Tiêu dùng

Nâng cao sức khỏe mùa World Cup

Phải thức trong thời gian dài để xem game, cơ thể dễ bị suy nhược, mệt mỏi, giảm năng suất làm việc. Ngồi trước tivi và xem tivi trong thời gian dài thường gây ra các triệu chứng như mỏi mắt, khô mắt, giảm thị lực, hoa mắt, chóng mặt. Dưới đây là một số nguyên liệu đơn giản, dễ chế biến, dễ kiếm, dễ thực hiện để bảo vệ mắt và sức khỏe.

Thực phẩm lành mạnh và thực phẩm tốt cho mắt – thực phẩm tốt cho thị lực nên chứa nhiều chất như vitamin A, β-caroten, vitamin C, vitamin E, lutein, selen … để bổ dưỡng và trẻ lâu. Để bảo vệ đôi mắt, bạn nên sử dụng thường xuyên các thực phẩm sau: — Vitamin A: gan động vật (gà, lợn, bò, vịt), lươn, trứng vịt lộn, trứng gà, trứng vịt, sữa, thịt vịt, cá chép …– Thực phẩm chứa caroten có nhiều lợi ích cho mắt. Ảnh: không lành mạnh

– β-carotene (khi cơ thể chuyển hóa thành vitamin A): trái cây màu cam, chẳng hạn như cà rốt, đu đủ, phân loài Jia, bí đỏ, khoai lang nghệ, ớt Đà Lạt, rau xanh đậm (như xanh Rau cần, rau húng), tía tô, rau cần, rau muống, rau ngổ, cần tây, mồng tơi, lá cải, rau khoai lang, hẹ, cải xanh … Những loại rau xanh này cũng có một loại lá vàng. Carotenoid và một chất gọi là zeaxanthin. Hai chất này bảo vệ tế bào khỏi các phân tử gốc tự do và giúp cải thiện thị lực. Không nấu quá chín vì như vậy sẽ làm giảm hoặc mất tác dụng.

– Vitamin C giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể và cải thiện thị lực: chanh, cam, cam, bưởi, dâu tây, cà tím chua, bạc hà, rau đay, rau bina, bắp cải-hoa, bắp cải trắng, hạt tiêu, oregano, rau mùi, Thì là, hành lá, ổi, đu đủ, nhãn, táo, nho, dứa …

Vitamin E giúp chống oxy hóa và giảm nguy cơ “hoa mắt”: dầu đậu nành, dầu hướng dương, dầu mè, dầu lạc, Gạo mầm, giá đỗ, các loại hạt (hướng dương, bí đỏ, hạt dưa), đậu, măng tây, mỡ cá, sữa, thịt, gan …

– Selen giúp chống oxy hóa, bảo vệ mắt và não: hải sản (cá, Tôm, cua, ngao, ngao, ốc, hến …), gan, cật, trứng, ngũ cốc, dầu hướng dương, dầu mè.

Một số loại thực phẩm tốt cho thị lực kém và mệt mỏi

– Cháo dâu tằm

30 gam dâu tằm, 60 gam gạo nếp, đường phèn. Dâu tây rửa sạch rồi nấu với gạo nếp. Thêm đường sau khi nấu.

Món cháo này giúp bổ gan, dưỡng huyết, bổ huyết, bổ mắt, rất hữu ích cho người hay bị chóng mặt, mất ngủ, mộng tinh, đau thắt lưng, ù tai, chốc đầu … do thận hư. , Suy gan.

– Cháo thuốc bắc (Yam)

Cho 30 gam khoai mỡ, 50 gam gạo nếp và lượng đường trắng vừa đủ. Phải ăn nóng ngày 2 lần.

Món cháo này bổ tỳ vị, nhuận tràng, bổ can thận, dùng được cho người tỳ vị hư nhược, tiêu chảy, suy thận, suy nhược, ho, khí huyết kém, thị lực kém, chán ăn, miệng khô, khát nước, đại tiện khó .– — Cháo hải sâm, nấm hương

15 gam hải sâm, nấm trắng (nấm trắng, 15 gam màng nhĩ hoặc 30 gam nấm đen 100 gam gạo.

