Tiêu dùng

Tiện ích của siêu thị khiến bạn phải chi thêm

Siêu thị có nhiều kỹ thuật khéo léo có thể khiến khách hàng mua nhiều lần hơn so với thực tế họ cần. Như được liệt kê trong Bright Side, đây là bí mật mà các siêu thị cố gắng che giấu với khách hàng:

1. Tủ khóa chủ yếu được sử dụng để mua sắm rảnh tay – tủ khóa ở lối vào của siêu thị hầu như không có chức năng ngăn chặn khách hàng ăn cắp và sẽ Nó được bỏ vào túi, nhưng chủ yếu là để giải phóng hàng hóa. Giữ tay của bạn ra khỏi kính lỏng. Bởi vì nếu bạn mang theo một chiếc túi nặng, bạn chắc chắn sẽ mua ít hơn so với khi bạn không bận rộn.

2. Xe đẩy cho phép bạn mua sắm lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn

Xe đẩy có hình dạng đặc biệt với đáy nhỏ hơn, điều đó có nghĩa là khách hàng sẽ không lấy thêm hàng trước khi đến quầy thanh toán ấn tượng. tiền bạc. Thời gian trôi qua, chiếc xe đẩy ngày càng lớn hơn. Kể từ năm 2009, quy mô của xe đẩy siêu thị đã tăng gần gấp đôi và doanh số tăng 40%. Ngoài ra, sàn của siêu thị thường được lát gạch hoặc có cấu trúc tường để tạo thành giỏ hàng. Trống lắc và mắng. Đây là cách các siêu thị cố gắng làm cho bạn di chuyển chậm hơn, để bạn có thể nhìn thấy nhiều sản phẩm hơn, và cũng hy vọng rằng bạn lấp đầy giỏ nhanh hơn để tránh tiếng ồn.

3. Quà tặng miễn phí – Để nhận được một món quà miễn phí, bạn thường cần phải có một số lượng hóa đơn mua hàng nhất định. Những món quà này thường dành cho trẻ em. Khi con bạn muốn sở hữu tất cả các bộ sưu tập, bạn thường sẽ phải đi siêu thị và chi rất nhiều tiền. Tôi nghĩ rằng đó là một món quà miễn phí, nhưng thực tế bạn vẫn phải trả tiền.

4. Thay đổi màu sắc của sản phẩm và bán với giá cao hơn

Các sản phẩm có miếng đệm màu hồng (hoặc bản thân sản phẩm màu hồng) có xu hướng có hình dáng và chức năng giống nhau mặc dù hai loại này giống nhau (ví dụ: Dao cạo râu), nhưng giá cho nữ cao hơn giá của các sản phẩm tương tự cho nam. Theo một số nghiên cứu, sản phẩm dành cho nữ đắt hơn 7% so với sản phẩm của nam giới.

5. Kiếm tem với giá thấp

Thời thơ ấu, nhiều người thích sưu tầm kẹo cao su hoặc nhãn dán tương tự và thấy chúng rất thú vị. Siêu thị mang lại niềm vui tuổi thơ này cho người lớn. Khi bạn tích lũy đủ thẻ, bạn sẽ cảm thấy rằng mình đã thắng và muốn mua sản phẩm từ danh mục được đề xuất của siêu thị. Tuy nhiên, nếu sản phẩm giống hệt sản phẩm trên kệ, bạn không cần phải chú ý.

6. Theo bạn với một thẻ thành viên

Nếu bạn có một thẻ thành viên trong cửa hàng, bạn sẽ cảm thấy như một khách hàng đặc biệt. Mặc dù những thẻ này có thể giúp bạn mua sản phẩm giá rẻ hoặc kiếm điểm, mục đích chính của chúng là thu thập thông tin về giao dịch mua hàng của bạn.

