Tiêu dùng

5 bước để cho bạn ngồi lại và thư giãn

Theo báo cáo của “Forbes” (Forbes), có 6 bước để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình:

bắt đầu tiết kiệm ngay lập tức, đầu tư ngay lập tức

bạn tích lũy và đầu tư càng sớm, bạn sẽ càng sớm nhận được tiền miễn phí. Đầu tiên, dự trữ ít nhất 15% mức lương khởi điểm. Bạn có thể nghĩ rằng điều này sẽ giới hạn cuộc sống của bạn và hạn chế sự thích thú của bạn. Nhưng trên thực tế, người giàu cũng bắt đầu từ việc sống dưới mức thu nhập. Đừng lạm dụng nó để sở hữu một ngôi nhà lớn và một chiếc xe tốt. Trong kỷ nguyên mới, chúng ta đang hướng tới cuộc sống thực tế, và chúng ta đi du lịch bằng phương tiện giao thông công cộng.

Ảnh: Ucg .

Tài sản đa dạng

Người tự kiểm soát Điều này dựa trên các quyết định đầu tư tài sản tốt. Họ biết rằng các loại tài sản, bao gồm cả vốn góp, bất động sản, cổ phiếu và trái phiếu kho bạc, tất cả đều có mức độ rủi ro khác nhau và sẽ đạt được thỏa thuận theo thời gian. Họ cũng học được rằng họ cần đa dạng hóa tài sản của chính mình và biết đầu tư dài hạn hay ngắn hạn là gì và khi nào họ cần tập trung vào những tài sản đó. Điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro và vẫn có thu nhập cố định.

Sử dụng nợ một cách khôn ngoan

Người giàu chỉ sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán cho thực phẩm và quần áo cần thiết, và sẽ sử dụng chương trình thanh toán trung thành hàng tháng. Họ học được rằng khi vốn hóa hữu ích cho việc tiết kiệm và đầu tư, việc vay có thể rất đau đớn.

Những người thành công về tài chính sẽ không bao giờ sử dụng thẻ tín dụng và những người có thể vay với lãi suất cao nhưng có thể mua khoản vay sẽ trả nợ với lãi suất thấp.

Họ đã vay trên cơ sở rủi ro được tính toán cẩn thận. Họ sẽ làm điều này trong khi suy nghĩ, tìm kiếm lời khuyên của chuyên gia và hiểu được rủi ro và giá trị của lợi ích vượt xa nợ.

Tiết kiệm và đầu tư tự động – Khi bạn muốn nới lỏng tiền, bạn cần một quỹ dự trữ đủ lớn, ngay cả khi bạn đang trong tình huống bất ngờ như điều trị y tế và chi phí bất ngờ, bạn không phải lo lắng quá nhiều. . Đối với điều này, bạn cần tự động hóa quá trình tích lũy và đầu tư thường xuyên. Tự động hóa này giúp bạn tiết kiệm thời gian và tạo ra một quá trình liên tục và bền vững.

Chủ động lập kế hoạch cho tương lai tài chính

Chúng ta đang già đi mỗi ngày. Bạn càng chuẩn bị sớm cho những năm cuối đời, bạn càng lo lắng về việc mặc quần áo, bạn sẽ càng có nhiều thời gian để tận hưởng cuộc sống mà không phải lo lắng. Bắt đầu muộn sẽ buộc bạn phải làm việc nhiều giờ hơn và giảm chi phí để đáp ứng nhu cầu của cuộc sống khi bạn có sức khỏe kém. Tích cực tiết kiệm, tận dụng tối đa sức mạnh kỳ diệu của lãi kép và lên kế hoạch đặc biệt cho những năm tới.

Bảo Ngọc

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like