Ngâm hải sâm trong nước ấm, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Thái miếng nhỏ, ngâm nước cho mềm, rửa sạch, bỏ cuống, xé nhỏ, nấu thành hai cháo với gạo tẻ, thêm gia vị (muối, hành, gừng), ngày ăn 2 lần khi đói.

Cháo Nó có tác dụng bổ tỳ vị, tăng cường sinh lực, nhuận tràng, dùng cho người tỳ vị hư yếu, huyết áp không đủ, thị lực kém, mỏi mắt. – Canh táo đỏ nấu với lạc – táo đỏ, lạc, Mỗi thứ 30 gam đường phèn Đầu tiên cho đậu phộng vào nồi, thêm nước dùng đun lửa vừa trong 20 phút, táo đỏ tách bỏ hạt, cho vào nồi, cùng đậu phộng nấu 20 phút, thêm đường, nấu thêm 5 phút nữa Ăn được.

Dùng mỗi tối trước khi đi ngủ trong 30 ngày Món ăn này có tác dụng thông khí, thanh nhiệt, giải độc, an thần, giảm căng thẳng thần kinh .—— Canh thịt lợn nạc nấu nấm– – 200 gam nấm rơm rửa sạch, cắt khúc, 200 gam thịt lợn nạc, cho vào nồi, thêm nước, nấu từ từ đến khi thịt nạc mềm, nêm gia vị vừa ăn.

Chức năng của món ăn này là Giúp sinh tân nhuận táo, bổ can chỉ thống, dễ ngủ, ngủ không ngon giấc cho người cơ thể hư nhược.

Canh cần tây, thịt lợn nạc

100 gam cần tây, 100 gam thịt lợn nạc, 20 gam nấm đông cô. 5 gam tỏi, ít muối., Cần tây bỏ rễ, chỉ lấy phần thân và lá, rửa sạch rồi cắt khúc, sau 20 phút thì ngâm nấm vào nước nóng có pha chút gừng, sau đó rửa sạch và cắt nhỏ. Rửa và băm nhỏ (bạn có thể dùng bột đậu xanh để thay thế), tỏi bóc vỏ và đập dập. – Đun sôi nửa lít nước, cho thịt nạc vào, sau đó cho thịt vào nấu chín.Cần tây, nấm đông cô, tỏi, trộn đều. Nước canh sôi trở lại. Ăn nó khi bạn đang đói.

Món canh này có tác dụng thanh nhiệt, thu nhỏ lợi, giải độc, dùng cho người suy giảm chức năng gan, thần kinh, ăn ngủ kém. Sườn lợn, bí đỏ – 500 gam sườn lợn rửa sạch, 500 miếng bí đỏ gọt vỏ, thái miếng vừa ăn, rửa sạch. Rửa sạch 100 gram đậu xanh xay nhỏ.

Đổ lượng nước vừa đủ vào nồi, đun cho sườn chín, đun khoảng 1 tiếng ở lửa nhỏ để loại bỏ bọt. Sườn mềm thì cho bí đỏ và đậu xanh vào, nấu cho đến khi bí đỏ và đậu xanh chín nhừ. Nêm nếm cho vừa ăn. Dùng các món ăn nóng trong bữa ăn.

Món canh sườn heo nấu bí đỏ thích hợp cho người gầy yếu, ăn ngủ kém, thường xuyên mất ngủ. Ảnh: daubepgiadinh

Món canh này có tác dụng bổ khí dưỡng huyết, tiêu calo, giải độc, an thần, tăng cường sinh lực, tăng trí nhớ. Thích hợp cho người suy nhược cơ thể, kém ăn, thiếu ngủ .—— Cháo gạo lứt, hải sâm

80 gam gạo lứt, 40 gam hải sâm, 40 gam cải cúc (hoặc lá cải), 8 quả táo đỏ. Vo gạo lứt và hải sâm mềm, rửa sạch hoa cúc, cắt miếng nhỏ, táo đỏ rửa sạch, bỏ hạt. Cho gạo vào nấu thành cháo, cho các nguyên liệu vào nấu trong vài phút trên lửa nhỏ. Uống nhiều calo hơn khi bạn đói.

Món cháo này có tác dụng bồi bổ, tăng cường sinh lực, thích hợp cho người gầy yếu, thiếu ngủ, viêm gan mãn tính, suy gan.

