tỷ mét vuông, diện tích 48 mét vuông tại quận Gò Vấp, xây lần lượt tầng 1 và tầng 2. Sau khi nhận nhà và làm đầy đủ hồ sơ, chúng tôi chỉ có trong tài khoản ATM chưa đầy 15 triệu. Chúng tôi không dám mua bất cứ thứ gì, tất cả đồ đạc được mang về từ phòng trọ, từ tủ lạnh lớn, máy giặt đến cây lau nhà và thùng rác. Tôi làm trong một công ty niêm yết, tổng lương và phụ cấp tháng khoảng 8-9 triệu, vợ tôi làm trong công ty do một công ty lớn làm chủ, lương khoảng 9-10 triệu. Tôi nhận nhiệm vụ trả ngân hàng khoảng 6-65 triệu USD / tháng, là số tiền còn lại ăn trưa và uống cà phê của tôi và bạn bè.

Vợ tôi chịu trách nhiệm về chi phí hàng ngày của cả gia đình và học phí của con cái. Cô cũng mua bảo hiểm nhân thọ cho hai mẹ con. Để tiết kiệm tiền, chúng tôi nấu bữa sáng và bữa tối ở nhà. Chúng ta thường hết tiền trước kỳ thanh toán nên rất khó mua đồ. Ngay cả khi mua ấm đun nước siêu tốc 500.000, tôi cũng phải đặt xuống mãi.

Trong một năm, phòng khách của tôi trống trơn, giống như một ga ra: không có TV, không có bàn ghế sofa, chỉ có vài bức tranh treo trên tường. Dù mua được nhà nhưng tôi vẫn cảm thấy tủi thân vì mình có nhiều tiền. Tại nơi làm việc, mọi người nói về việc mua sắm và sửa chữa mọi thứ, tôi mỉm cười lắng nghe, ngoại trừ

khi đồng nghiệp của tôi mua một chiếc TV thông minh 40 inch vào tháng 6 năm 2014, tôi bắt đầu học cách trả góp. FIFA World Cup 2014 được mua từ năm 2007. Trên đó có một cái TV lớn, nhưng thấy đồng nghiệp của tôi chiếu những món hàng đã mua, tôi cũng muốn để ở phòng khách.

Lúc đó, vợ tôi dạo qua siêu thị điện máy thì thấy giá chiếc tivi này khoảng 13 triệu đô la Mỹ, siêu thị nào cũng có khuyến mại như phiếu quà tặng 500.000 đồng, kem tự động. Máy bán hàng tự động … Đầu tiên, vợ tôi thích khuyến mại và hỏi mua ngay. Tuy nhiên, sau khi xem trên mạng, tôi thấy hãng bán sản phẩm cũng là hàng chính hãng, bảo hành đầy đủ mà giá lại rẻ (vì họ không tốn tiền), giá chỉ 11 triệu đô la Mỹ. 13 triệu Mặc dù đã nhận được 500.000 nhưng giá chiếc máy làm kem vẫn hơn 11 triệu nên chúng tôi quyết định mua ở cửa hàng-đây là một doanh nghiệp chúng tôi tìm thấy trên mạng. Tuy nhiên, siêu thị mới bán theo lô. Lấy đâu ra 11 triệu USD mua TV, vay mượn bạn bè người thân vì lý do này mà ai cũng cười.

Vợ tôi vừa đề xuất thế chấp 12 tháng. Vì đây là ngân hàng mà tôi có tài khoản lương nên thủ tục rất đơn giản. Tôi cũng vay 15 triệu để mua thêm kệ tivi gỗ, sau 12 tháng tổng số tiền tôi phải trả là hơn 16 triệu (lãi 15% / năm), mỗi tháng tôi chỉ cần trả khoảng 1,3 triệu. Hàng tháng trong kỳ thanh toán, ngân hàng sẽ tự động trừ tiền trong thẻ ATM của tôi.

Vì vậy, mỗi tháng sau khi trả hết nợ thế chấp và nợ TV, số tiền tiết kiệm của tôi chỉ còn dưới một triệu. Để không phải xin tiền vợ, tôi đã cắt giảm thuốc lá. Thay vì mua cà phê từ cửa hàng, tôi mang trà túi lọc đến công ty để tự pha chế. Tôi sẵn sàng làm thêm giờ và lương, mỗi tháng phải tăng thêm một, hai triệu cũng đủ để vợ tiết kiệm.

Hè này mua tivi nên vợ chồng tôi không đi công tác nữa mà mua ghế sofa 5 triệu cộng với tiền nghỉ dưỡng. Phòng khách của tôi bắt đầu giống phòng khách.

Sau khi trả hết khoản vay mua TV, vợ chồng tôi mua trả góp hoặc vay ngân hàng những món đồ lớn từ 5 triệu trở lên, trả dần gốc và lãi dù đã đủ tiền trả. (Hiện chúng tôi có 50 triệu tiết kiệm, có thể để dành phòng khi ốm đau.)

— Tôi mua máy tính bảng 6 triệu và có chương trình trả góp. Lãi suất 0 đồng, mua bảo hiểm khoản vay chỉ với vài trăm nghìn. Vì số tiền không lớn nên tôi không vay ngân hàng mà trả trực tiếp từ cửa hàng. Vợ tôi muốn đổi lấy một chiếc máy tính xách tay để có công việc tốt hơn nên đã theo tôi mua trả góp.

Mặc dù mua trả góp hay vay ngân hàng rồi trả góp khiến chúng ta mất thêm lãi suất nhưng phương thức này lại giúp chúng ta dễ dàng sở hữu những món đồ mình mơ ước, cuộc sống an nhàn và già dặn hơn.ng buộc chúng tôi phải nỗ lực gấp đôi để tăng lương. Ngoài ra, vợ chồng tôi còn kinh doanh quần áo, mỹ phẩm online, thu nhập hàng triệu đô mỗi tháng. Để xoay sở nợ, ngoài thế chấp, chúng tôi chỉ mua trả góp một hoặc hai đợt. Trong tài khoản này (có thông tin liên hệ). Thông tin cá nhân của độc giả sẽ được bảo mật.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like