Khi làm thẻ thành viên, bạn phải cung cấp tên, tuổi, thông tin liên hệ … thông tin cá nhân của bạn được siêu thị sử dụng hợp pháp, cửa hàng sẽ biết bạn nhiều hơn bạn nghĩ, bạn có thể tìm thấy tiếp thị phù hợp từ đó phương pháp. Thích hợp cho bạn.

7. Đánh lừa khách hàng bằng các sản phẩm giá rẻ

Thường có một khu vực trong siêu thị nơi các sản phẩm khác nhau được hiển thị với giá thấp hơn. Vấn đề là các sản phẩm tương tự có thể được hiển thị trên kệ, nhưng khách hàng không chú ý. Tuy nhiên, nhìn vào một số nhầm lẫn (chẳng hạn như quần áo trong giỏ), bạn sẽ cảm thấy rằng những sản phẩm này rẻ hơn so với những sản phẩm trên kệ. Nói chung, các sản phẩm này được đặt ở những nơi phổ biến và thường xuyên nhất trong cửa hàng, giúp bạn dễ dàng kiểm tra hơn.

8. Hàng rào chống trộm có thể đếm khách hàng, không chống trộm

nhiều siêu thị có cửa được trang bị thiết bị chống trộm. Tuy nhiên, nhiệm vụ chính của họ không phải là ngăn chặn kẻ trộm, mà là đếm số người vào và ra khỏi cửa hàng. Nhân tiện, siêu thị biết có bao nhiêu người đang mua sắm và bao nhiêu người không mua gì. Do đó, họ có thể phân tích hiệu quả của các hoạt động tiếp thị. Bạn sẽ thấy nhân viên siêu thị giấu nó ở cửa để ngăn hệ thống nghĩ rằng họ là khách hàng.

9. Bao bì bất thường bán các mặt hàng thông thường với giá cao

Quà tặng thông thường được đóng gói sẽ tăng giá nhiều lần. Ví dụ, siêu thị đóng gói một chai sữa tắm và bông tắm trong một hộp thời trang, hoặc các loại gia vị rẻ tiền trong lọ đẹp. Giá của các gói này thường cao hơn bình thường, nhưng bạn luôn vui vẻ mua.

10. Thông tin có trật tự

Các nhà tiếp thị luôn biết cách hiển thị chính xác các lợi thế của sản phẩm hoặc hiểu sai một số khách hàng. Ví dụ, trên bao bì nước ép lê,Tôi không thể không chú ý đến hình ảnh của một quả táo trong mờ, nó thực sự là nước ép táo.

Các chuyên gia tiếp thị không nhầm, vì có một quả táo trong danh sách thành phần. Phong bì cho thấy Apple. Nếu khách hàng không thể nhìn thấy một cái gì đó, đó là lỗi của anh ta.

11. Thay đổi kích thước và trọng lượng của sản phẩm – Dần dần, các miếng trên thanh sô cô la trở nên lớn hơn để khách hàng không lo lắng về việc ăn quá nhiều đường. Bởi vì họ vẫn chỉ ăn một miếng, mặc dù bây giờ họ hơi già. Nhân tiện, những người yêu thích sô cô la được khuyến khích mua nhiều sô cô la hơn vì họ tiêu thụ nó nhanh hơn.

– Ngoài ra, thương nhân cũng sử dụng một kỹ thuật khác: thay đổi trọng lượng của sản phẩm mà không thay đổi bao bì khách hàng thông thường, sau đó giảm giá. Do đó, bạn rất vui khi mua các sản phẩm quen thuộc, vì giá đã giảm, nhưng bạn không biết rằng trọng lượng cũng đã giảm.

12. Siêu thị không thích đàn ông và phụ nữ mua sắm

Siêu thị biết rằng phụ nữ thường làm mọi việc một cách tự nhiên khi họ nấu ăn. Mua sắm nhiều hơn nam giới. Đây là lý do tại sao các siêu thị thường đặt các sản phẩm của đàn ông gần lối vào để giữ chúng khi phụ nữ đẩy xe đẩy để tải chúng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like