Kelp Mung Bean Congee

Kelp Mung Bean, mỗi loại 50g gạo. Rửa sạch rong biển, nở ra sau khi ngâm và cắt nhỏ. Đậu xanh ngâm nước ấm, vo gạo để ráo. Đầu tiên cho gạo vào nồi, đun sôi rồi cho đậu xanh vào, khi đậu xanh nở hết thì cho rong biển vào nấu cháo. Nêm nếm gia vị vừa ăn.

Món cháo này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, thích hợp dùng khi trời nóng bức, thức khuya. Cháo đậu xanh là món ăn có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra bình thường, đây cũng là món ăn giúp cơ thể bài tiết độc tố hiệu quả nhất.

– Cháo thịt bò, cà rốt-100 gam thịt bò thăn, 50 gam gạo tẻ 1 gam, 1 củ cà rốt lớn, hành tây, gia vị vừa đủ dùng. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và thái hạt lựu. Vo sạch gạo tẻ rồi nấu thành cháo. Rửa sạch thịt bò, luộc chín rồi cắt thành từng lát mỏng. Khử mùi thơm cho hành tây, sau đó cho cà rốt vào đảo qua rồi cho thịt bò vào đảo đều.

— Cho tất cả các thứ trên vào nồi cháo đang sôi là được. Ngày ăn 2 lần vào sáng và tối. Cháo có tác dụng dưỡng can, bổ huyết, giải độc, chống mệt mỏi, có ích cho người huyết áp kém, thị lực giảm sút.

– Cháo cá lóc, đậu xanh

khoảng 500g phi lê cá lóc, 100g gạo tẻ, 50g đậu xanh, 2 củ hành tím. , Đậu xanh, hành tây đổ nước vừa đủ nấu nhừ. Nêm nếm cho vừa ăn. Ăn thức ăn nóng khi bạn đói.

Cháo cá lóc có tác dụng dưỡng huyết, dưỡng can, lợi niệu, ích tủy. Dùng thích hợp cho người gầy yếu, ăn uống kém, ngủ không ngon, đau lưng, đau nhức tay chân, trằn trọc không ngủ được.

– Cháo lươn

lươn khoảng 250 gam, làm sạch ruột, moi ruột, lấy máu dọc sống lưng rửa sạch với muối, sau đó chặt miếng nhỏ, ướp với nước gừng, nước tương và chút rượu trắng. . Cho 100 gam gạo tẻ đã rửa sạch vào nồi (có thể là nồi), nấu trên lửa lớn, sau đó nấu lửa nhỏ cho đến khi cháo nhừ thì cho thịt lươn vào, nấu cho đến khi cháo chín. Nêm nếm cho vừa ăn. Ăn nhiều calo hơn khi bạn đói.

Món cháo này có tác dụng dưỡng huyết, dưỡng can, mạnh gân cốt, làm ẩm ruột, thanh nhiệt, giải khát, an thần, tăng cường trí nhớ, chống stress, giúp người bệnh nhanh hồi phục.

– Gà nấu hạt sen

300g thịt gà, 50g ngó sen khô, 2 củ hành tím, 15g mỡ hoặc dầu ăn, 20g ngò gai, gia vị (mắm, muối, bột ngọt, tiêu).

Gà rửa sạch, chặt vào bao diêm, ướp mắm, muối, tiêu, để khoảng 30 phút. Hạt sen ngâm cho nở mềm, bỏ tim, bỏ vỏ lụa. Rửa sạch rau mùi.

Đun nóng mỡ, cho gà vào rán, cho thịt vào, cho hạt sen vào, đun sôi nhanh rồi hạ nhỏ lửa cho đến khi gà mềm, hạt sen săn lại. Nêm nếm cho vừa ăn. Múc ra bát, rắc tiêu và ngò rí lên, ăn nóng sau bữa ăn.

Món ăn này có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lực, rất hữu ích cho những người suy nhược cơ thể, người hay ngủ quên, trí não hoạt động, tỉnh giấc nhiều.

Ngoài tác dụng làm sáng mắt, sảng khoái, tăng cường sức đề kháng, bạn có thể dùng thêm các sản phẩm sau: hoa cúc (10-12g), thảo quyết minh (10-12g), lá dâu tằm (12-16 gam), hạt màu đỏ (8 đến 10 gam) … Hầm với nước sôi trong ngày để pha trà.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like